Hồ Chí Minh,

Sự nguy hiểm của hàng giả

Quỳnh Phương  28/12/2022 13:59

Sự hiện diện của thị trường hàng giả là một mối đe dọa lớn trên toàn cầu. Các sản phẩm giả mạo đã phá hủy hàng ngàn nhà sản xuất chân chính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tính mạng của người dùng trên khắp thế giới.

Theo báo cáo chung “2019” của OECD và tổ chức EU’s Intellectual Property, việc buôn bán hàng giả và hàng vi phạm bản quyền đã tăng lên trong vài năm qua và hiện chiếm hơn 3% thương mại quốc tế.

Báo cáo đặt giá trị toàn cầu của hàng giả nhập khẩu là 509 tỷ USD, tăng từ 461 tỷ USD. Chỉ riêng ở Vương quốc Anh, thương mại bất hợp pháp này đã gây thiệt hại cho nền kinh tế hơn 9 tỷ bảng doanh thu, gần 60.000 việc làm và 4 tỷ bảng tiền thuế chưa nộp. Kết quả là đất nước đang bị tước đi nguồn thu rất cần thiết cho các dịch vụ công quan trọng. 

Hàng giả xuất hiện ở mọi ngành hàng

Các mặt hàng truyền thống, hàng giá trị cao, thời trang, đồ thể thao, đồng hồ, giày dép, kính râm và các loại quần áo luôn là mục tiêu hàng đầu của những kẻ làm hàng giả.

Nhưng ngày nay tội phạm đang ngày càng chú ý đến hàng giả thậm chí còn nguy hiểm hơn và chúng ta đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều sản phẩm và hàng hóa gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Chúng bao gồm thuốc men, thiết bị y tế, phụ tùng xe hơi, đồ chơi, thực phẩm, mỹ phẩm và đồ điện gia dụng.

Báo cáo Hải quan EU gần đây nhất, xuất bản năm 2018; tiết lộ rằng trong tất cả các vụ bắt giữ hàng giả ở biên giới, 34% hiện có khả năng gây hại cho người tiêu dùng. Con số này tăng từ 25% trong năm trước. Kết quả là, xã hội đang trở nên kém an toàn hơn nhiều.

Thật không may, hoạt động buôn bán nham hiểm này thậm chí còn có ý nghĩa rộng lớn hơn, vì những khoản lợi nhuận khổng lồ đang được trao cho các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia và các tổ chức khủng bố.

Sự nguy hiểm của hàng giả

Các cơ quan thực thi quốc gia và quốc tế như Interpol, Europol và World Customs Organisation, thường xuyên cảnh báo về sự xuất hiện của các lô hàng giả mạo nguy hiểm, đe dọa người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo, người mua sắm và doanh nghiệp vẫn bị lôi kéo mua những sản phẩm này. Kết quả là, mỗi ngày, mọi người đang tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

Electrical Safety First  (ESF) là một hiệp hội của Vương quốc Anh có mối quan ngại sâu sắc về sự gia tăng của các sản phẩm giả mạo. ESF nỗ lực hết mình để giảm thiểu số ca tử vong, thương tích và thiệt hại do điện gây ra – nguyên nhân gây ra hơn 70 ca tử vong và 350.000 ca thương tích nghiêm trọng mỗi năm. Tổ chức này đang báo cáo rằng 30% người tiêu dùng hiện đang mua đồ điện giả từ các thị trường trực tuyến của bên thứ ba và 6% người mua không thể phân biệt giữa đồ giả và đồ chính hãng. ESF trích dẫn, máy sấy tóc và máy ép tóc bằng điện là rủi ro và thậm chí cả bộ sạc điện thoại giả, trong đó 98% là cực kỳ nguy hiểm.

Hơn nữa, the Medicines and Healthcare Products Regulatory Agency (MHRA) cũng đang báo cáo những mối nguy hiểm ngày càng tăng. Các chiến dịch gần đây nhằm phát hiện ra các loại thuốc và thiết bị y tế giả đã dẫn đến việc tịch thu hơn 1 triệu mặt hàng, trị giá hơn 2 triệu bảng Anh. Các vụ bắt giữ này đều là một phần của hoạt động toàn cầu, liên quan đến 116 quốc gia và là một phần của MHRA này và các đối tác khác của Vương quốc Anh đã phát hiện ra các loại thuốc và thiết bị y tế giả, không có giấy phép ở Vương quốc Anh bao gồm Diazepam, Modafinil và chất làm đầy da. Tổng cộng, hoạt động mang tên 'Pangea', hiện đã dẫn đến 859 vụ bắt giữ và thu giữ các mặt hàng trị giá 10,9 triệu bảng Anh.

Rõ ràng, những kẻ làm tiền giả có rất ít đạo đức và lương tâm khi kiếm tiền. Các nghiên cứu gần đây báo cáo rằng việc buôn bán thực phẩm và đồ uống giả hiện trị giá 49 tỷ đô la mỗi năm. Tất nhiên, những sản phẩm này có mối đe dọa đặc biệt đối với người tiêu dùng, vì không giống như các sản phẩm giả mạo sang trọng, rất có thể các doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng hợp pháp sẽ gặp rủi ro khi mua thực phẩm và đồ uống giả. Về mặt này, họ không nghi ngờ và gặp nguy hiểm lớn hơn nhiều nếu họ làm vậy.

Bên cạnh thực phẩm và đồ điện gia dụng, mặt hàng tiêu dùng trong gia đình chúng ta hàng ngày cũng ngày càng gia tăng. Chúng bao gồm đồ trang điểm, dầu gội đầu, dao cạo và lưỡi dao cạo, chất khử mùi, sản phẩm tẩy rửa gia dụng, bàn chải đánh răng, điện thoại di động và phụ kiện, pin, thiết bị nghe nhìn và các bộ phận kỹ thuật, thiết bị máy tính và thiết bị gia dụng. Ngoài ra, các dụng cụ điện và phụ tùng ô tô giả cũng đang gia tăng.

Báo cáo chung của OCED – EUIPO về buôn bán hàng giả toàn cầu đã khẳng định thực tế rằng những rủi ro nghiêm trọng đối với người tiêu dùng do hàng giả và vi phạm bản quyền tiếp tục gia tăng.

Sự bùng nổ trong đặt hàng trực tuyến và sự gia tăng mạnh mẽ trong thương mại quốc tế và công nghệ kỹ thuật số có nghĩa là những kẻ làm hàng giả có thể đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp với chi phí thấp hơn nhiều.

Điều này và sự gia tăng khối lượng bưu kiện qua biên giới có nghĩa là các sản phẩm rất nguy hiểm sẽ dễ dàng trốn tránh sự phát hiện của các cơ quan thực thi pháp luật. Do đó, vấn đề và rủi ro cố hữu đang gia tăng, không chỉ vào thời gian nghỉ lễ mà trong suốt cả năm.

Tóm lại, bất kể hậu quả như thế nào, những kẻ làm hàng giả nhằm đánh lừa người tiêu dùng tin rằng họ đang mua những sản phẩm an toàn, chất lượng cao được sản xuất bởi các công ty nổi tiếng, có uy tín. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng cho người tiêu dùng có thể gây tử vong.

ACG vận động không mệt mỏi để nâng cao nhận thức về những rủi ro liên quan. Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người đều thích được giá hời, nhưng sự thật là những kẻ làm hàng giả sẽ cố gắng hết sức để chuyển các sản phẩm đáng sợ của họ, đặc biệt là qua các thị trường thực tế và trực tuyến, cũng như từ các trang đấu giá trên Internet. Vì vậy, điểm mấu chốt là mua cẩn thận. Các siêu thị, nhà bán lẻ nổi tiếng, cửa hàng trên trang web hợp pháp và nền tảng ít có khả năng bán hàng giả hơn nhiều.

Những sản phẩm bị làm giả phổ biến

1. Rượu

Rượu giả có thể chứa hàm lượng độc tố cao có thể gây mù lòa, hôn mê, thậm chí tử vong. Không có thương hiệu hoặc loại đồ uống có cồn nào miễn nhiễm với hàng giả; rượu gin, rượu whisky, rượu vodka, rượu vang và bia đều được sản xuất. Ví dụ, rượu giả có chứa metanol có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Safeproof.org đã xác nhận rằng “Trong 5 năm qua, các bệnh viện trên khắp thế giới đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh về số bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi rượu giả, bao gồm các trường hợp mù lòa, tổn thương thần kinh và tử vong”.

Hơn nữa, Trưởng Cố vấn Y tế của Drinkaware đã giải thích rằng rượu giả có: “Các chất thay thế thường được sử dụng cho ethanol bao gồm các hóa chất được sử dụng trong dung dịch tẩy rửa, chất tẩy sơn móng tay và nước rửa màn hình ô tô, cũng như metanol và isopropanol, được sử dụng trong chất chống đông”. Tất cả chúng đều cực kỳ nguy hiểm.

2. Nước hoa

Các thành viên của Fragrance ACG liên tục phát hiện ra một lượng lớn nước hoa giả và the Chartered Trading Standards Institute đã xác nhận rằng trong nhiều trường hợp, các sản phẩm có chứa hàm lượng metanol có hại, có thể gây kích ứng da, gây hại cho mắt và hệ thần kinh.

3. Kính râm

Là người tiêu dùng, chúng tôi bị thu hút bởi các phiên bản 'thiết kế riêng' với giá 'hời'. Tuy nhiên, kính râm giả có thể không cung cấp bất kỳ sự bảo vệ nào trước tia cực tím, khiến người đeo có nguy cơ bị tổn thương mắt.

Báo cáo Hải quan EU gần đây nhất ghi nhận hơn 2.200 trường hợp kính râm giả trong một năm, trị giá hơn 4,5 triệu bảng Anh. Dữ liệu liên quan cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng không chỉ mua hàng cho thời gian nghỉ lễ hoặc từ những người bán hàng rong truyền thống. Thị trường bán hàng giả rõ ràng đã chuyển sang trực tuyến và một báo cáo của the Organisation for Cooperation and Economic Development and the European IP Office (OECD and EUIPO) đã xác nhận điều này. Gần 70% hàng hóa bị thu giữ là các lô hàng nhỏ gồm các sản phẩm được đặt hàng qua mạng và 77% trong số này bao gồm các sản phẩm quang học giả, hầu hết là kính râm giả. Trên thực tế, đây không là gì ngoài những bản sao kém chất lượng với mức độ chống tia cực tím thấp đến mức nguy hiểm.

4. Thuốc lá

Chỉ riêng ở Trung Quốc, khoảng 100 tỷ điếu thuốc lá giả được sản xuất mỗi năm, nhiều trong số đó được đưa đến Vương quốc Anh. Vì thuốc lá giả không tuân theo bất kỳ quy định nào nên chúng thường chứa hàm lượng hắc ín và nicotin quá cao, làm tăng nguy cơ cho người hút thuốc.

Một báo cáo năm 2017 của KPMG về thị trường thuốc lá bất hợp pháp ở EU, Na Uy và Thụy Sĩ ước tính rằng, lượng tiêu thụ thuốc lá lậu và hàng giả (C&C) chiếm gần 9% tổng thị trường. Trên thực tế, con số này tương đương với 45 tỷ điếu thuốc lá. Người ta cũng báo cáo rằng những thứ này thường có thể chứa thạch tín, thuốc trừ sâu và thuốc diệt chuột. Hơn nữa, theo HMRC, buôn lậu thuốc lá gây thiệt hại cho người nộp thuế ở Anh khoảng 2,5 tỷ bảng mỗi năm.

Thuốc lá giả cũng tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn lớn hơn vì chúng không bao gồm thành phần đảm bảo rằng điếu thuốc đang cháy sẽ tự tắt nếu không chủ động hút. Điều này thường làm giảm nguy cơ hỏa hoạn nếu chúng bị cháy trong gạt tàn. Hàng giả không có mối quan tâm cho bất kỳ điều này. Lãi suất duy nhất là lợi nhuận rẻ.

5. Đồ chơi

Phạm vi và quy mô của đồ chơi và trò chơi giả đang gia tăng hơn bao giờ hết. Báo cáo gần đây của OECD-EUIPO ước tính rằng giá trị thị trường quốc tế của đồ chơi và trò chơi giả hiện ở mức kỷ lục là 12 tỷ đô la Mỹ (USD). Trước đây, những kẻ làm hàng giả nhắm vào thời điểm Giáng sinh để tràn ngập thị trường với các sản phẩm giá rẻ, nhưng ngày nay họ đã xác định được những thời điểm quan trọng khác, chẳng hạn như giới thiệu đồ chơi quảng cáo trùng với thời điểm ra mắt các bộ phim và sự kiện lớn. Kết quả là, có nhiều hàng giả hơn được tung ra thị trường trong khoảng thời gian dài hơn nhiều.

Cần nhớ rằng đồ chơi giả không chỉ gây hại cho hoạt động kinh doanh. Chúng cũng gây nguy hiểm ngày càng tăng đối với trẻ em. Đồ chơi giả thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng, kém chất lượng và mặc dù đôi khi có dấu CE, không giống như hàng chính hãng; chúng không được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng chúng hoàn toàn an toàn. Vì vậy, mặc dù đồ chơi và trò chơi giả mạo có thể trông giống như bản gốc nhưng chúng thường có các cạnh sắc, các bộ phận bị lỗi và lỏng lẻo, thậm chí cả mạch điện và bộ sạc nguy hiểm. Trong nhiều trường hợp, sơn và vật liệu được sử dụng cũng sẽ chứa chì và các chất độc khác.

6. Dược phẩm

 Một trong những xu hướng đáng lo ngại nhất trong thế giới làm giả là sự xuất hiện và phát triển của thuốc giả. Điều này đã trở thành một vấn đề mà World Health Organization (WHO) đã làm việc với Interpol trong hơn 10 năm để chống lại thương mại toàn cầu đầy đe dọa và ngấm ngầm này.

Trong quá khứ, các nước đang phát triển có nguy cơ cao nhất từ ​​dược phẩm giả bao gồm cả thuốc chống sốt rét và AIDS giả. Tuy nhiên, ngày nay, các quốc gia phát triển hơn đang bị đe dọa bởi nhiều loại thuốc và dược phẩm lối sống giả, thay vì điều trị các tình trạng nghiêm trọng, lại thực sự làm tăng nguy cơ bệnh tật và tử vong.

WHO báo cáo rằng việc bán thuốc giả trên toàn thế giới trị giá khoảng 75 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018. Con số này đã tăng 90% trong 5 năm. Hơn nữa, Interpol báo cáo rằng phạm vi các sản phẩm giả mạo tiếp cận thị trường cũng đã mở rộng.

Việc người tiêu dùng hiện có thể mua thuốc trực tuyến đã thu hút bọn tội phạm, những kẻ một lần nữa đã xác định được cơ hội kiếm lời và đã thiết lập các trang web tinh vi, bất hợp pháp để thu hút người mua. Điều này đã khiến the European Alliance for Access to Safe Medicines xác nhận sự phát triển gây sốc, rằng các phiên bản giả mạo của các loại thuốc theo toa cho bệnh ung thư và các bệnh tim mạch nghiêm trọng hiện đang được bán cho người tiêu dùng trực tuyến. Những điều này rất thường dẫn đến bệnh tật và thậm chí tử vong.

Ví dụ, ở Singapore, 150 người nhập viện vì hạ đường huyết nghiêm trọng – lượng đường trong máu giảm mạnh. Theo báo cáo, họ đã làm giả các loại thuốc có mục đích điều trị rối loạn cương dương, trong đó có chứa một lượng lớn glyburide, được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường. Bốn người trong số họ đã chết và bảy người bị tổn thương não nghiêm trọng.

Ngày nay, hơn bao giờ hết, nhiều người đang tự đặt mình vào nguy hiểm khi mua phải thuốc giả. Thật không may, hầu hết mọi người không biết cho đến khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

7. Thực phẩm và sản phẩm gia dụng hàng ngày

Hàng giả trên toàn thế giới hiện sản xuất mọi sản phẩm gia dụng có thể tưởng tượng được mà không cần kiểm tra an toàn hoặc kiểm soát chất lượng, bao gồm kẹo, thức ăn trẻ em, cà phê hòa tan, kẹo cao su và ‐ thật bất ngờ ‐ thậm chí cả dầu ô liu!

Một số lượng lớn chất lỏng khử trùng giả đã bị thu giữ ở Anh và cũng đã có sự cố về kem đánh răng giả từ Trung Quốc, có chứa diethylene glycol, cũng được tìm thấy trong chất chống đông. Hóa chất này rất nguy hiểm và có thể cực kỳ độc hại đối với trẻ nhỏ hoặc bất kỳ ai bị suy giảm chức năng gan hoặc thận.

Hơn nữa, người ta đã phát hiện thấy dao cạo dùng một lần giả có lưỡi cùn và hư hỏng đến mức gây trầy xước da mặt nghiêm trọng khi sử dụng, sau khi được lấy ra khỏi bao bì rõ ràng là hàng thật, mang nhãn hiệu nổi tiếng.

Nhiều dụng cụ điện giả cũng được nhập khẩu từ the Far East ( Viễn Đông ) với hệ thống dây điện bị lỗi, không có hướng dẫn vận hành, các bộ phận bên trong bằng nhựa thay vì kim loại, không có bảo hành và không có phụ tùng thay thế khi bánh răng truyền động chính của dụng cụ sớm bị hỏng. Một lần nữa, có nhiều trường hợp được ghi chép đầy đủ về các công cụ giả được rao bán trên khắp đất nước và các tiêu chuẩn giao dịch đã khiến các vụ bắt giữ ở Worcester, Suffolk, Dorset, Essex và Pembrokeshire.

Các nhãn hiệu pin nổi tiếng cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Các phiên bản do những kẻ làm giả tạo ra, sử dụng cách đóng gói tương tự, nhưng bản thân pin có thể đã hết pin hoặc đáng lo ngại hơn là được sản xuất không qua kiểm tra an toàn và không đúng thành phần hóa học khiến chúng dễ bay hơi và dễ phát nổ.

8. Xà phòng

 là một mục tiêu khác của những kẻ làm hàng giả và hơn 50.000 tấn đã bị thu giữ ở Dover. Xà phòng giả đã không được kiểm tra an toàn và một số thành phần được sử dụng trong các sản phẩm như vậy có thể ảnh hưởng đến thị lực hoặc gây hại cho da do đó gây dị ứng. Các điều kiện cũng có thể ngăn cản việc sử dụng các phiên bản chính hãng của sản phẩm trong tương lai.

HM Customs thực sự ước tính rằng việc buôn bán đồ vệ sinh giả tiêu tốn của Vương quốc Anh 735 triệu bảng mỗi năm.

9. Điện thoại di động và phụ kiện

Đã có trường hợp pin điện thoại di động giả phát nổ khi điện thoại bị rơi. Tại Vương quốc Anh, Camden Trading Standards đã tiêu hủy bộ sạc điện thoại giả trong ô tô trị giá 25.000 bảng Anh, sau khi có báo cáo rằng chúng bị chảy trong quá trình sử dụng. Các phụ kiện kém chất lượng như tai nghe cũng đã được tìm thấy, có thể làm hỏng thính giác khi sử dụng lâu dài.

Cách phát hiện hàng giả

Theo the Chartered Trading Standards Institute, trước khi mua hàng từ một người bán hoặc trang web không chính thức, mọi người nên luôn ghi nhớ ‘the 4 Ps’:

  • Place: Luôn mua hàng từ một nhà cung cấp hàng có uy tín (bao gồm các trang web & nền tảng Internet) hoặc cửa hàng miễn thuế.
  • Price: Nếu một thỏa thuận có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì rất có thể là hàng giả.
  • Packaging: Hãy chú ý đến việc dán nhãn kém chất lượng, bao gồm lỗi chính tả và ngữ pháp kém.
  • Product: Hãy để ý các phiên bản giả mạo của các thương hiệu nổi tiếng và cảnh giác với các tên thương hiệu khác thường bạn chưa từng thấy trước đây. “Nếu bạn muốn tránh thất vọng, hãy luôn mua hàng từ một đại lý hoặc người bán hàng có uy tín.”

Ngoài ra còn có các lưu ý sau:

  • Đảm bảo tờ rơi, hướng dẫn không có sai sót và khớp với sản phẩm.
  • Tìm những từ cụ thể có thể gợi ý rằng sản phẩm chỉ là bản sao, chẳng hạn như “tương tự như”.
  • Khi mua trực tuyến, hãy kiểm tra trang web để đảm bảo đó là người bán được cấp phép và sản phẩm  tả thực sự nói rằng nó là một bản gốc.
  • Không cung cấp chi tiết ngân hàng của bạn cho đến khi bạn kiểm tra xem người bán có các quy trình bảo vệ thông tin của bạn và có hệ thống thanh toán trực tuyến an toàn hay không.
  • Nếu bạn có một ứng dụng trên điện thoại di động quét mã vạch, hãy quét nó và xem liệu nó có được liệt kê là đúng sản phẩm hay không.
  • Kiểm tra các yếu tố chống giả như" tem chống hàng giả, mã QR code chống giả dán trên sản phẩm

 

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.