Thứ Bảy, 29/01/2022
28 C
Ho Chi Minh City

Hàng hóa tết lên kệ, giá bình ổn tại siêu thị

Nhiều siêu thị tại Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết 2022, bình ổn giá đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân.

Cụ thể để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Đại diện doanh nghiệp cho biết, dù trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, thị trường mua sắm cuối năm vẫn có những dấu hiệu tích cực, và đặt kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Theo ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, đến nay người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết.

Theo AEON Việt Nam ghi nhận, lượng khách hàng đến các Trung tâm và Siêu thị của AEON, đặc biệt tại khu vực phía Nam tăng đều qua từng tuần, một phần nhờ những chính sách và chương trình kích cầu tiêu dùng từ các bộ, ban ngành và các tỉnh, thành phố. Trong dịp Tết sắp tới, người dân cũng chưa đi du lịch nhiều, mà chủ yếu dành thời gian cùng gia đình và đến các khu trung tâm mua sắm, các địa điểm trong hoặc gần thành phố.

Hàng hóa phục vụ tết tại các siêu thị.
Hàng hóa phục vụ tết tại các siêu thị.

Sau dịch COVID-19, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi: chú trọng sự thuận tiện, ưu tiên các hình thức mua hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt. AEON Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nhân lực phục vụ khách hàng cho dịp cao điểm mua sắm cuối năm qua nhiều kênh mua sắm đa dạng như: mua hàng qua điện thoại, qua ứng dụng AEON App/ Grab/ Shopee Food hoặc mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

AEON Việt Nam đã phối hợp các nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022 từ trước, và đảm bảo giá cả bình ổn tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu.

Theo đó, tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với cùng kì năm 2021, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…).

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sau dịch COVID-19, doanh nghiệp cũng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra tăng thêm các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook để mang đến sự tiện lợi khi khách hàng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết.

Đối với các thực phẩm truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh pía, … cùng các đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết, … AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều kích cỡ, nhiều mùi vị với nhiều mức giá. Đồng thời đa dạng về chủng loại, số lượng, kích thước sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu và đối tượng khách hàng, chú trọng vào chất lượng và mức giá ưu đãi.

Giai đoạn cuối năm và Tết cũng là một trong những dịp mua sắm lớn hàng năm. Để hạn chế tập trung đông người, thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp, AEON Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh.

Từ các chương trình ưu đãi định kì (thứ 4 vui vẻ, giá tốt mỗi ngày, ưu đãi cho thành viên,…) đến các ưu đãi giảm giá, tặng quà trong các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn hàng tháng từ các đối tác, ngân hàng liên kết và ví điện tử.

Còn tại WinCommerce lượng hàng hoá hệ thống VinMart/VinMart+ (thuộc sở hữu của WinCommerce) chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40% – 50% so với lượng bán bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết.

VinMart/VinMart+ tập trung vào các chương trình khuyến mại, tăng giá trị giỏ quà. Bên cạnh đó cũng thương thảo với tất cả các nhà cung cấp nhằm cung cấp hàng hóa với giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao.

MM Mega Market Việt Nam chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết 2022, hệ thống này lên kế hoạch dự trữ cho những mặt hàng thiết yếu tăng từ 70 -100% so với những tháng bình thường và tăng 20-30 % so với dịp Tết 2021.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng, MM Mega Market tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như: Rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… Bên cạnh đó là một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng như: Xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm… Ngoài ra, hệ thống này còn cung cấp thêm hàng đặc sản vùng miền, hàng nhập khẩu và đặc sản Tết để đa dạng hoá nhu cầu của người tiêu dùng.

Bảng giá thực phẩm

Tên sản phẩm ĐVT Giá
Gạo tẻ trắng IR 64 25% tấm Kg 15.000
Gạo trắng Jasmine Kg 15.000
Gạo nàng thơm chợ Đào Kg 25.000
Nếp sáp Kg 20.000
Thịt heo đùi Kg 120.000
Thịt heo nạc đùi Kg 150.000
Thịt heo ba rọi Kg 170.000
Thịt vai Kg 110.000
Thịt nách Kg 100.000
Thịt cốt lết Kg 140.000
Sườn già Kg 150.000
Chân giò Kg 160.000
Thịt bò fillet Kg 320.000
Thịt bò đùi Kg 250.000
Gà mái ta làm sẵn (con 1-1,5kg) Kg 120.000
Gà công nghiệp làm sẵn Kg 55.000
Gà tam hoàng làm sẵn (con 1-1,5kg) Kg 70.000
Vịt làm sẵn (con 2-2,2kg) Kg 95.000
Cá lóc nuôi bè (0,5kg/con) Kg 80.000
Cá thu Kg 250.000
Tôm bạc (100-110 con/kg) Kg 150.000
Tôm đất (tôm đồng) Kg 200.000
Mực ống (8-10 con/kg) Kg 180.000
Hành tím Gò Công Kg 45.000
Đậu xanh mỡ hạt loại 1 Kg 50.000
Bắp cải Đà Lạt (lặt sạch) Kg 25.000
Cải xanh Kg 25.000
Bí xanh Kg 20.000
Cà chua Kg 25.000
Cà rốt Đà Lạt Kg 28.000
Khổ qua Kg 22.000
Dưa leo Kg 22.000
Xà lách Đà Lạt Kg 50.000
Khoai tây Đà Lạt Kg 30.000
Mãng cầu (4-5 trái/kg) Kg 50.000
Xoài cát Hòa Lộc (2 trái/kg) Kg 80.000
Cam sành (loại 4-5 trái/kg) Kg 50.000
Quýt đường loại 1 Kg 50.000
Dưa hấu tròn (trái 4-5kg) Kg 20.000
Bưởi năm roi (trái 1kg) Trái 45.000
Nho tươi Việt Nam Kg 50.000
Nho tươi đỏ (Mỹ) Kg 200.000
Nhãn thường Kg 25.000
Táo TQ Kg 35.000
Lê TQ Kg 35.000
Mứt mãng cầu Kg 150.000
Mứt hạt sen Huế Kg 200.000
Mứt gừng Huế Kg 150.000
Mứt bí tăm Kg 130.000
Mứt me Kg 150.000
Mứt dừa dẽo Kg 180.000
Mứt khoai thanh Kg 120.000
Hạt dưa Kg 160.000
Nho khô (loại lớn) Kg 180.000
Táo khô TQ Kg 140.000
Hoa huệ Chục 110.000
Trứng gà loại 1 các loại (Ba Huân) vĩ 10 quả 26.000
Trứng vịt loại 1 (Vĩnh Thành Đạt) Chục 28.000
Cá diêu hồng (con trên 0,7k/g) Kg 70.000
Gạo Tám thơm Kg 20.000
Trứng vịt loại 1 các loại (Ba Huân) vĩ 10 quả 30.000
Cá hường Kg 90.000
Cá bạc má Kg 80.000
Cá basa Kg 60.000
Cá thác lác Kg 350.000
Dầu ăn tổng hợp Nakydaco (chai 1 lít) Lít 35.000

 

Theo Hải My/Phụ Nữ Mới
https://phunumoi.net.vn/hang-hoa-tet-len-ke-gia-binh-on-tai-sieu-thi-d196952.html

Giá heo hơi ngày 16/12/2021: Tết này chỉ mong heo… tăng giá để bù lỗ

Ghi nhận giá heo hơi ngày 16/12, trên cả 3 miền đồng loạt đi ngang so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng từ 47.000 - 51.000 đồng/kg.

Bưởi cảnh cổ thụ xuống phố chờ Tết

Những chậu bưởi cảnh có giá hàng chục, thậm chí trăm triệu đồng bắt đầu có mặt ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành chờ đón người dân mua về chơi Tết.

Giá heo hơi ngày 16/12/2021: Tết này chỉ mong heo… tăng giá để bù lỗ

Ghi nhận giá heo hơi ngày 16/12, trên cả 3 miền đồng loạt đi ngang so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng từ 47.000 - 51.000 đồng/kg.

Bưởi cảnh cổ thụ xuống phố chờ Tết

Những chậu bưởi cảnh có giá hàng chục, thậm chí trăm triệu đồng bắt đầu có mặt ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành chờ đón người dân mua về chơi Tết.

Mới nhất

- Advertisement -

Bài cùng chuyên mục:

- Advertisement -