Thứ Bảy, 29/01/2022
25 C
Ho Chi Minh City

Bộ sản phẩm Vương Phi quảng cáo ‘thoát khỏi nám, tàn nhang’ là lừa dối khách hàng?

Bộ sản phẩm mang thương hiệu Vương Phi đang quảng cáo sai công dụng như điều trị khỏi nám, tàn nhang, mang lại làn da đẹp không tỳ vết... có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Trên website https://www.trangtinnamtannhang.com/, bộ sản phẩm Vương Phi gồm viên uống và tinh chất thảo dược, giới thiệu do đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) nghiên cứu đang được quảng cáo như thuốc trị bệnh nám, tàn nhang.

Bộ đôi sản phẩm mang thương hiệu Vương Phi được giới thiệu có nguồn gốc kế thừa tinh hoa bài thuốc dưỡng nhan nức tiếng Hoàng triều Thăng Long, do đó, là giải pháp loại bỏ tàn nhang, nám an toàn và hiệu quả. Sản phẩm trở thành niềm tự hào của đội ngũ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (VINACARE) – đơn vị số 1 về chăm sóc da bằng y học cổ truyền, trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

trị nám vương phi

Bộ sản phẩm Vương Phi quảng cáo điều trị nám là lừa dối khách hàng?

Theo tìm hiểu, bộ đôi sản phẩm viên uống, tinh chất bôi Vương Phi chiết xuất từ các thảo dược như đương quy, bạch thược… nhưng lại được tổ chức kinh doanh tung hô như “thần dược” trị nám, tàn nhang, loại bỏ các yếu tố gây nám da từ bên trong như nội tiết, khí huyết, nhiệt, thấp…

Mặt khác, tinh chất Vương Phi còn “nổ” giúp nuôi dưỡng từng tế bào từ thượng bì tới hạ bì, ức chế sự phát triển của melanin, giúp cho làn da khỏe hơn, chống lại các tác nhân từ môi trường…

Ngoài ra, để tạo hiệu ứng cho sản phẩm, tổ chức kinh doanh Vương Phi còn đưa ra một loạt số liệu chưa được kiểm chứng để quảng cáo sai công dụng bộ đôi này như: Khảo sát trên 1 nghìn nữ giới bị nám da, tàn nhang thì có tới 748 người khỏi nám, tàn nhang sau 1 liệu trình, 202 trường hợp khỏi từ 80-95%, chỉ có 50 trường hợp các vết nám, tàn nhang thuyên giảm so với ban đầu.

Hay tại trang https://www.trungtamdalieudongy.com/, Viên uống Vương Phi và tinh chất bôi Vương Phi được mệnh danh là “cứu tinh” của phái đẹp. Ở webiste này, bộ đôi sản phẩm được tung hô hoạt động theo cơ chế tác động kép “trong uống, ngoài bôi” giúp loại bỏ nám, tàn nhang, phá vỡ sắc tối melanin…

Lộ trình loại bỏ nám, tàn nhang Vương Phi cũng được giới thiệu rất chuyên nghiệp, trải qua các giai đoạn. Giai đoạn từ 7-15 ngày các sắc tố nám, tàn nhang đậm màu hơn do hiện tượng bung sắc tố; từ 15-30 ngày nám, tàn nhang mờ dần; sau 30 ngày sẽ được loại bỏ dần, da trắng sáng, đều màu, mịn màng, hiệu quả được duy trì.

Thế nhưng, những lời có cánh, những số liệu thống kê “ảo” liệu trình điều trị nêu trên đều không được kiểm chứng, người tiêu dùng rất dễ lầm tưởng.

trị nám vương phi
Số liệu thống kê “ảo”, quy trình điều trị của bộ đôi Vương Phi gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Bởi, theo tìm hiểu, Cục ATTP – Bộ Y tế cấp cho Công ty cổ phần viện da liễu Hà Nội Sài Gòn (Địa chỉ: Tầng 4, 5, số 123 Hoàng Ngân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) Giấy công bố sản phẩm số 9470/2020/ĐKSP và Giấy xác nhận quảng cáo số 274/2021/XNQC-ATTP đối với sản phẩm Viên uống Vương Phi chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có công dụng hỗ trợ bổ khí, bổ huyết, hỗ trợ tăng cường nội tiết… chứ không có tác dụng điều trị, chữa trị khỏi nám, tàn nhang như những quảng cáo “vống” nêu trên. Hay, không có bộ sản phẩm nào tên “Bộ sản phẩm nám, tàn nhang Vương Phi” được cấp phép lưu hành.

Ngoài ra, Cục ATTP khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, không dùng cho người mẫn cảm với thành phần của sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng không nên tùy tiện mua sản phẩm này qua mạng sử dụng mà chưa thăm khám hay có sự chỉ định của bác sỹ.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (VINACARE) được giới thiệu trực thuộc Nhất Nam Y Viện và là đơn vị chăm sóc, trị liệu da liễu bằng y học cổ truyền số 1 Việt Nam. Với khẳng định này, người dùng hoang mang không biết tổ chức nào đã chứng nhận cho VINACARE là đơn vị chăm sóc, trị liệu da liễu số 1 Việt Nam hay chỉ là “ngộ nhận” đánh bóng tên tuổi để “bẫy” người dùng?

Thực tế, thực phẩm chức năng (TPCN) là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng những cơ quan bộ phận trong cơ thể chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không tự ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn, sản phẩm mang thương hiệu Vương Phi đang được tổ chức kinh doanh quảng cáo sai công dụng, vậy chất lượng sẽ như thế nào? Quá trình sử dụng sản phẩm không được như quảng cáo hay xảy ra rủi ro, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Pháp luật hiện hành quy định, việc dùng từ “nhất”, “số 1” trong quảng cáo là hành vi cấm, trừ một số trường hợp nhất định. Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định hành vi quảng cáo có sử dụng các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10 – 20 triệu đồng. Cá nhân, tổ chức vi phạm buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

Bên cạnh đó, việc sản phẩm không có tài liệu hợp pháp chứng minh về chất lượng “số một” mà tổ chức, cá nhân vi phạm cố tình quảng cáo gian dối để lừa gạt người tiêu dùng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể:

Tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 – 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 – 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 – 05 năm.

Theo VietQ
https://vietq.vn/bo-san-pham-vuong-phi-quang-cao-thoat-khoi-nam-tan-nhang-la-lua-doi-khach-hang-d195553.html

Công an TP.HCM cảnh báo tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ngân hàng

Theo Công an TP.HCM, một trong những thủ đoạn phổ biến hiện nay là giả mạo SMS Brandname, chuyển nhầm tiền và mạo danh ngân hàng cho vay.

Tín dụng đen nở rộ những tháng cuối năm

Hoạt động tín dụng đen đã “luồn lách”, thâm nhập, nở rộ và phát triển với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi như: Cho vay trực tuyến, vay qua ứng dụng, lập các tài khoản hội nhóm trên mạng xã hội.

Cảnh báo tình trạng sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Hiện nay, sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả, không đạt chuẩn là vấn nạn, mối họa khó lường, có nguy cơ “đầu độc” sức khỏe cộng đồng.

Công an TP.HCM cảnh báo tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ngân hàng

Theo Công an TP.HCM, một trong những thủ đoạn phổ biến hiện nay là giả mạo SMS Brandname, chuyển nhầm tiền và mạo danh ngân hàng cho vay.

Tín dụng đen nở rộ những tháng cuối năm

Hoạt động tín dụng đen đã “luồn lách”, thâm nhập, nở rộ và phát triển với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi như: Cho vay trực tuyến, vay qua ứng dụng, lập các tài khoản hội nhóm trên mạng xã hội.

Cảnh báo tình trạng sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Hiện nay, sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả, không đạt chuẩn là vấn nạn, mối họa khó lường, có nguy cơ “đầu độc” sức khỏe cộng đồng.

Mới nhất

- Advertisement -

Bài cùng chuyên mục:

- Advertisement -