Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!

CHG.VN

Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi, cập nhật nhu cầu đi lại, báo cáo cục để yêu cầu các hãng hàng không tăng chuyến (nếu cần), nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các hãng hàng không được yêu cầu có kế hoạch tăng chuyến đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân, nhưng không được tăng giá vé khai thác.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu phải đảm bảo chỉ số khai thác đúng giờ (OTP), giảm chậm, hủy chuyến. Không thực hiện việc hủy chuyến, dồn chuyến vì lý do thương mại. Xây dựng các kế hoạch khai thác ứng phó trong trường hợp xảy ra các chuyến bay bị chậm, hủy.

Các hãng cần đảm bảo thực hiện đầy đủ dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn; kịp thời bố trí nhân viên giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách theo đúng quy định pháp luật; lập kế hoạch bay, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của tổ bay, nhân viên bảo dưỡng tàu bay…

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không.

Yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và đảm bảo hoạt động của các hệ thống thiết bị dẫn đường, đảm bảo nguồn điện tại các cảng hàng không đặc biệt là tại khu vực Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng được chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty Quản lý bay khu vực có phương án điều hành bay cụ thể, chủ động phối hợp với Trung tâm Quản lý-điều hành bay quốc gia và khu vực để khai thác tối đa, sử dụng linh hoạt các đường bay ATS và có biện pháp xử lý hạn chế tắc nghẽn trên không, mặt đất hay nghẽn sóng liên lạc.

Tăng cường công tác dự báo, quan trắc khí tượng hàng không; chủ động và kịp thời thông báo, tư vấn các diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay hỗ trợ khai thác bay và công tác điều hành bay.

Bên cạnh đó, các Cảng vụ hàng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cảng hàng không, sân bay nhằm đảm bảo khả năng phục vụ cao nhất cho các chuyến bay, hành khách trong thời gian cao điểm; kịp thời phát hiện các sự việc, sự cố uy hiếp hoặc tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và báo cáo, đề xuất phương án xử lý.

Các cảng vụ cần kịp thời tiếp nhận thông tin về tình trạng chuyến bay chậm, hủy do hãng hàng không cung cấp; can thiệp, giải quyết trong phạm vi thẩm quyền các tình huống mất trật tự tại cảng.

Cục Hàng không đề nghị hành khách chủ động theo dõi, cập nhật lịch bay để có kế hoạch lên sân bay phù hợp, bay đúng giờ. Hành khách cần đăng ký thông tin chính xác để hãng hàng không có thể cập nhật lịch bay mới (nếu có thay đổi) gửi đến hành khách.

Nguồn: Báo Thương hiệu và Công luận

Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!


TIN ĐÃ ĐĂNG:
Nghỉ lễ 2/9: Cục Hàng không cấm tăng giá vé máy bay, hủy chuyến vì lý do thương mại
Đánh giá bài viết