Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Người tiêu dùng làm gì khi mua phải hàng kém chất lượng?

Định Khang đăng bởi Định Khang
08/12/2017
trong Bảo vệ Người tiêu dùng, Văn bản pháp luật
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Để được đảm bảo quyền lợi của mình, khi mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.. người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm dưới đây.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, trước khi mua bất kỳ mặt hàng nào, người tiêu dùng cần cân nhắc nhu cầu của mình, kiểm tra kỹ nguồn gốc, tiêu chuẩn chất lượng, các đặc tính của hàng hóa, thời hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm tương ứng.

Xem thêm: Người tiêu dùng có quyền gì, nếu mua phải hàng giả?

Khi gặp phải trường hợp mua hàng không đúng chất lượng nhãn hàng cam kết, người tiêu dùng cần giữ nguyên hiện trạng hàng hóa cùng các thông tin liên quan và liên hệ với người bán yêu cầu đổi trả hoặc đòi bồi thường (nếu có) hoặc có thể liên hệ tới doanh nghiệp cung cấp sản phẩm theo số điện thoại được in trên bao bì để phản ánh sự việc.

người tiêu dùng, bảo vệ người tiêu dùng, quyền của người tiêu dùng, đơn khiếu nại

Trường hợp yêu cầu của người tiêu dùng được bên bán tiếp nhận nhưng xử lý không thỏa đáng, người tiêu dùng có quyền gửi đơn khiếu nại kèm chứng cứ liên quan của hàng hóa tới cơ quan Quản lý thị trường hoặc cơ quan công an địa phương hoặc nơi gần nhất.

Đối với trường hợp bên bán từ chối yêu cầu chính đáng của người tiêu dùng, mà bên mua chứng minh được lỗi thuộc về bên bán thì bên mua có quyền nộp đơn tố cáo đến Chi cục Trưởng chi cục quản lý thị trường thuộc Sở Công thương, Bộ Công thương và UBND các cấp là các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và xử lý vi phạm pháp luật liên quan đến chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Xem thêm: Quy trình khiếu nại dành cho người tiêu dùng

Người bán hàng phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng bị thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên liên quan hoặc theo quyết định của Tòa án hoặc Trọng tài.

Thời hiệu để người tiêu dùng khởi kiện người bán hàng hóa kém chất lượng lên tới 5 năm

Trường hợp người mua tiến hành khởi kiện bên bán phải đảm bảo về thời hiệu khởi kiện được thực hiện theo quy định của Bộ luật dân sự; thời hiệu khiếu nại, khởi kiện đòi bồi thường do sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường là 2 năm, kể từ thời điểm các bên được thông báo về thiệt hại với điều kiện thiệt hại xảy ra trong thời hạn sử dụng của sản phẩm, hàng hóa có ghi hạn sử dụng và 5 năm kể từ ngày giao hàng đối với sản phẩm, hàng hóa không ghi hạn sử dụng.

Bảo Châu/Theo Tiêu dùng



Chủ đề: Người tiêu dùngNgười tiêu dùng khiếu nại
Share13Tweet

Bài liên quan

Bộ Y tế thu hồi kem thoa mặt IQ trên toàn quốc

Bộ Y tế thu hồi kem thoa mặt IQ trên toàn quốc

18/01/2021

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô mỹ phẩm...

TMV Sài Gòn Venus hoạt động trái phép: Thuê phòng mổ hay thuê pháp lý của Bệnh viện Vạn Hạnh?

TMV Sài Gòn Venus hoạt động trái phép: Thuê phòng mổ hay thuê pháp lý của Bệnh viện Vạn Hạnh?

07/01/2021

Vai trò của bác sĩ Nguyễn Tiến Huy là gì? Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, dù không có...

Viên sủi Diabet bị Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế khuyến cáo.

Cẩn thận với những quảng cáo về khám, chữa bệnh và bán thuốc trên Youtube

04/01/2021

Các video quảng cáo điều trị, khám chữa bệnh và bán thuốc không đúng quy định tràn lan trên youtube...

Hà Nội: Thu giữ hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường

Hà Nội: Thu giữ hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường

28/12/2020

Sáng ngày 26/12, tại Bãi Cảng Hà Nội ở địa chỉ số 938 đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng,...

Sản phẩm phở ăn liền Peacock của Acecook Việt Nam bị thu hồi ở Hàn Quốc

Acecook Việt Nam phản hồi vụ phở ăn liền Peacock chứa chất gây ung thư

26/12/2020

Khẳng định thông tin sản phẩm phở ăn liền Peacock được phát hiện chứa chất gây ung thư là có...

Tiềm ẩn nguy hiểm khi mua sản phẩm giảm cân, tăng cường sinh lý trên mạng

23/12/2020

Theo đó, gần 50 sản phẩm tăng cường sinh lý ở nam giới và giảm cân được phát hiện có chứa các...

Tải thêm

Mới nhất

Nghệ An: Thu giữ hơn 12 tấn mỡ lợn bẩn trên đường đi tiêu thụ

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
co file