Thứ Sáu, 03/12/2021
31 C
Ho Chi Minh City

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9

VCCorp cho biết sẽ ra mắt bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus ngày 16/9/2019.
Phát hành phiên bản thử nghiệm

Trong buổi họp báo công bố thông tin về Mạng xã hội (MXH) Lotus hôm 9/9 , Tổng Giám đốc VCCorp – ông Nguyễn Thế Tân – cho biết Lotus đã cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta). Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội này sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), dự kiến kéo dài trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

Trước thắc mắc của nhiều người Open Beta là gì, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: “MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta là phiên bản thử nghiệm, chưa phải là bản chính thức, do vậy sẽ còn một số lỗi và nhiều vấn đề phát sinh thêm mà chính đội ngũ phát triển cũng chưa thể lường trước hết được. Tuy vậy, đây không phải là bản nháp, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức tạm ổn, bên cạnh đó, một số chức năng quan trọng vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần “mở khóa” tới các thành viên”.

Trong giai đoạn Open Beta, MXH Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9

 Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung và 30 nguồn chính luận.

MXH Lotus cần 3 đến 6 tháng để cho ra bản chính thức

Theo ông Nguyễn Thế Tân, mặc dù đội ngũ phát triển đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển sản phẩm, nhưng mạng xã hội là lĩnh vực rất mới nên sẽ có những vấn đề phát sinh chưa ai lường trước được. Ví dụ như số lượng người dùng thực tế. Mặc dù đã chuẩn bị hạ tầng đáp ứng cho 3 đến 4 triệu người dùng hàng ngày và 1 triệu người cùng xem livestream một lúc, nhưng cũng có thể số lượng người dùng Lotus trong thực tế sẽ vượt mức này, từ đó xảy ra những vấn đề mới.

Thêm vào đó là những điểm chưa hợp lý trong quá trình sử dụng của người dùng. Khi có người sử dụng thật trên môi trường thật, đội ngũ phát triển mới có thể quan sát được hành vi sử dụng trong thực tế và sửa lại cho phù hợp. Ông Tân nhấn mạnh lỗi xảy ra sẽ được xử lý rất nhanh và liên tục để đảm bảo trải nghiệm người dùng được thoải mái. Kiến trúc và bộ máy sẽ được cập nhật, tinh chỉnh rất nhanh để thích ứng với điều đó.

Theo ông Tân, mạng xã hội Lotus cần đến sự góp ý, quan sát và đánh giá từ chính người dùng, những người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, để nhờ họ giúp phát hiện ra những lỗi này nhằm tìm cách khắc phục. Đội ngũ phát triển Lotus đã cố gắng lường trước những lỗi có thể phát sinh trong quá trình thử nghiệm, xây dựng được quy mô tương đối ổn để quản lý sản phẩm nhưng vẫn cần thời gian để hoàn thiện và giai đoạn 3-6 tháng là khoảng thời gian cần để khắc phục những vấn đề đó.

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9
Chia giai đoạn để hoàn thiện sản phẩm nhanh và tốt hơn

Trên thực tế, Close Beta và Open beta chỉ là 2 trong số nhiều khái niệm của việc hoàn thiện và đưa ra thị trường một sản phẩm. Việc chia thành nhiều giai đoạn như vậy giúp cho việc quản lý, sửa lỗi và bảo trì phần mềm dễ dàng hơn.

Trước Beta là giai đoạn Alpha, gồm các thử nghiệm trong nội bộ nhà phát triển và mở rộng ra một số người dùng (thường được tuyển chọn) với số lượng rất giới hạn. Còn Beta chia ra làm Close Beta và Open Beta. Close Beta là giai đoạn mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên và Open Beta là giai đoạn dùng thử với đông đảo mọi người, nhưng trong thời gian nhất định (thường tính bằng tháng).

Open Beta cũng là khái niệm khá quen thuộc trong ngành game, khi nhà sản xuất mở dần các máy chủ để tiếp nhận thêm lượng người chơi và dần bổ sung các tính năng mới theo kế hoạch. Vì thế, trong trường hợp người dùng có lúc phải “xếp hàng chờ” đến lượt thì điều này cũng nằm trong lộ trình phát triển.

Giai đoạn Open Beta có thể coi là quá trình thử thách với cả nhà phát triển và những người dùng tâm huyết đầu tiên, khi đều phải chấp nhận đối mặt với sai sót và sự cố để tìm ra cách “xử lý triệt để”. Tuy nhiên, với nhiều người dùng, đây lại là giai đoạn thú vị nhất đối với họ, do được tự tay trải nghiệm những tính năng mới lạ, lần đầu xuất hiện. Đồng thời, những ý kiến đóng góp của người dùng trong giai đoạn này rất quý báu, có ý nghĩa lớn với nhà phát triển.

Khi bắt đầu sử dụng MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta 16/9 tới đây, người dùng cần lưu ý đây vẫn được được coi là giai đoạn thử nghiệm do đó, sẽ không thể tránh khỏi các sai sót. Đồng thời trong giai đoạn này, những tính năng mới sẽ được “mở khóa” đến bạn – những người dùng đầu tiên để trải nghiệm, đóng góp nhằm tạo ra phiên bản hoàn chỉnh trong tương lai, có thể phục vụ trọn vẹn nhu cầu của những người tìm kiếm nội dung cho riêng mình.

Mạng xã hội Lotus (https://lotus.vn) được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCORP.

Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm.

Đến với Lotus người dùng sẽ có công cụ tạo ra những nội dung sinh động hơn, kết nối và tương tác với những người nổi tiếng và nhận được phần thưởng cho chính những tương tác của mình.

Ngày ra mắt dự kiến: 16/09/2019

Tải ứng dụng Mạng xã hội Lotus tại: http://bit.ly/2m6uJ36

Theo vietnamnet

Mới nhất

Bảo vệ nông sản Việt bằng tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản hiện đang được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nông sản áp dụng như một giải pháp bảo vệ thương hiệu, đồng thời hỗ trợ quản lý sản phẩm khi lưu thông trên thị trường.
- Advertisement -

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tem bảo hành điện tử ?

So với các loại bảo hành giấy lỗi thời, tem bảo hành điện tử sẽ là xu thế tất yếu cho hoạt động bảo hành sản phẩm, phù hợp thực trạng chuyển đổi số như hiện nay.

Hà Giang: Đội QLTT số 2 thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Ngày 22 tháng 11 năm 2021, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã ban hành 02 quyết định kiểm tra đột xuất tại hai cơ sở kinh doanh hàng hóa là quần áo may sẵn tại chợ Trung tâm thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên phát hiện hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Phát hiện cơ sở sản xuất, tái chế nhớt thải vi phạm tại Bình Thuận

Đội 2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận vừa lập biên bản cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải không đăng ký thành lập kinh doanh và chuyển cho Cảnh sát Môi trường củng cố hồ sơ xử lý gồm cả vi phạm về bảo vệ môi trường.

Bài cùng chuyên mục:

Bảo vệ nông sản Việt bằng tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản hiện đang được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nông sản áp dụng như một giải pháp bảo vệ thương hiệu, đồng thời hỗ trợ quản lý sản phẩm khi lưu thông trên thị trường.

Cần xử lý hình sự hành vi “biến” phân bón hữu cơ thành vô cơ để lừa nông dân

Hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất kinh doanh phân bón làm ăn gian dối, cố tình nhập nhèm từ phân bón hữu cơ ghi nhãn thành phân bón vô cơ, phân bón chất lượng thấp thành phân bón chất lượng cao để lừa người tiêu dùng. Sự việc này khiến bà con nông dân thiệt hại kép khi phải mua phân với giá cao mà chất lượng thấp.

Phân bón giả, kém chất lượng gia tăng sau dịch

Phân bón giả, kém chất lượng là vấn nạn trong sản xuất nông nghiệp gây bức xúc cho người dân rất nhiều năm qua, đặc biệt sau đợt dịch. Tuy nhiên hiện nay, vẫn chưa có giải pháp nào ngăn chặn triệt để. 

Cần chống hàng giả cho sản phẩm phòng chống Covid

Tình trạng buôn bán kinh doanh các sản phẩm phòng chống dịch Covid đang có dấu hiệu gia tăng rất mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại và tương lại. Do đó, cần phải có giải pháp ngăn chặn hành vi này.

Có mấy loại tem chống hàng giả lưu hành phổ biến trên thị trường

Tem chống hàng giả đã và đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu. Vậy tem chống hàng giả có bao nhiêu loại và loại nào đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.
- Advertisement -