Thứ Bảy, 15/05/2021
29 C
Ho Chi Minh City

Biến điều chưa thể thành có thể

- Advertisement -

Có một tỷ phú tự thân trên thế giới từng nói: Khởi nghiệp không có biên giới, không phân biệt người trẻ – người già, học vấn cao – thấp, giàu có- nghèo hèn… Cơ hội có thể sẽ mang đến thành công khi khởi nghiệp, nhưng cần biết: Kẻ yếu đợi cơ hội, kẻ mạnh nắm lấy cơ hội, còn người trí tuệ tạo ra cơ hội.

Gần đây, có câu chuyện lạ nhưng có thật: Một chàng trai Mỹ bỏ công việc tư vấn ổn định ở New York sang Hà Nội khởi nghiệp.

Với mong muốn làm một thứ gì đó vượt cả Google về chỉ dẫn du lịch, chàng trai Mỹ lập Chameleon.city- ứng dụng kết nối với du khách, người nước ngoài để trả lời những câu hỏi đơn giản như: Tôi có thể thưởng thức món ăn bản xứ ngon nhất ở đâu? Tôi có thể uốn tóc ở đâu?… Các cá nhân, công ty đăng nhập Chameleon có thể sử dụng dịch vụ theo hình thức chat, tùy thuộc kiểu câu hỏi, kết nối họ với những “chuyên gia” dịch vụ là người Việt nói tiếng Anh lưu loát hoặc người nước ngoài sống lâu ở Việt Nam. Các cá nhân, công ty đăng nhập vào dịch vụ với mức phí không rẻ: 19 USD/tháng, nhưng Chameleon thường xuyên có nhiều người đăng nhập.Số là, chàng trai Mỹ sống ở Brooklyn, gần một nhà hàng Việt Nam. Anh thường tới đó ăn 3 lần 1 tuần, được nghe những câu chuyện tuyệt vời về con người và văn hóa ẩm thực Việt Nam. Một câu hỏi nảy sinh: Tại sao không sang Việt Nam xem thế nào? Nghĩ là làm, chàng trai Mỹ lên đường sang Hà Nội. Sau thời gian tìm hiểu, anh thấy lượng du khách nước ngoài tăng mạnh. Nhưng, ở Việt Nam, nhiều nền tảng công nghệ chưa đáng tin cậy và không được cập nhập. Ví dụ, không phải cửa hàng ẩm thực đường phố nào cũng xuất hiện trên website du lịch, ẩm thực, du khách biết hỏi ai, tìm đâu?…

Biến điều chưa thể thành có thể, đó cũng chính là tạo ra cơ hội khi khởi nghiệp.

Nguồn: Báo Công Thương

- Advertisement -

Mới nhất

- Advertisement -

Bài liên quan:

- Advertisement -