Thứ Năm, 15/07/2021
27 C
Ho Chi Minh City

Chiếm hơn 80% thị phần xe máy, điều gì đã khiến Honda gần như độc diễn tại thị trường Việt Nam?

Trong khi doanh số chung của toàn thị trường sụt giảm, Honda Việt Nam vẫn giữ vững sản lượng xe bán ra thị trường và chiếm tới trên 80% thị phần xe máy.

Honda thành công chiếm hơn 80% thị phần xe máy. Ảnh: Internet
Honda thành công chiếm hơn 80% thị phần xe máy. Ảnh: Internet

Trong quý III, các hãng sản xuất xe máy thuộc hiệp hội VAMM bán ra tổng số 831.440 chiếc xe máy các loại. Lượng xe máy bán ra trong thời gian này đã tăng so với quý trước (với 749.516 chiếc), nhưng vẫn giảm nhẹ xe so với cùng kỳ năm 2018.

Trong khi doanh số bán xe máy của các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội VAMM vẫn không đạt được như kì vọng thì doanh số của Honda Việt Nam gần như vẫn được giữ vững. Cụ thể, trong tháng 9, Honda đã bán ra 249.149 chiếc xe máy, tăng 17% so với tháng trước và 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe hãng này bán ra trong quý III đạt 669.7 xe các loại.

Theo thông tin từ Honda, sau 6 tháng đầu năm năm tài chính 2020 (từ tháng 4 – 9/2019), Honda Việt Nam đã bán ra tổng số 1,28 triệu xe máy, tăng 1% so với cùng kì năm ngoái. Hãng này cũng cho biết thị phần đạt 80,9%.

Hiện, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam có đầy đủ các mẫu xe thuộc các phân khúc từ xe số, xe ga phổ thông đến các mẫu xe phân khối lớn. Trong đó, 2 mẫu xe ăn khách nhất phải kể đến là Honda Wave Alpha và Honda Vision.

Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 9, Honda Wave Alpha đạt doanh số đạt 42.363, chiếm 17% tổng doanh số bán xe máy và đạt 225.428 xe, trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2020, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy.

Trong khi đó, mẫu xe ga phổ thông Honda Vision có doanh số bán ra tháng 9 đạt 58.676 xe, chiếm 24% doanh số xe máy. Trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2020, doanh số bán ra của mẫu xe này đạt 302.239 xe, chiếm 24% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại Việt Nam.

Thành công của Honda một phần không nhỏ đến từ việc liên tục thay đổi các phiên bản mới của các mẫu xe đang bán ra thị trường. Kể từ đầu năm tài chính này, honda đã ra mắt tới 9 phiên bản xe mới. Trong đó, đáng kể nhất là sự kiện ra mắt Honda Winner X hoành tráng hồi tháng 7. Honda Winner X đã đạt được doanh số ấn tượng với 36.271 xe được bán ra kể từ khi ra mắt.

Phía Honda Việt Nam cũng tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 89.402 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 191,6 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Nam/ itcnews

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại: Vạch trần 3 chiêu trò

Thông báo trúng thưởng qua điện thoại và mạng xã hội không phải chiêu lừa đảo mới nhưng nhiều người tiêu dùng (NTD) vẫn nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại: Vạch trần 3 chiêu trò

Thông báo trúng thưởng qua điện thoại và mạng xã hội không phải chiêu lừa đảo mới nhưng nhiều người tiêu dùng (NTD) vẫn nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Mới nhất

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.
- Advertisement -

Bài cùng chuyên mục:

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?

Sản phẩm Hoạt huyết phục cốt hoàn, Mãnh Lực Trường Xuân vi phạm quy định về quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc một số website, đường link quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết phục cốt hoàn, Mãnh Lực Trường Xuân có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
- Advertisement -