Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Lộ diện ứng dụng phân biệt hàng thật, hàng giả trong nháy mắt

Định Khang đăng bởi Định Khang
10/09/2017
trong Giải pháp chống hàng giả
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Công ty Entrupy tại New York (Mỹ) vừa trình làng một chiếc kính hiển vi kết hợp với smartphone để phân biệt độ xịn của sản phẩm.

Từ trước đến nay, việc phát hiện một chiếc túi hàng hiệu như Louis Vutton hay Gucci cần đến những con mắt nghệ thuật vô cùng tinh tế, từ đường keo mũi chỉ, cho đến việc cảm nhận sự chân thật của lớp da và các mẫu in họa tiết.

ứng dụng phân biệt hàng thật, hàng giả
Thiết bị kính hiển vi phân biệt hàng thật, giả. (Ảnh: Bloomberg)

Tất nhiên, việc làm này với những người tiêu dùng lại không hề đơn giản một chút nào.

Hàng năm, các nhà nghiên cứu sản xuất tại London sẽ chi trả khoảng 6,35 tỷ USD vào công nghệ chống hàng giả (theo ghi nhận của công ty Visongain), nhưng với những thủ đoạn của những kẻ buôn bán hàng không rõ nguồn gốc và hàng giả cao cấp ngày một gia tăng, cuộc chiến ngày càng khốc liệt.

Với sự trợ giúp nghiên cứu của Yann LeCun, Giám đốc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Facebook, ông Vidyuth Srinivasan, CEO của công ty Entrupy đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm này qua việc thiết kế những bộ gen, một dấu hiệu nổi bật của những thương hiệu lớn.

Sự ra đời của chiếc kính hiển vi này sẽ phóng to các vật thể lên 260 lần, chúng có thể phát hiện hàng giả qua những thông số như thông số nổi bật trên từng nhãn hiệu, những lỗi như khoảng trống trên da, lớp sơn vượt quá độ dày cho phép và thông báo trực tiếp đến chiếc điện thoại của bạn.

Sản phẩm kính hiển vi đã được tung ra thử nghiệm một cách chưa chính thức trên thị trường cách đây vài tháng, nhưng đã thu lại hiệu quả bất ngờ: Hơn 98% các sản phẩm của 11 thương hiệu xa xỉ trên thế giới đều được nhận diện chính xác như Louis Vutton, Chanel hay Gucci…

Ông Vidyuth Srinivasan trong buổi giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Bloomberg)
Ông Vidyuth Srinivasan trong buổi giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Bloomberg)

Thiết bị giống như một chiếc đèn pin nhỏ gọn này, được rao bán với mức phí ban đầu là 299 USD (khoảng 5 triệu đồng). Cho đến nay, việc sản xuất hàng loạt của thiết bị công nghệ này đã làm giảm chi phí xuống còn 99 USD (2 triệu đồng). Rất nhiều doanh nghiệp cũng như những những nhà bán lẻ trực tuyến đã đặt mua sản phẩm này.

Nhà sản xuất thiết bị cho biết thêm, công nghệ mới này hoạt động khá tốt trên tất cả sản phẩm và bề mặt, ngoại trừ kim cương và đồ sứ. Những sản phẩm kế tiếp sẽ được nghiên cứu và phát triển rộng rãi trên nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, điện thoại cao cấp hay thậm chí là cả dầu thô.

Theo VOV



Chủ đề: Công nghệ chống hàng giảEntrupyỨng dụng phân biêt hàng giả
ShareTweet

Bài liên quan

Nguyễn Viết Hồng

Thời đại số cần phương thức mới chống hàng giả

12/12/2020

Hàng giả hàng nhái với sự phát triển của công nghệ thông tin đang ngày càng có nhiều diễn biến...

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Tổng cụ Quản lý thị trường)

Đẩy mạnh chống hàng lậu, hàng giả trong những tháng cuối năm

20/10/2020

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Tổng cụ Quản lý thị trường) Số liệu của Tổng cục Quản...

Tăng cường công tác chống buôn lậu, GLTM và hàng giả hoạt động thương mại điện tử (Ảnh minh họa)

Tăng cường công tác chống buôn lậu, GLTM và hàng giả hoạt động thương mại điện tử

13/10/2020

Tăng cường công tác chống buôn lậu, GLTM và hàng giả hoạt động thương mại điện...

Ngành điều Bình Phước “đau đầu” vì bị nhái thương hiệu tràn lan

Ngành điều Bình Phước “đau đầu” vì bị nhái thương hiệu tràn lan

21/09/2020

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến hạt điều cho biết, hạt điều Bình Phước đều...

Cục QLTT Bắc Ninh xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và giả mạo nhãn hiệu

Cục QLTT Bắc Ninh xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và giả mạo nhãn hiệu

21/09/2020

Cục QLTT Bắc Ninh xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc...

An Giang: Bắt giữ xuồng máy vận chuyển 150 thùng bia lậu

An Giang: Bắt giữ xuồng máy vận chuyển 150 thùng bia lậu

21/09/2020

  Tang vật và phương tiện được phát hiện và tạm giữ Cụ thể, vào lúc...

Tải thêm

Mới nhất

Nghệ An: Thu giữ hơn 12 tấn mỡ lợn bẩn trên đường đi tiêu thụ

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
co file