Thứ Tư, 25/05/2022
33.7 C
Ho Chi Minh City

Gừng tươi tại Úc có lúc giá lên tới 850.000 đồng/kg

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng, với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Phát triển thị phần gừng Việt Nam tại Úc

Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nghiên cứu triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị tại thị trường này.

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Thương vụ dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Thị trường Úc vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Tuy nhiên, Thương vụ nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

Đa dạng các hình thức xúc tiến

Theo đó, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam – Hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng.

Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 Đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ; Thương vụ không tốn chi phí).

Giải gôn này diễn ra tại thủ phủ người Việt lớn nhất tại Úc, quy tụ nhiều người kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực nên sức lan toả thương hiệu gừng Việt Nam rất lớn. Xuất khẩu nông sản không chỉ là kim ngạch mà còn là mối dây liên kết tình quê hương, nên kiều bào luôn hết lòng ủng hộ.

Quảng cáo gừng Việt Nam tại giải gôn quy tụ nhiều doanh nghiệp ở Parramatta
Quảng cáo gừng Việt Nam tại giải gôn quy tụ nhiều doanh nghiệp ở Parramatta

Kim ngạch xuất khẩu gừng 4 tháng đầu năm tăng trưởng 1350%

Tính riêng 04 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.

Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg. Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney
Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney

Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh để khai thác dư địa thị trường. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Úc vẫn còn lớn. Thương vụ kêu gọi quý doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho  mùa vụ ngày càng kéo dài.

Do vậy, thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia
Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Xuất khẩu phân bón đạt kỷ lục 1,2 triệu tấn

Trong 11 tháng năm 2021, cả nước xuất khẩu trên 1,2 triệu tấn phân bón, trị giá gần 459,28 triệu USD, tăng 45,6% về kim ngạch và giá tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Phát triển logistics: Yếu tố giữ chân doanh nghiệp FDI

Đại dịch Covid-19 đã khẳng định vai trò logistics là ngành dịch vụ trọng yếu của nền kinh tế thông qua nhiều hoạt động. Để thu hút và giữ chân doanh nghiệp FDI, logistics được xem là một trong những yếu tố quan trọng cần được đầu tư và phát triển đúng mức.

Ngũ cốc, hạt có dầu của Mỹ khó bán vì chi phí tăng cao

Xuất khẩu nông sản của Mỹ gần đây đã đạt kỷ lục mới về giá trị, nhưng khối lượng xuất khẩu lúa mì, dầu đậu nành và bông nói riêng bị tụt lại.

Xuất khẩu phân bón đạt kỷ lục 1,2 triệu tấn

Trong 11 tháng năm 2021, cả nước xuất khẩu trên 1,2 triệu tấn phân bón, trị giá gần 459,28 triệu USD, tăng 45,6% về kim ngạch và giá tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Phát triển logistics: Yếu tố giữ chân doanh nghiệp FDI

Đại dịch Covid-19 đã khẳng định vai trò logistics là ngành dịch vụ trọng yếu của nền kinh tế thông qua nhiều hoạt động. Để thu hút và giữ chân doanh nghiệp FDI, logistics được xem là một trong những yếu tố quan trọng cần được đầu tư và phát triển đúng mức.

Ngũ cốc, hạt có dầu của Mỹ khó bán vì chi phí tăng cao

Xuất khẩu nông sản của Mỹ gần đây đã đạt kỷ lục mới về giá trị, nhưng khối lượng xuất khẩu lúa mì, dầu đậu nành và bông nói riêng bị tụt lại.

Mới nhất

- Advertisement -

Bài cùng chuyên mục:

- Advertisement -