Chia sẻ

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, từ năm 2014 đến tháng 10-2017 có gần 45.000 vụ hàng giả, hàng nhái và vi phạm sở hữu trí tuệ bị phát hiện.

10 tháng năm 2017, các lực lượng chức năng phát hiện 3.863 vụ, trong đó có nhiều vụ việc nổi cộm, gây chấn động dư luận, như: Sản phẩm khăn lụa của Tập đoàn Khaisilk; sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu TS của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam… Càng về cuối năm, vấn nạn hàng giả, hàng nhái càng trở nên nhức nhối, đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, hàng giả, hàng nhái còn làm mất uy tín, ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính.

Trước vấn đề này, tôi cho rằng: Lực lượng quản lý thị trường ở các địa phương cần tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi lợi dụng chính sách của Nhà nước về kích cầu, tạo điều kiện thông thoáng về lưu thông hàng hóa để trà trộn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng đưa vào tiêu thụ tại các hội chợ tiêu dùng, hội chợ hàng khuyến mãi, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa tại khu vực các cửa khẩu, chợ đầu mối tại các địa phương, nhất là tại các thành phố lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Về lâu dài, chúng ta cần xây dựng hành lang pháp lý và chú trọng vào công tác hậu kiểm, có chế tài xử phạt nghiêm.

VŨ MẠNH CƯỜNG (xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ)/Theo Báo Quân Đội Nhân Dân Việt Nam



TIN ĐÃ ĐĂNG:
Không để hàng giả, hàng nhái lộng hành dịp cuối năm
Đánh giá bài viết