Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Loại bỏ 36.000 sản phẩm giả, nhái khỏi sàn thương mại điện tử

Định Khang đăng bởi Định Khang
25/04/2019
trong Chống hàng giả, Tin nổi bật
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Người bán cung cấp thông tin không đầy đủ, chính xác về thành phần, nguồn gốc, tính năng hàng hóa dịch vụ, vi phạm trách nhiệm về bảo hành, hủy đơn hàng không lý do…

hàng giả, hàng nhái, thương mại điên tử

Sáng ngày 24-4, tại hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” diễn ra ở TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tuấn- Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng có hai thực trạng của thương mại điện tử (TMĐT) là chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Đối với chất lượng sản phẩm, số lượng hàng giả hàng nhái trên trong năm 2018, ước tính có 35.943 sản phẩm bị gỡ bỏ tại các sàn TMĐT ở Việt Nam.

Hơn 3.000 tài khoản bán hàng bị khóa, và xử lý gần 2.800 trường hợp phản ánh của người tiêu dùng.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tuấn cũng chỉ ra những hiện tượng lợi dụng hình thức kinh doanh trực tuyến để thực hiện các hành vi gian lận thương mại trong hành hóa, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và hệ thống quản lý hàng hóa nói chung.

thương mại điện tử, chống hàng giả, hàng nhái
Thương mại điện tử đang phát triển thần tốc tại Việt Nam nhưng kèm với đó là hàng loạt khó khăn, thách thức trong vấn đề quản lý chất lượng hàng hóa. Ảnh: Thu Hà

Đơn cử như người bán cung cấp thông tin không đầy đủ, chính xác về thành phần, nguồn gốc, tính năng hàng hóa dịch vụ, không thực hiện trách nhiệm cung cấp hóa đơn, chứng từ giao dịch, vi phạm trách nhiệm về bảo hành, giao nhận hay đổi trả hàng hóa, ngoài ra còn hủy đơn hàng không lý do…

Điều này cũng được ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khằng định, khi cho biết từ năm 2016-2018 Cục đã xử lý khoảng 150 đơn khiếu nại về sản phẩm trên sàn TMĐT.

“Đây chỉ là con số dựa trên giấy tờ gửi về Cục, còn tính cả những thông tin phản ánh qua tổng đài thì thực sự rất nhiều”, ông Tân cho biết.

Hội thảo cũng chỉ ra những thực trạng và thách thức đang gặp phải trong việc quản lý buôn bán của mô hình TMĐT đang ngày một nở rộ ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, hiện tại những quy định pháp luật còn chưa hoàn thiện, nhất là quy định đối với tình hình phát triển Internet như hiện nay.

Thêm vào đó việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi như phân tán lô hàng hóa ở nhiều kho gây khó khăn cho việc điều tra, thu hồi và quản lý…

Đồng thời doanh nghiệp vẫn còn nghĩ rằng việc quản lý hàng giả, hàng nhái là trách nhiệm của cơ quan nhà nước, vì thế buông lỏng khâu tự hậu kiểm. Cán bộ thực thi công vụ còn thiếu kinh nghiệm chuyên môn, kĩ thuật để nhận biết hàng giả, hàng nhái.

“Song nói như vậy không có nghĩa là lỗi và thách thức khó khăn nằm ở doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước, chính người tiêu dùng cũng là một phần khó khăn trong việc chống lại hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của họ khi phần đa người tiêu dùng Việt còn ham rẻ, thích hàng nhái thương hiệu nổi tiếng hoặc chưa đủ kỹ năng thông tin để nhận biết”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh những thực trạng của TMĐT tại Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Tuấn cũng cho hay không thể phủ nhận rằng TMĐT hay hình thức kinh doanh trực tuyến đang thực sự bùng nổ bùng nổ tại Việt Nam.

Theo tính toán của cơ quan quản lý Việt Nam, tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam tăng trưởng trung bình từ 25-30%/năm và dự kiến trong năm 2020 tới đây con số này sẽ đạt đến mức hơn 40%.

Ông cũng đưa ra con số, có tới 1/3 dân số tức 30 triệu người Việt Nam tham gia vào việc mua hàng trên mạng, chỉ tính riêng năm 2018 ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho TMĐT là 208 USD, kéo theo tổng doanh thu bán lẻ của TMĐT đạt trên 8 tỷ đô la Mỹ.

Tiềm năng và tốc độ phát triển của miếng bánh béo bở mang tên TMĐT còn được thể hiện trên các con số thống kê của Google và Temasek khi có tới 62 triệu người Việt sử mạng xã hội và 64 triệu người Việt kết nối Internet, chiến 66% dân số. Như vậy trung bình mỗi người Việt Nam đang sở hữu 1,4 thiết bị kết nối Internet”.

Việc phát triển nền tảng internet và thương mại điện tử còn tạo ra sân chơi lớn cho lĩnh vực chuyển phát và thanh toán điện tử. Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, trong giai đoạn 2018-2020 tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực chuyển phát cho TMĐT đạt 60%. Nếu tính riêng lẻ, nhiều đơn vị đạt được con số 70%, và thấp nhất là 30%.

Những mức tăng trưởng này, theo các nhà quản lý đều cao hơn kỳ vọng khi họ soạn thảo chính sách.

THU HÀ/Theo PLO



Chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tửCục Thương mại điện tử và Kinh tế sốCục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùngHàng giảHội thảo chống hàng giảThương mại điện tử
Share1Tweet

Bài liên quan

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

23/01/2021

Ngày 22-1, Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Trần Thiện Giác (SN...

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

21/01/2021

Lực lượng chức năng TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phát hiện, thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa...

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất 'rượu trâu' giả tại quận Hà Đông

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

19/01/2021

Mới đây, cơ quan chức năng Hà Đông - Hà Nội vừa triệt phá thành công cơ sở sang chiết,...

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "Thiên Hương và hình"

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

19/01/2021

Kiểm tra đột xuất đối với một Cửa hàng kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu, tạm giữ 336...

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

18/01/2021

Lợi dụng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao vào thời điểm giáp tết, thực phẩm lậu, hàng...

truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

18/01/2021

Ông Lê Đình Trung cùng pháp nhân của công ty CP tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam bị đề...

Tải thêm

Mới nhất

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In