Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Lợi dụng thương mại điện tử bán hàng giả, hàng nhái

Khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, giao dịch mua bán trực tuyến "lên ngôi", giúp cho việc thanh toán dễ dàng, minh bạch, việc lựa chọn hàng hóa theo yêu cầu, nhanh chóng... Tuy nhiên, một số đối tượng đang lợi dụng hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) để bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quỳnh Phương đăng bởi Quỳnh Phương
27/04/2020
trong Chống hàng giả, Thực trạng
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Gặp rắc rối vì mua phải hàng “dởm”

Hiện nay, tại Việt Nam nổi lên một số sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Dự báo TMĐT có xu hướng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Với các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang giúp các doanh nghiệp ngày càng chinh phục khách hàng tốt hơn.

Ưu thế vượt trội của loại thị trường này mang lại là sự tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi mà dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên thế giới làm cho người tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang giao dịch mua bán trực tuyến, giúp cho việc thanh toán dễ dàng, minh bạch, lựa chọn hàng hóa theo yêu cầu, nhanh chóng…

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì sự tăng trưởng nóng của hoạt động TMĐT hiện nay sẽ đi kèm nhiều nguy cơ rủi ro mà công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này cần phải giải quyết.

Thời gian gần đây, đường dây nóng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc một số cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng hoạt động TMĐT để bán một số mặt hàng như thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, các thiết bị gia dụng, đồ điện tử dùng trong gia đình có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ… Không những vậy, có hiện tượng lừa đảo khách hàng thông qua việc chuyển trước tiền vào tài khoản, hoặc khi giới thiệu sản phẩm một kiểu, lúc giao hàng kiểu khác, không đúng chủng loại, chất lượng không đảm bảo. Mặt khác, việc tìm địa chỉ và liên hệ bảo hành hoặc đổi lại sản phẩm gặp nhiều rắc rối, thậm chí sản phẩm sau khi mua không dùng được…

Đây được xem là một trong những nguy cơ rất lớn của thị trường TMĐT vì vậy Tổng cục Quản lý Thị trường đang quyết liệt vào cuộc để đưa ra những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài nhằm tạo ra cho thị trường này một “môi trường” hoạt động lành mạnh, minh bạch, tin cậy cho người tiêu dùng, bảo vệ các thương nhân, doanh nghiệp làm ăn chân chính.

“Siết” quản lý thuế TMĐT xuyên biên giới

Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường đã thành lập tổ chuyên trách để quản lý tốt hơn hàng hóa giao dịch trên thị trường số nhằm kiểm tra, giám sát, kiểm soát, ngăn chặn các hành vị lợi dụng hoạt động TMĐT thông qua kênh bán hàng này để bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thẩm chí là những sản phẩm là hàng giả, hàng nhập lậu…

Để giải quyết bài toán quản lý nhà nước đối với thị trường TMĐT của Việt Nam hiện nay, các cơ quan chức năng cần hoàn thiện các thể chế tạo hành lang pháp lý nhằm quản lý chặt chẽ, hướng cho hoạt động này vừa phát huy tối đa lợi thế của nó theo cơ chế thị trường, đồng thời tạo môi trường lành mạnh đảm bảo cho thị trường TMĐT hoạt động minh bạch, cạnh tranh lành mạnh hợp với thông lệ quốc tế mà Việt Nam tham gia hoặc thừa nhận và pháp luật về thương mại, đặc biệt là Luật An ninh mạng.

Hoàn thiện chính sách quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT trong nước và xuyên biên giới đối với hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân ở nước ngoài, không có đại diện tại Việt Nam bán cho tổ chức, cá nhân ở trong nước nhằm ngăn chặn những hành vi lợi dụng chính sách miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu truyền thống để trốn thuế khi kinh doanh TMĐT bằng cách gửi hàng vào Việt Nam dưới dạng quà biếu, quà tặng hoặc chia nhỏ gói hàng dưới mức phải nộp các loại thuế, gồm thuế Nhập khẩu, thuế Giá trị gia tăng, thuế Tiêu thụ đặc biệt và thuế Bảo vệ môi trường…

Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng thị trường TMĐT để hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán, vận chuyển trái phép hàng giả, hàng không có nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ các cá nhân, doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng.

Các phương tiện thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo các thủ đoạn gian dối của một số các nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động TMĐT mục đích bán được các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí bán những sản phẩm là hàng giả, hàng nhập lậu ảnh hưởng đến sức khỏe công đồng để người dân nắm và phòng tránh trong giao dịch TMĐT hiện nay.

Theo thống kê của Nielsen Việt Nam và Tập đoàn Miniwatts Marketing, 85% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet, xếp thứ 13 trong 20 quốc gia có số dân sử dụng Internet nhiều nhất thế giới. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm, dự báo đến năm 2020 doanh thu TMĐT tại Việt Nam sẽ đạt khoảng 15 tỷ USD.

Số liệu thống kê tại Sách trắng TMĐT Việt Nam 2019 cũng cho thấy, với việc đạt doanh thu 8,06 tỉ USD, TMĐT bán lẻ – B2C của Việt Nam đã có mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây, tăng tới 30%. Mức tăng trưởng của TMĐT Việt Nam trong 2 năm 2016 và 2017 lần lượt là 23% và 24%.

Đoàn Ngọc Toàn (Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia)

https://haiquanonline.com.vn/loi-dung-thuong-mai-dien-tu-ban-hang-gia-hang-nhai-125477-125477.htm

 



Chủ đề: Hàng nháiLợi dụng thương mại điện tử bán hàng giả
Share24Tweet

Bài liên quan

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

23/01/2021

Ngày 22-1, Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Trần Thiện Giác (SN...

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

21/01/2021

Lực lượng chức năng TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phát hiện, thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa...

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "Thiên Hương và hình"

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

19/01/2021

Kiểm tra đột xuất đối với một Cửa hàng kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu, tạm giữ 336...

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

18/01/2021

Lợi dụng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao vào thời điểm giáp tết, thực phẩm lậu, hàng...

truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

18/01/2021

Ông Lê Đình Trung cùng pháp nhân của công ty CP tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam bị đề...

Bắt quả tang xưởng sản xuất mũ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt quả tang xưởng sản xuất mũ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

16/01/2021

Hàng ngàn chiếc mũ thành phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị phát hiện tại Công ty TNHH thêu...

Tải thêm

Mới nhất

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In