Chủ Nhật, 26/09/2021
25 C
Ho Chi Minh City

Nghi vấn hệ thống mỹ phẩm chính hãng Beauty Garden bán hàng không rõ nguồn gốc

Phần lớn các mặt hàng trưng bày tại cửa hàng Beauty Garden (số 152 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội) có xuất xứ từ nước ngoài nhưng không hề có nhãn phụ bằng tiếng Việt để thể hiện các thông tin về nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng… khiến người tiêu dùng nghi ngờ về nguồn gốc thực sự cũng như chất lượng sản phẩm.

Mỹ phẩm ngoại nhập không còn xa lạ với phần đông cánh phụ nữ yêu thích làm đẹp. Chỉ cần gắn mác nước ngoài, bất kể là hàng Hàn Quốc, Nhật hay từ châu Âu, chị em đều sẵn sàng bỏ tiền để mua sắm mà không cần biết chất lượng có đúng với giá cả và nguồn gốc thực sự của chúng xuất phát từ đâu.

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của phái đẹp, vô số các thương hiệu, cửa hàng mỹ phẩm mọc lên như nấm với những hoa từ mỹ miều “hệ thống mỹ phẩm cao cấp”, “mỹ phẩm xách tay cao cấp” hay “mỹ phẩm chính hãng” để thu hút khách hàng. Đi sâu tìm hiểu cụ thể thông tin, PV báo Người tiêu dùng đã mục sở thị một số hệ thống cửa hàng mỹ phẩm tại nội đô TP Hà Nội để mang đến cho bạn đọc những cái nhìn chính xác về vấn đề này.

Nhiều sản phẩm nhập khẩu nhưng không hề có nhãn phụ tiếng Việt

Tại phố Chùa Bộc thuộc địa phận quận Đống Đa, Hà Nội được coi là “thiên đường” của mỹ phẩm. Cả dãy phố nhộn nhịp, đâu đâu cũng thấy các cửa hàng mỹ phẩm mọc lên san sát.

Như đã tìm hiểu qua mạng xã hội, chúng tôi tìm đến một địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden – nơi được khá nhiều khách hàng quan tâm, bởi nơi đây được xem là hệ thống chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng. Theo thông tin tại đây, Beauty Garden có hệ thống cửa hàng trên toàn quốc với 6 cơ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Gia Lai thuộc Công ty cổ phần Beauty Garden (trụ sở chính: số 255 Bình Lợi, P. 13, Q. Bình Thạnh, TPHCM).

Tìm hiểu cụ thể điểm cửa hàng tại số 152 Chùa Bộc, nhiều vấn đề nghi vấn liên quan đến thông tin sản phẩm khiến khách hàng không khỏi nghi ngờ. Mục sở thị thực tế, PV nhận thấy tại cửa hàng trưng bày rất nhiều mỹ phẩm đủ các thể loại từ dưỡng da đến trang điểm của nhiều thương hiệu nổi tiếng như 3CE, Simple, NYX… và nhiều dòng sản phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc… Tuy nhiên, điều đáng lưu ý ở đây, mặc dù hầu hết các sản phẩm là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, trên bao bì, vỏ sản phẩm đều là chữ nước ngoài nhưng không hề có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Từ đó, việc tìm hiểu thông tin của khách hàng hết sức mập mờ khi không biết nơi sản xuất ở đâu, thời gian sản xuất và hạn sử dụng cũng như các thông tin khách liên quan đến sản phẩm.

Sản phẩm đa dạng từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng ngoại nhập được bày bán

Chưa nói, giá thành sản phẩm cũng vô cùng đa dạng, có thể từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Khi không có thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt, liệu với giá thành được định, chất lượng sản phẩm có tương xứng với giá trị thực của nó hay không? Ngoài ra, chưa kể đến việc không có thông tin sản phẩm cụ thể, người tiêu dùng sẽ đặt ra nghi vấn về nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm tại cửa hàng này.

Nhãn phụ bằng tiếng Việt được xem là quy định bắt buộc của sản phẩm lưu thông tại Việt Nam. Nhãn phụ được dán trên bao bì, hộp, sản phẩm để thể hiện các thông tin đầy đủ, chi tiết về  nguồn gốc xuất xứ, nhà nhập khẩu và phân phối hàng hóa, giúp các cơ quan chức năng dễ dàng quản lý, kiểm tra sản phẩm nhập khẩu, đồng thời giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chính hãng.

Các sản phẩm được quảng cáo đều là hàng chính hãng

Căn cứ khoản 3 Điều 9 Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.

Khi cố tình vi phạm các quy định này, tổ chức, cá nhận chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu có thể phải chịu mức phạt đến 80 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị hàng hóa vi phạm theo quy định tại Điều 26 Nghị định Nghị định số 80/2013/NĐ-CP.

Trước sự việc này, PV báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Công ty cổ phần Beauty Garden để làm việc, tuy nhiên, chúng tôi được giới thiệu đến một người đàn ông tên Bảo được cho là tổng quản lý nhưng không nhận được sự hợp tác cung cấp thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ vấn đề này. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Nguồn: Báo người tiêu dùng

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Mới nhất

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.
- Advertisement -

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Bài cùng chuyên mục:

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?
- Advertisement -