Chủ Nhật, 26/09/2021
25 C
Ho Chi Minh City

Người Việt chi tiền nhiều nhất cho mặt hàng nào khi mua sắm online?

Không phải thời trang, phụ kiện làm đẹp, người tiêu dùng Việt Nam chi tiền nhiều nhất khi mua sắm qua mạng với mảng du lịch, vận chuyển, dịch vụ thuê, đặt xe.

Theo nghiên cứu hành vi người dùng của Criteo với đại diện của 14 triệu người sử dụng các ứng dụng mua sắm qua thương mại điện tử, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á mà người dùng dành nhiều thời gian nhất trên mạng, chỉ sau Thái Lan. Người Thái Lan mỗi tháng sử dụng trung bình 27,2 giờ trên mạng, người Việt Nam sử dụng khoảng 26,2 giờ. Người Indonesia dành ít thời gian trên mạng nhất, với 13,5 giờ mỗi tháng.

Đáng chú ý, nam giới chính là đối tượng mất nhiều thời gian trên mạng nhất.

Tại Việt Nam, đàn ông mất 27,9 giờ mỗi tháng trên mạng (phụ nữ Việt khoảng 24,2 giờ), còn Thái Lan là 29 giờ.

Nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các app để kết nối mua sắm ngày càng cao. Hơn 90% người dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng ứng dụng bán lẻ, trong khi 60% người làm điều này 3 lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng.

Mức chi mua sắm cũng đồng đều ở mọi lĩnh vực từ tiêu dùng, thực phẩm, hàng thời trang, du lịch… Theo ông Alban Villani, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan của Criteo, thói quen tiêu dùng của người Việt khác với hầu hết quốc gia châu Á khác.

Trong khi các nước, người dùng chi mua sắm qua thương mại điện tử lớn nhất là hàng thời trang, phụ kiện, thì người Việt lại thường sử dụng các ứng dụng để đặt vé du lịch, đi lại. Có khoảng 67,3% người được hỏi cho biết họ thực hiện dịch vụ thuê xe, book xe qua mạng. Trong khi đó, khoảng 55,2% số người nói họ đặt khách sạn và các dịch vụ lưu trú qua Internet. Có 45,4% khách cho biết họ thường đặt mua vé máy bay trực tuyến.

Ngoài ra, các nhóm hàng như thiết bị điện tử, tiêu dùng; thời trang và phụ kiện; trang sức và đồng hồ cao cấp cũng có trên 50% số người được hỏi nói họ thường mua qua các kênh thương mại điện tử. Hàng tạp hóa cũng có 52,1% người thường xuyên mua qua mạng.

Điều khác biệt trong mua sắm qua thương mại điện tử ở Việt Nam so với các nước là thanh toán. Có hơn 37% người được khảo sát cho biết họ đã mua hàng trực tuyến bằng cách sử dụng phương thức trả tiền mặt khi nhận hàng. Hình thức thanh toán phổ biến tiếp theo là chuyển tiền qua ngân hàng. Việc thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng được đánh giá cho được phổ biến tại Việt Nam.

Đơn vị này nhận định 2019 sẽ là năm bản lề để Việt Nam bắt nhịp trào lưu thương mại điện tử và số hóa toàn diện. Những ứng dụng mua sắm nào tiện lợi, được đầu tư mạnh sẽ thắng thế. Người dùng không thích tải nhiều app về thiết bị và cũng có tâm lý muốn sử dụng 1-2 app tiện lợi nhất.

Nguồn: Báo Zing

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Mới nhất

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.
- Advertisement -

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Bài cùng chuyên mục:

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?
- Advertisement -