Thứ Năm, 23/09/2021
31 C
Ho Chi Minh City

Ô tô SUV cỡ nhỏ 600 triệu đồng: Ra hàng dìm nhau, chờ thời giảm giá

Những chiếc SUV cỡ nhỏ, có phong cách trẻ trung, linh hoạt và tiện dụng, phù hợp với các đô thị, dồn dập ra mắt, đang làm “nóng” phân khúc này. Cạnh tranh giữa các sản phẩm ngày càng quyết liệt, người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và hy vọng giá giảm.

Ô tô Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam. Được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng trẻ tuổi, thích di chuyển và ưa phong cách, bởi thế, ngoại hình chiếc xe thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt.

Xe sử dụng động cơ 2.0L và 1.6L Turbo với hộp số tự động 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp, có 3 phiên bản. Kona có mức giá bán lần lượt 615 triệu, 675 triệu và 725 triệu đồng, với 6 màu để lựa chọn.

Honda Việt Nam cho biết, sẽ giao mẫu xe HR-V đến tay khách hàng vào quý 4 năm nay. Đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về, được hưởng thuế 0%. Bán ra tại Việt Nam, Honda HR-V có hai phiên bản G và L, sử dụng động cơ 1.8L dùng chung với mẫu Civic, công suất tối đa 141 mã lực.

Ô tô SUV cỡ nhỏ 600 triệu đồng

HR-V có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ, có nhiều tính năng và trang bị tốt hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị, được định vị nằm giữa phân khúc cỡ B và cỡ C. Do đó, Honda Việt Nam đã đưa ra khoảng giá bán lẻ từ 800-900 triệu đồng.

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ nhỏ, hiện đang bị thống trị bởi mẫu xe EcoSport của Ford Việt Nam. Đầu năm 2018, Ford Việt Nam đã cho ra mắt EcoSport thế hệ thứ 2, được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Ford EcoSport 2018 có thiết kế hoàn toàn mới, hệ động lực mới và trang bị tiện nghi hiện đại hơn thế hệ cũ.

EcoSport 2018 có 2 tùy chọn động cơ 1.0L EcoBoost công suất 125 mã lực, 1.5L công suất 120 mã lực, cùng hộp số tự động 6 cấp và số sàn 5 cấp, có giá bán từ 545-689 triệu đồng, với 5 phiên bản, 8 màu sắc để lựa chọn.

Giữa năm 2014, phân khúc SUV cỡ nhỏ được hồi sinh khi Ford Việt Nam đưa mẫu Ecosport về lắp ráp và phân phối. Trước đó, phân khúc này từng có sự hiện diện của Daihatsu Terios, nhưng Daihatsu đã rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Với sự xuất hiện của EcoSport, phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị đã dần trở nên sôi động. EcoSport có thời kỳ đã lọt vào Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường. Sau những thành công mà EcoSport gặt hái được, phân khúc SUV cỡ nhỏ theo đó cũng trở nên hấp dẫn đối với các hãng xe.

Các DN hiểu ra rằng, thị hiếu khách hàng đã thay đổi. Một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao, kích thước nhỏ gọn và có phong cách là thứ mà nhiều người trẻ hiện tìm kiếm. SUV đô thị được cho là chiếc xe hoàn toàn thỏa mãn những tiêu chí đó. Ưu điểm của dòng xe này là nhỏ, linh hoạt, sành điệu, đáp ứng đúng tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính.

Ô tô SUV cỡ nhỏ 600 triệu đồng: Ra hàng dìm nhau, chờ thời giảm giá

Không ít DN đã nhảy vào “cuộc chơi”, với nhiều sản phẩm như: Hyundai i20 Active, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara,… song hầu hết đều không gặt hái được thành công. Hyundai i20 Active và Chevrolet Trax đã bị khai tử, do doanh số bán quá thấp. Vì vậy, hiện tại người tiêu dùng có ít sự lựa chọn ở phân khúc này.

Với sự xuất hiện của hai mẫu xe mới Hyundai Kona và Honda HR-V, phân khúc SUV đô thị bắt đầu sôi động. Xét về tính năng, công nghệ cũng như hệ thống an toàn, hiện các mẫu xe này đều được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, thiết kế mới hiện đại, đẹp mắt và gọn gàng rất phù hợp với mục đích sử dụng trong thành phố hay đi dã ngoại.

Hyundai Thành Công cho biết, mới ra mắt, Kona đã có tới hơn 1.000 đơn đặt hàng, trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ Honda HR-V ngay tại Thái Lan cũng đang “cháy hàng”, xe về Việt Nam không có nhiều. Còn Ford Việt Nam thông báo đang hoạt động tối đa công suất lắp ráp với mẫu EcoSport.

Các dự báo cho thấy, nhu cầu ô tô cuối năm sẽ tăng cao, các mẫu xe này có nguy cơ thiếu hàng. Trong khi đó, tỷ giá USD so với VND tăng khoảng 3%, vì vậy, xe khó có khả năng giảm giá.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, với sự xuất hiện của những mẫu xe mới, Ford EcoSport không thể ngồi yên, nếu không muốn mất thị phần, doanh số sụt giảm. Trong khi đó, với sự xuất hiện của Hyundai Kona, có thể làm người tiêu dùng đắn đo với mẫu Honda HR-V. Vì vậy, cạnh tranh về giá là điều khó tránh khỏi.

Không những thế, phân khúc SUV cỡ nhỏ, sắp tới sẽ có thêm nhiều mẫu xe mới xuất hiện, như Mazda CX-3, Suzuki Vitara 2019,… Để giành khách và tăng doanh số, các DN phải có chính sách bán hàng hấp dẫn. Vì vậy, giá cả hợp lý là yếu tố khiến các DN phải tính toán, cân nhắc.

Nguồn: Việt Nam net

Gia Lai: Có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu, một doanh nghiệp bị xử phạt

Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh, địa chỉ 67 Lê Lợi, Thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai bị xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng do có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu.

Gia Lai: Có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu, một doanh nghiệp bị xử phạt

Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh, địa chỉ 67 Lê Lợi, Thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai bị xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng do có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu.

Mới nhất

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…
- Advertisement -

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt là gì?

Tem chống giả công nghệ nhiệt giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi nhờ vào dấu hiệu thay đổi trên tem sau khi tiếp xúc với nhiệt.

Bài cùng chuyên mục:

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?
- Advertisement -