Thứ Bảy, 25/09/2021
30 C
Ho Chi Minh City

Thêm một cơ sở cắt mác Trung Quốc, dán nhãn Chanel và Gucci

Lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên của một cơ sở tại Hà Nội đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Ngày 20/11, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã phối hợp với Tổng cục Hải quan, Cục Quản lý Thị trường TP Hà Nội tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn hàng hóa mang thương hiệu Dior, Chanel, Louis Vuitton, Gucci… cùng nhiều nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Hàng hóa mang thương hiệu Chanel có dấu hiệu nghi giả mạo. Ảnh: Tổng cục Quản lý Thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Hàng hóa có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng, tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đến số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Tổng cục Quản lý Thị trường.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

Trước đó, ngày 4/11, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phát hiện một cơ sở may mặc tại quận Long Biên nhập hàng nước ngoài sau đó thay nhãn mác. Tổng trọng lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và thu giữ thêm tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng cũng mời đại diện các bên liên quan lên giải trình.

Theo Zing.vn

https://news.zing.vn/them-mot-co-so-cat-mac-trung-quoc-dan-nhan-chanel-va-gucci-post1015496.html

 

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Mới nhất

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.
- Advertisement -

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Bài cùng chuyên mục:

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Doanh nghiệp tìm giải pháp kinh doanh trong mùa dịch

Đó cũng là chủ đề của buổi toạ đàm trực tuyến vừa được CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC) tổ chức nhằm tìm giải pháp để có thể trở lại sản xuất - kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.
- Advertisement -