Chủ Nhật, 26/09/2021
25 C
Ho Chi Minh City

Thị trường quà Tết: Đa dạng về chủng loại, mẫu mã

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán và thị trường quà Tết cũng bắt đầu nóng theo từng ngày với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp túi tiền người dân.

Một gian trưng bày giỏ quà Tết xuân Mậu Tuất phục vụ khách hàng tại một siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội
Một gian trưng bày giỏ quà Tết xuân Mậu Tuất phục vụ khách hàng tại một siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Dạo quanh một vòng các khu mua sắm, cửa hàng tạp hóa lớn tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy… đặc biệt là các siêu thị như Big C, Vinmart, Co.opMart…, điểm dễ nhận thấy các gian hàng trưng bày giỏ quà Tết rất bắt mắt. Các giỏ quà được trang trí đẹp mắt, được trưng bày ở vị trí thuận lợi để người mua có thể tham quan và lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hiền (chủ một tạp hóa lớn trên đường Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bên cạnh các giỏ quà Tết là bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cửa hàng còn gói giỏ quà bằng trái cây với giá từ 200.000 đồng trở lên, tùy theo nhu cầu của khách.

Gần đây, khách hàng có xu hướng chọn giỏ quà Tết đơn giản nhưng chú trọng vào chất lượng. Theo đó, thay vì giỏ quà đầy đủ các món bánh kẹo, mứt, trà, rượu như trước, khách hàng thích mua giỏ quà chuyên về một vài thứ nhưng là loại chất lượng. Chị Hiền nói: “Nhiều khách hàng gọi điện nhưng đa phần lựa chọn hoa quả nhập khẩu của cửa hàng như táo, chery”.

Trong khi đó tại phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) một số cửa hàng bánh kẹo cũng giới thiệu giỏ quà theo màu sắc khá ấn tượng: Vẫn gồm các mặt hàng thông thường như bánh kẹo, rượu, trà… nhưng giỏ quà được trang trí đồng màu tím, vàng, đỏ… với giá khá cao, từ 800.000 đồng trở lên.

Chị Ma Thị Hương Thảo (trú tại Khu E, tập thể Thanh Xuân Bắc) nói: “Năm nay, tôi thấy giỏ quà gói theo màu sắc khá lạ và đẹp mắt nên phân vân lựa chọn. Sau cùng, tôi quyết định chọn hai giỏ quà màu đỏ biếu ông bà nội, ngoại với mong muốn đem lại may mắn cho năm mới”.

Ngoài ra, thị trường giỏ quà Tết còn có nhiều lựa chọn cho khách hàng với các loại: giỏ quà gia vị mặn (dầu ăn, nước mắm, xì dầu…), giỏ quà yến sào…

Siêu thị nhộn nhịp

Tại các siêu thị như Big C, Vinmart, Lotte Mart, Co.opMart hay Mường Thanh… giỏ quà Tết được trưng bày một khu vực riêng, gần lối đi để thuận tiện cho người dân lựa chọn.

Đại diện hệ thống siêu thị Mường Thanh cho hay, năm nay, số lượng mẫu giỏ quà Tết và doanh số tiêu thụ đến thời điểm này đều tăng hơn so với năm trước. Theo vị đại diện này: “Siêu thị Mường Thanh có hơn 40 mẫu giỏ quà được thiết kế sẵn, có giá từ 99.000 đồng đến 1,99 triệu đồng. Sức mua chưa lớn nhưng chúng tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng từ các công ty để cho công nhân về quê ăn Tết với khoảng hơn 2.000 đơn hàng”.

Tết năm nay, Siêu thị Big C có 33 chủng loại giỏ quà được bao gói sẵn (tăng gấp đôi so với năm ngoái) với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết. Giá của các giỏ quà từ 79.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chọn giỏ quà riêng theo ý thích, siêu thị sẽ hỗ trợ bao gói miễn phí hoặc tặng túi đựng quà được thiết kế sẵn phục vụ cho Tết Mậu Tuất. Siêu thị này có các giỏ quà được đặt tên như Vạn sự Thành công với trị giá 1.198.000 đồng, Phát Tài Phát Lộc có trị giá 598.000 đồng, Xuân Hạnh Phúc trị giá 298.000 đồng.

Trong khi đó, tại siêu thị Vinmart (có địa chỉ tại khu đô thị Xala), ông Nguyễn Đức Kiên (Giám đốc siêu thị) cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết tại siêu thị đang tăng cao. Những giỏ quà có mức giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng được khách hàng lựa chọn nhiều. Đặc biệt, giỏ quà Phúc Lộc đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Để kích thích mua hàng, chúng tôi giảm giá 24% giỏ hàng từ 1,1 triệu đồng xuống còn 900 ngàn đồng”. Ngoài ra, tại siêu thị này, các giỏ hàng được đặt tên theo nhu cầu của khách hàng như Phát Tài, Phát Đạt, Tân Xuân… đều nhận được sự quan tâm từ khi chỉ có giá từ 350 ngàn đồng đến hơn 900 ngàn đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong khi các siêu thị khá nhộn nhịp thì các cửa hàng, lô sạp bánh kẹo, công ty cung cấp giỏ quà Tết khá trầm lắng. Chị Hiền (chủ cửa hàng tạp hóa tại đường Cầu Giấy) cho biết: “Do chưa qua Rằm tháng Chạp nên sức mua chưa nhiều, hiện cửa hàng chúng tôi mới chỉ nhận được khoảng vài chục đơn đặt hàng, còn lại là khách mua lẻ”.

Điều khiến khách hàng lựa chọn siêu thị để mua giỏ quà Tết hơn các sạp tạp hóa hay cửa hàng một phần chính sách khuyến mại giảm giá, hợp túi tiền và có nhiều thời gian mua sắm, chọn lựa hơn. Thêm vào đó, các siêu thị luôn kết hợp việc đặt hàng và giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng khi mua hàng. Điều này tuy tưởng đơn giản nhưng các cửa hàng tạp hóa thường không đủ nhân lực để thực hiện.

Đa số ở những trung tâm mua sắm hay các siêu thị thì những món quà Tết Mậu Tuất thường được đóng gói sẵn đặc biệt là những giỏ quà Tết, hộp quà Tết nên việc kiểm tra hàng thường rất khó. Khách hàng cần kiểm tra rõ nguồn gốc và thời hạn sử dụng sản phẩm trong giỏ quà Tết. Người mua có thể yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp thông tin về sản phẩm. Nếu đặt hàng qua mạng thì khi nhà cung cấp giao hàng, người mua nên kiểm tra hàng hóa sau đó mới thanh toán.

Kỳ Anh/Pháp luật Việt Nam

Mới nhất

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.
- Advertisement -

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Bài cùng chuyên mục:

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?
- Advertisement -