Thứ Bảy, 15/05/2021
29 C
Ho Chi Minh City

Lazada có đang trở thành một siêu ứng dụng?

- Advertisement -

Dịch vụ gọi xe của công ty vận tải Singapore, ComfortDelGro hiện đã có mặt trên trang chủ ứng dụng của gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada cho người dùng ở thành phố này.

Dịch vụ có tên CDG Taxi, được đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive.

Trang Tech in Asia đã liên hệ với Lazada để biết thêm chi tiết nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ công ty.

Sự phát triển này diễn ra sau khi ComfortDelGro bổ sung thêm 25 xe ô tô cho thuê tư nhân vào tháng Giêng như một phần của đợt thử nghiệm kéo dài một tháng đối với dịch vụ gọi xe của mình, đối đầu với hai gã khổng lồ Đông Nam Á là Grab và Gojek.

CDG Taxi, Lazada, siêu ứng dụng

Lazada do Alibaba sở hữu cung cấp các dịch vụ bao gồm thương mại, logistic và thanh toán tại sáu quốc gia trong khu vực: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty cũng đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030.

Năm ngoái, hãng cũng đã thêm tính năng đặt vé máy bay vào các dịch vụ dành cho người dùng ở Singapore và Philippines.

Vị trí bắt mắt của CDG Taxi trong ứng dụng Lazada cho thấy hãng thương mại điện tử này đang cố gắng phát triển ngoài dịch vụ cốt lõi của mình để trở thành một siêu ứng dụng như Grab và Gojek.

Nhưng mặc dù người dùng Lazada ở Indonesia và Philippines có thể thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại – các dịch vụ cũng được cung cấp bởi Grab và Gojek  – thì tính năng gọi taxi trên ứng dụng Lazada không khả dụng bên ngoài Singapore.

Đây không phải là sự hợp tác đầu tiên giữa Lazada và ComfortDelGro. Vào tháng 4 năm 2020, ComfortDelGro đã hợp tác với RedMart để giúp giao hàng tạp hóa ở Singapore trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Cuối năm 2020, Lazada cũng đã hợp tác với Grab tại Việt Nam để tích hợp các dịch vụ của cả hai công ty trên các nền tảng địa phương tương ứng của họ. Sự hợp tác này cho phép người dùng Việt Nam truy cập dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada.

Nền tảng của Lazada cũng có thể được truy cập thông qua các liên kết được nhúng trong các biểu ngữ chiến dịch của Grab.

Trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, Lazada đã đạt được mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái và thu về 1,5 tỷ đô la, cùng với các doanh nghiệp bán lẻ thương mại quốc tế khác của Alibaba.

Trong khi đó, ComfortDelGro cho biết họ có mạng lưới toàn cầu với hơn 40.000 xe, hoạt động ở bảy quốc gia: Singapore, Việt Nam, Malaysia, Australia, Trung Quốc, Anh và Ireland.

Tháng trước, công ty đã tung ra một ứng dụng phong cách sống và di động có tên Zig, cho phép người dùng đặt taxi, lên kế hoạch cho các chuyến đi, đặt chỗ ăn uống và tìm các điểm tham quan cũng như cửa hàng giải trí cùng nhiều nơi khác.

Duy Khôi (Theo Tech in Asia)

- Advertisement -

Mới nhất

- Advertisement -

Bài liên quan:

- Advertisement -