Thứ Tư, 04/08/2021
32 C
Ho Chi Minh City

Nestlé đẩy mạnh hợp tác tái tạo hệ sinh thái nguồn nước

Trong bối cảnh vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên đang chịu ảnh hưởng ngày càng lớn từ các yếu tố như biến đổi khí hậu, tiêu dùng nước gia tăng, đô thị hóa và sự xuống cấp của các cơ sở hạ tầng nước, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, công bố đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khác nhau nhằm tạo tác động tích cực hơn đến các nguồn nước địa phương.

Cụ thể, không chỉ sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và quản lý nguồn nước bền vững, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ mở rộng hợp tác hơn nữa với nhiều đối tác, như doanh nghiệp, nhà nông, cộng đồng, chuyên gia, nhằm giúp tái tạo hệ sinh thái nước địa phương.

Các nỗ lực này nhằm hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ vừa được Tập đoàn Nestlé công bố trên toàn cầu vào ngày 29/6, trong bối cảnh vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên đang chịu ảnh hưởng ngày càng lớn từ các yếu tố, như biến đổi khí hậu, tiêu dùng nước gia tăng, đô thị hóa và sự xuống cấp của các cơ sở hạ tầng nước.

Bên cạnh đó, với cam kết mới, Nestlé sẽ vận dụng chuyên môn về lĩnh vực nước, đồng thời hợp tác với các chuyên gia quốc tế và đối tác để nâng cao việc tái tạo các vòng tuần hoàn nước tại địa phương.

Trong đó, mục tiêu từ năm 2025 trở đi, La Vie, thành viên thuộc lĩnh vực nước của Nestlé sẽ không chỉ hoàn trả đến cộng đồng và môi trường 100% lượng nước sử dụng trong hoạt động sản xuất như công bố vào tháng 3/2021, mà còn góp phần hỗ trợ bảo tồn nước trong tự nhiên.

Ông Cédric Egger, Giám đốc phát triển bền vững của Nestlé Waters, chia sẻ: “Bảo vệ và chung tay quản lý nguồn nước tại các khu vực mà Nestlé đang hoạt động là một trong những mục tiêu của Tập đoàn và chúng tôi muốn đi xa hơn các mục tiêu đó, hướng đến tái tạo và phục hồi vòng tuần hoàn nước thông qua phối hợp với các đối tác khác nhau.”

Với cam kết mới, Nestlé sẽ vận dụng chuyên môn về lĩnh vực nước, đồng thời hợp tác với các chuyên gia quốc tế và đối tác để nâng cao việc tái tạo các vòng tuần hoàn nước tại địa phương.

Tập đoàn có kế hoạch đầu tư 120 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 130 triệu đô la Mỹ) để thực hiện hơn 100 dự án trên toàn cầu. Các dự án này được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và thách thức thực tế của từng địa phương, như hỗ trợ tái tạo rừng, tái tạo các vùng ngập nước tự nhiên, cải tạo hạ tầng nước.

Mỗi dự án cũng tính toán cụ thể lượng nước đóng góp cho cộng đồng và môi trường dựa trên phương pháp của Viện Tài nguyên thế giới (WRI).

Dự án phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan
Dự án phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan đồng hành cùng nông dân Việt Nam thực hành tưới nước tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo năng suất cà phê.

Trong đó, La Vie đang hỗ trợ doanh nghiệp khác về các giải pháp chuyên môn kỹ thuật và đầu tư một số thiết bị, qua đó giúp doanh nghiệp này giảm được 80% lượng nước dùng cho hệ thống làm mát máy móc, góp phần hạn chế việc sử dụng nước từ tự nhiên.

La Vie cũng sẽ nghiên cứu việc mở rộng hợp tác để doanh nghiệp khác có thể tái sử dụng nguồn nước thải loại A từ các nhà máy của La Vie cho một số khâu trong sản xuất công nghiệp mà đang sử dụng nước ngầm.

Đồng thời, với chương trình phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan của Nestlé Việt Nam, thông qua kỹ thuật tưới tiêu dễ thực hành, người nông dân trồng cà phê hiện có thể tiết kiệm được hơn 40% lượng nước mà vẫn đạt được năng suất cây trồng như mong muốn.

Theo Tổ chức lương thực và nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), trung bình nông nghiệp chiếm gần 70% lượng nước được hút từ nước mặt hay nước ngầm trên toàn cầu, chủ yếu cho tưới tiêu; sản xuất công nghiệp chiếm 19%. Vì thế, các giải pháp tiết kiệm nước trong hai hoạt động này có ý nghĩa giúp giảm việc khai thác nước từ tự nhiên.

Được biết, cam kết mới của Nestlé được phát triển từ cam kết trước đó của tập đoàn về bảo vệ tài nguyên nước. Vào năm 2017, Nestlé cam kết đến năm 2025, tất cả các thành viên trong lĩnh vực nước, trong đó có La Vie, sẽ đạt được chứng nhận quốc tế Alliance for Water Stewardship (AWS).

Tiêu chuẩn AWS yêu cầu tất cả các công ty có sử dụng nước hiểu và thực hiện nhiều hành động kết hợp để cùng các bên có liên quan chung tay giải quyết các thách thức về nước. Nhà máy La Vie tại Long An và Hưng Yên lần lượt đạt chứng nhận này vào năm 2019 và 2021. Theo đó, hiện La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận AWS.

Đọc bài gốc tại nguồn:Hải Linh/Ngày Mới Online

Mới nhất

- Advertisement -

Hà Giang: Tạm giữ gần 200 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG

Ngày 02/8/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Giang kiểm tra cửa hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại Ngọc Thái (Thành phố Hà Giang), phát hiện gần 200 sản phẩm là phụ kiện điện thoại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG.

Tem bảo hành điện tử là gì?

Tem bảo hành điện tử là là loại tem bảo hành ứng dụng công nghệ số hóa, được quản lý thông qua hệ thống SMS hoặc quét mã QR Code. Tem bảo hành điện tử là giải pháp bảo hành hiện đại; giúp tối giản các hình thức kích hoạt bảo hành và lưu giữ thông tin cho người sử dụng.

Bài cùng chuyên mục:

Lazada miễn phí vận chuyển 100% tất cả đơn hàng thiết yếu ở TP HCM

Nhằm chung tay cùng người dân TP HCM đẩy lùi dịch bệnh, sàn thương mại điện tử Lazada sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP HCM từ ngày 9-7 đến hết ngày 26-7-2021.

Đính chính bài viết về công ty Lee’s Sandwiches

Theo ông Lê Văn Chiêu, Tổng giám đốc Hệ Thống Lee’s Sandwiches xác nhận, Công ty bị phạt là Công ty LQNN chứ không phải là Công ty Lee’s Sandwiches.

Ví điện tử Việt Nam MoMo đón startup AI trong thương vụ mua lại đầu tiên

Công ty khởi nghiệp thanh toán hàng đầu Việt Nam MoMo đã thực hiện thương vụ mua lại đầu tiên với việc mua công ty khởi nghiệp AI địa phương  Pique  nhằm thúc đẩy tận dụng tốt hơn dữ liệu của 25 triệu người dùng đã đăng ký.

California Fitness & Yoga đặt mục tiêu xác lập kỉ lục thế giới tại Việt Nam

Thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga, thuộc tập đoàn FLG Việt Nam, vừa chính thức công bố mục tiêu thiết lập kỉ lục thế giới hướng đến việc thay đổi cuộc sống của 20.000 người tại Việt Nam.

Cách các công ty B2B có thể tận dụng mô hình D2C

Việc mở các kênh D2C (trực tiếp đến người tiêu dùng) có thể có giá trị đối với các doanh nghiệp B2B. Để làm được vậy đòi hỏi doanh nghiệp phải lập kế hoạch cẩn thận, hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, có dữ liệu tốt và cam kết tạo ra trải nghiệm hấp dẫn.
- Advertisement -