Thứ Tư, 04/08/2021
32 C
Ho Chi Minh City

Gừng tươi tại Úc có lúc giá lên tới 850.000 đồng/kg

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng, với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Phát triển thị phần gừng Việt Nam tại Úc

Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nghiên cứu triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị tại thị trường này.

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Thương vụ dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Thị trường Úc vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Tuy nhiên, Thương vụ nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

Đa dạng các hình thức xúc tiến

Theo đó, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam – Hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng.

Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 Đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ; Thương vụ không tốn chi phí).

Giải gôn này diễn ra tại thủ phủ người Việt lớn nhất tại Úc, quy tụ nhiều người kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực nên sức lan toả thương hiệu gừng Việt Nam rất lớn. Xuất khẩu nông sản không chỉ là kim ngạch mà còn là mối dây liên kết tình quê hương, nên kiều bào luôn hết lòng ủng hộ.

Quảng cáo gừng Việt Nam tại giải gôn quy tụ nhiều doanh nghiệp ở Parramatta
Quảng cáo gừng Việt Nam tại giải gôn quy tụ nhiều doanh nghiệp ở Parramatta

Kim ngạch xuất khẩu gừng 4 tháng đầu năm tăng trưởng 1350%

Tính riêng 04 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.

Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg. Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney
Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney

Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh để khai thác dư địa thị trường. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Úc vẫn còn lớn. Thương vụ kêu gọi quý doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho  mùa vụ ngày càng kéo dài.

Do vậy, thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia
Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Cần có chiến lược phát triển ngành mía – đường bền vững

Trong các số báo 1169 (ngày 29-3) và 1172 (ngày 8-4), Thời Nay đã có các bài viết “Cuộc chơi dành cho doanh nghiệp nhập khẩu mía đường” và “Người trồng mía kêu cứu”, phản ánh việc một số doanh nghiệp (DN) lợi dụng kẽ hở của cơ chế, chính sách ồ ạt nhập khẩu đường và việc chậm áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp giá đường mía nhập khẩu từ Thái-lan có nguy cơ gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Trước thực trạng này, một vấn đề đặt ra là một số DN đang được nhập khẩu đường giá rẻ nhưng người tiêu dùng lại phải “ngậm đắng” khi giá đường mía cao một cách bất thường (?).

Trâu gác bếp, gà đồi… ra thế giới nhờ chợ online

Người tiêu dùng có thể mua đặc sản trên các sàn thương mại điện tử và được giao hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Bộ Tài chính hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thống nhất cách ghi xuất xứ hàng hóa trên tờ khai hàng xuất khẩu

Cần có chiến lược phát triển ngành mía – đường bền vững

Trong các số báo 1169 (ngày 29-3) và 1172 (ngày 8-4), Thời Nay đã có các bài viết “Cuộc chơi dành cho doanh nghiệp nhập khẩu mía đường” và “Người trồng mía kêu cứu”, phản ánh việc một số doanh nghiệp (DN) lợi dụng kẽ hở của cơ chế, chính sách ồ ạt nhập khẩu đường và việc chậm áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp giá đường mía nhập khẩu từ Thái-lan có nguy cơ gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Trước thực trạng này, một vấn đề đặt ra là một số DN đang được nhập khẩu đường giá rẻ nhưng người tiêu dùng lại phải “ngậm đắng” khi giá đường mía cao một cách bất thường (?).

Trâu gác bếp, gà đồi… ra thế giới nhờ chợ online

Người tiêu dùng có thể mua đặc sản trên các sàn thương mại điện tử và được giao hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Bộ Tài chính hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thống nhất cách ghi xuất xứ hàng hóa trên tờ khai hàng xuất khẩu

Mới nhất

- Advertisement -

Hà Giang: Tạm giữ gần 200 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG

Ngày 02/8/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Giang kiểm tra cửa hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại Ngọc Thái (Thành phố Hà Giang), phát hiện gần 200 sản phẩm là phụ kiện điện thoại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG.

Tem bảo hành điện tử là gì?

Tem bảo hành điện tử là là loại tem bảo hành ứng dụng công nghệ số hóa, được quản lý thông qua hệ thống SMS hoặc quét mã QR Code. Tem bảo hành điện tử là giải pháp bảo hành hiện đại; giúp tối giản các hình thức kích hoạt bảo hành và lưu giữ thông tin cho người sử dụng.

Bài cùng chuyên mục:

Hà Giang: Tạm giữ gần 200 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG

Ngày 02/8/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Giang kiểm tra cửa hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại Ngọc Thái (Thành phố Hà Giang), phát hiện gần 200 sản phẩm là phụ kiện điện thoại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG.

Vĩnh Long: Phát hiện quầy thuốc Xuân Mai bán thuốc tây đã hết hạn sử dụng

Từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân qua đường dây nóng, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 – Cục QLTT Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra, phát hiện quầy thuốc Xuân Mai, địa chỉ: tổ 09, ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long không niêm yết giá và bán thuốc đã hết hạn sử dụng.

Lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại: Vạch trần 3 chiêu trò

Thông báo trúng thưởng qua điện thoại và mạng xã hội không phải chiêu lừa đảo mới nhưng nhiều người tiêu dùng (NTD) vẫn nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân.

Hồ sơ, thủ tục để F0, F1 nhận hỗ trợ 80.000 đồng/ngày

Covid-19 (F0) hoặc cách ly y tế để phòng, chống Covid- 19 (F1) theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền được hướng dẫn tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 07/7/2021.

Khách hàng bị lừa mất tiền sau khi cung cấp thông tin đăng nhập MoMo

Kẻ gian giả mạo nhân viên ví điện tử Momo, thông báo trúng thưởng, yêu cầu lấy mã OTP rồi ngang nhiên rút hết số tiền trong tài khoản ngân hàng được liên kết.

Hà Nội: Phát hiện gần 3.000 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ Gần 3.000 kg hàng hoá thực phẩm là thịt lợn, thịt bò, gà... chưa xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc
- Advertisement -