Thứ Năm, 23/09/2021
31 C
Ho Chi Minh City

Facebook ngập trong tiền quảng cáo

Doanh thu và lợi nhuận Facebook tăng vọt trong quý II, khi tiền quảng cáo và người dùng tiếp tục đổ vào mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Facebook đạt doanh thu 9,3 tỷ USD trong quý II, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận của hãng tăng 71% lên 3,9 tỷ USD.

Hơn 2 tỷ người dùng truy cập vào website này mỗi tháng đã khiến Facebook trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà quảng cáo. “Chúng tôi đã có quý II và nửa đầu năm rất tốt”, CEO Mark Zuckerberg nhận xét. Facebook đang tích cực tìm cách mới để kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội của mình, bao gồm cả Instagram và WhatsApp.

Hãng cho biết Instagram ngày càng đóng góp nhiều cho tăng trưởng. Tuy nhiên, newsfeed của Facebook vẫn là lực đẩy lớn nhất. Zuckerberg cho biết giờ vẫn còn khá sớm để đặt quảng cáo trong Messenger. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định trước các nhà đầu tư rằng mình “tự tin sẽ làm được việc này trong dài hạn”.

Facebook, tiền quảng cáo, doanh thu quảng cáo facebook
Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Ảnh: Reuters.

COO Facebook – Sheryl Sandberg cũng tiết lộ họ đang thử nghiệm nhiều loại quảng cáo khác nhau trong nền tảng Facebook. Ví dụ, với một số công ty, loại quảng cáo 6 giây hiệu quả hơn các phiên bản dài.

Cổ phiếu Facebook đã tăng 3,6% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua. Mã này từ đầu năm vẫn tăng khá ổn định.

Doanh thu quảng cáo của hãng đạt 9,16 tỷ USD quý vừa qua, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mảng di động đóng góp 87%.

Công ty hiện có hơn 20.600 nhân viên, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng hoạt động hằng tháng, tính đến hết tháng 6, là 2,01 tỷ – tăng 17%. Hai phần ba số này truy cập Facebook hằng ngày.

Hà Thu / BBC
Nguồn: VnExpress

Mới nhất

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…
- Advertisement -

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt là gì?

Tem chống giả công nghệ nhiệt giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi nhờ vào dấu hiệu thay đổi trên tem sau khi tiếp xúc với nhiệt.

Bài cùng chuyên mục:

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.

In mã QR Code lên bao bì có những lợi ích gì?

In mã QR Code lên bao bì không chỉ giúp tăng khả năng bảo vệ thương hiệu sản phẩm mà còn đem đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp

Google tiến sâu vào thương mại điện tử

Google hợp tác với Shopify, GoDaddy và các đối tác khác để giúp người bán dễ dàng bán hàng hơn trên Google Tìm kiếm, Maps và YouTube. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà bán lẻ trực tuyến?

Quảng cáo rượu và cờ bạc sẽ hết đất sống trên YouTube?

Bắt đầu từ tháng 6-2021, YouTube sẽ không chấp nhận các quảng cáo liên quan đến rượu, cờ bạc, chính trị… xuất hiện ở đầu trang web hoặc ứng dụng
- Advertisement -