Thứ Năm, 23/09/2021
28 C
Ho Chi Minh City

Nhờ công nghệ này, một công ty bán thiệp đã tăng lượt tương tác Facebook lên 750%, hiệu quả marketing tăng thêm 15 lần, doanh nghiệp nào cũng nên nhanh chân sử dụng!

Cách marketing cũ đã đẩy chi phí trung bình để có được 1 khách hàng mới tăng lên từ 5 cent lên 50 đô, kéo theo làm cho lợi nhuận công ty giảm đi. CEO công ty này đã quyết định mạnh tay sử dụng một công nghệ mới…

Khi những kênh truyền thông truyền thống ngày càng trở nên kém hiệu quả, một vài doanh nghiệp tiên phong đã mạnh dạn áp dụng công nghệ AI vào trong marketing và đã gặt hái được những kết quả quả vượt trội mà ngày cả chính CEO của các doanh nghiệp này cũng không ngờ tới. Chẳng hạn như trường hợp của công ty Redballoon – một công ty bán quà tặng online của Úc, sau 1 năm áp dụng công nghệ AI vào marketing đã đạt được mức hiệu quả marketing tăng ở mức ROI (Return On Investment) = 15, mỗi 1 đô la sử dụng trong marketing có thể đem lại 15 đô la doanh thu (theo Dave Sutton trên HBR 5/2018). Đây là mức tỉ lệ ấn tượng mà nhiều công ty mong muốn có được.

Công ty RedBalloon được thành lập từ năm 2001 tại Úc từ số vốn đầu tư 25.000 USD của CEO Naomi Simson.

Vào thời điểm công ty thành lập, đây là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bán quà tặng online và tạo ra những quà tặng đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, ví dụ dịch vụ tặng những chuyến du lịch dã ngoại, thử các loại rượu ngon, tặng vé xem hoà nhạc hoặc dịch vụ spa.

Khi mới bắt đầu, Simson tận dụng các phương tiện marketing truyền thống để tiếp cận đến khách hàng như những mẫu quảng cáo trên “trang vàng” (Yellow pages), báo in, radio… Ngày đó, các hình thức quảng cáo online đang ở giai đoạn đầu. Sau đó khi Internet phát triển bùng nổ, doanh nghiệp này có nhiều kênh truyền thông hơn để lựa chọn như Google AdWords, Youtube… Với chi phí bình quân để có một khách hàng mới chỉ có 5 cent thì các kênh truyền thông mới này đã đem lại nguồn doanh thu ấn tượng cho doanh nghiệp.

Trước năm 2015, công ty đã có được hơn 4 triệu khách hàng ở khắp Úc và New Zealand. Vào thời đỉnh cao này, Simson cảm thấy rằng cô đã tìm thấy được hết những nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phầm đang có trên thị trường, cũng như biết tất cả những cách hiệu quả nhất để tiếp cận họ.

Tuy nhiên, khi bước sang năm 2016, hầu hết các quảng cáo của công ty đặt ở các kênh truyền thống như radio, báo in, bảng ngoài trời và các bảng quảng cáo tại các cửa hàng và các kênh kỹ thuật số như Google AdWords, Facebook… đã không còn hiệu quả. Cách marketing này đã đẩy chi phí trung bình để có được 1 khách hàng mới tăng lên từ 5 cent lên 50 đô, kéo theo làm cho lợi nhuận công ty giảm đi. Thêm vào đó, những khách hàng truyền thống đã sử dụng dịch vụ đã không còn cảm thấy gắn kết với thương hiệu RedBalloon nữa. Đội ngũ marketing đã mất dần quyền lực.

Nguyên nhân chính là do họ đã làm theo lối mòn, họ sử dụng công cụ tra cứu, truyền tải thông điệp cho cùng một nhóm khách hàng và chạy những chương trình marketing giống nhau cho các năm với kết quả doanh số mang lại ngày càng ít.

Hoàn cảnh công ty đang rất khó khăn. Đó là lúc Simson nhận ra rằng cần phải thay đổi hình thức marketing để tìm ra nhóm khách hàng mới mà trước đây chưa tìm ra cũng như cố gắng tìm ra cách để sử dụng các kênh truyền thông trở nên có hiệu quả hơn.

 

 

Albert là tên của một hệ thống nền tảng marketing được xây dựng dựa trên công nghệ AI được phát triển bởi công ty Albert Technology. Albert được xem như là nhà marketing kỹ thuật số tự động (fully autonomous digital marketer) đầu tiên trên thế giới. Nó làm việc trên tất cả các nền tảng từ Facebook, Google, Youtube và các kênh truyền thông trả phí khác để xác định khách hàng mục tiêu.

Hệ thống này kết hợp các thông điệp sáng tạo, tự đặt thuê kênh truyền thông, chạy chương trình, đo lường kết quả, áp dụng những kết quả thử nghiệm từ kênh truyền thông này sang kênh truyền thông khác, sau đó nó tự cải tiến dựa trên những gì nó học được để tối đa hoá chỉ số ROI. Chính nhờ có công nghệ AI mà Albert đã và đang ngày càng thông minh hơn, hiệu quả hơn, chính xác hơn nhờ quá trình chạy thử nghiệm và cải thiện liên tục.

Trong vòng 24h đầu sau khi áp dụng, Albert đã nhận diện và mua hơn 6.400 keywords để cải thiện hiệu quả các chương trình marketing của RedBalloon. Hầu hết các nhà marketing đều sử dụng mô hình của năm trước làm cơ sở để quyết định nên thuê kênh truyền thông nào sẽ được sử dụng cho năm nay. Nhưng Albert thì không, nó luôn chạy các thử nghiệm theo thời gian thực để loại bỏ những mô hình đang tồn tại để tìm đến những mô hình khác hiệu quả hơn để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhờ có Albert, công ty RedBalloon đã giảm được 25% tổng chi phí marketing cho tất cả các kênh trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Albert cũng giúp đội ngũ marketing của công ty giảm bớt thời gian làm những công việc xử lý dữ liệu thủ công để tập trung vào nghĩ về những vấn đề chiến lược. Bên cạnh đó Albert cũng giúp tìm ra những nhóm khách hàng mục tiêu mà trước đây công ty chưa hề nghĩ đến. Chẳng hạn như nó đã tìm ra 2 nhóm khách hàng mới đó là nhóm người trên 65 tuổi ở Melbourne thích nhảy dù và nhóm người đi lao động ở nước ngoài như Mỹ ở Châu Âu cũng là nhóm khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng dịch vụ tặng quà online của công ty.

Nhờ có Albert mà các chương trình marketing của RedBalloon trên Facebook đã có tỉ lệ lượt người tương tác tăng 750% chỉ trong 1 năm đầu ứng dụng. Điều này giúp cho hiệu quả marketing đã tăng lên hơn 15 lần với mức ROI=15 sau 1 năm áp dụng.

Những công ty công nghệ lớn như IBM, Salesforce, Albert Technologies… đang làm ra những phần mềm AI marketing giúp cho khách hàng dễ sử dụng (không cần phải thuê chuyên gia phân tích dữ liệu) với chi phí phù hợp và chi phí tính theo mức độ sử dụng. Vì vậy, cơ hội được ứng dụng AI vào các hoạt động kinh doanh đang dần mở ra cho tất cả các doanh nghiệp ngay cả những doanh nghiệp không có thế mạnh về công nghệ.

Công nghệ AI giúp hỗ trợ các nhà marketing tổng hợp và xử lý một khối lượng thông tin khổng lồ đến từ nhiều nguồn khác nhau như websites, mobile app, trang mạng xã hội Youtube, Facebook, Instagram, các giao dịch mua bán và những nhận xét phản hồi về sản phẩm… Nếu doanh nghiệp nào chậm chân trong việc áp dụng AI sẽ dần gặp bất lợi trong cạnh tranh bởi vì chính đối thủ với sự trợ giúp của AI sẽ dự báo về khách hàng tốt hơn, hiểu khách hàng hơn và có được nhiều khách hàng hơn.

Nguồn: Báo Tri thức trẻ

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Mới nhất

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…
- Advertisement -

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt là gì?

Tem chống giả công nghệ nhiệt giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi nhờ vào dấu hiệu thay đổi trên tem sau khi tiếp xúc với nhiệt.

Bài cùng chuyên mục:

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần tỉnh táo với thuốc trôi nổi điều trị Covid-19

Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc được cho là điều trị hết Covid-19. Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều vụ việc. Qua đó ghi nhận những loại thuốc này ngoài là thuốc giả, còn là nhập lậu từ Trung Quốc…

Triệt phá kho đồ chơi Trung thu lớn nhất từ trước đến nay tại Nam Định

sau nhiều ngày trinh sát, phục kích, chiều ngày 14/9, Cục QLTT Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi rộng 300m2 nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản. Đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được Cục QLTT Nam Định phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện.

Kiên quyết ngăn chặn để loại bỏ bánh Trung thu “lậu” ra khỏi thị trường

Dù mới bước vào “mùa” Trung thu, tuy nhiên, những ngày gần đây, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vi phạm về các hành vi sản xuất, buôn bán sản phẩm nhập lậu, chất lượng kém, thậm chí nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước thực trạng này, lực lượng QLTT cả nước đang nỗ lực siết chặt kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2021.

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục giãn cách xã hội sau 15/9

Sau ngày 15/9, TP Hồ Chí Minh chưa thể lập tức nới lỏng giãn cách xã hội dựa trên "thẻ xanh", "thẻ vàng". Phải chờ một thời gian, khi thành phố sẵn sàng mới có thể triển khai.

Vaccine Covid-19 nội địa vũ khí chống dịch đường dài của châu Á

Nhiều quốc gia châu Á đang chạy đua với thời gian phát triển vaccine Covid-19 nội địa, trong bối cảnh nguồn cung thế giới vẫn khan hiếm và đại dịch còn kéo dài với sự xuất hiện của các biến thể virus.

Chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả

Ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả là việc làm cấp bách trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay.
- Advertisement -