Thứ Năm, 02/12/2021
26 C
Ho Chi Minh City

Trong tương lai, mô hình kinh doanh chuyển sang online

Về xu hướng kinh doanh trong tương lai, nhiều ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh sẽ dịch chuyển từ offine sang online, chuyển sang môi trường ảo.

Đó là nhận định chung của các nhà khoa học, cơ quan quản lý, doanh nghiệp tham dự hội thảo phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, do Ban Kinh tế trung ương tổ chức hôm 11-11.

Ông Nguyễn Thế Quang, phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng, thời gian qua, chúng ta ghi nhận sự phát triển vượt bậc, thành công của các mô hình kinh doanh mới. Dựa trên nền tảng công nghệ, đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đó là các sàn thương mại điện tử, ngân hàng số…

Cùng chung nhận định này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, giám đốc điều hành Grab cho rằng đợt dịch COVID-19 vừa rồi đã thay đổi thói quen tiêu dùng và kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là ở các thành phố lớn.

“Ngay cả những người bán hàng chợ truyền thống cũng phải xoay sang bán hàng online. Sự dịch chuyển rất tự nhiên. Tất cả mọi ngành nghề nắm bắt được cơ hội này thì kinh doanh sẽ thành công”, bà Vân nói.

Về hình thức kinh doanh trong tương lai, theo bà Vân, dự báo mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh sẽ dịch chuyển từ offline sang online, chuyển sang môi trường ảo. Giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm là ba lĩnh vực sẽ có sự dịch chuyển sang online nhanh hơn những ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác.

Ông Quang cho rằng với dân số gần 100 triệu dân, trong tương lai, các mô hình kinh doanh mới liên quan đến công nghệ số như robot, 3D… sẽ phát triển mạnh mẽ vì có rất nhiều tiềm năng.

Đọc bài gốc tại nguồn:Thương gia và Thị trường

Sức ép chạy theo công nghiệp 4.0

Nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang đẩy mạnh việc đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, bởi...

Cách chống hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội

Với sự phát triển của internet, mua bán hàng trên mạng đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi. Song, nó...

Sức ép chạy theo công nghiệp 4.0

Nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang đẩy mạnh việc đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, bởi...

Cách chống hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội

Với sự phát triển của internet, mua bán hàng trên mạng đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi. Song, nó...

Mới nhất

Bảo vệ nông sản Việt bằng tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản hiện đang được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nông sản áp dụng như một giải pháp bảo vệ thương hiệu, đồng thời hỗ trợ quản lý sản phẩm khi lưu thông trên thị trường.
- Advertisement -

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tem bảo hành điện tử ?

So với các loại bảo hành giấy lỗi thời, tem bảo hành điện tử sẽ là xu thế tất yếu cho hoạt động bảo hành sản phẩm, phù hợp thực trạng chuyển đổi số như hiện nay.

Hà Giang: Đội QLTT số 2 thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Ngày 22 tháng 11 năm 2021, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã ban hành 02 quyết định kiểm tra đột xuất tại hai cơ sở kinh doanh hàng hóa là quần áo may sẵn tại chợ Trung tâm thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên phát hiện hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Phát hiện cơ sở sản xuất, tái chế nhớt thải vi phạm tại Bình Thuận

Đội 2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận vừa lập biên bản cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải không đăng ký thành lập kinh doanh và chuyển cho Cảnh sát Môi trường củng cố hồ sơ xử lý gồm cả vi phạm về bảo vệ môi trường.

Bài cùng chuyên mục:

Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á,

Các doanh nghiệp lớn hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Thương mại điện tử B2b ngày nay. Trong khi hầu hết mọi người sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm kiếm sản phẩm, thì trước đây các doanh nghiệp không có khả năng tương tự. Tuy nhiên, điều này hiện đang thay đổi nhờ ngày càng có nhiều nền tảng thương mại điện tử B2B.

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Doanh nghiệp tìm giải pháp kinh doanh trong mùa dịch

Đó cũng là chủ đề của buổi toạ đàm trực tuyến vừa được CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC) tổ chức nhằm tìm giải pháp để có thể trở lại sản xuất - kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Mitsubishi ra mắt Xpander phiên bản đặc biệt

Để kỷ niệm 60 năm kinh doanh tại Thái Lan, Mitsubishi đã ra mắt mẫu MPV Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt Passion Red Edition sản xuất giới hạn nhằm quyên góp từ thiện.

Gừng tươi tại Úc có lúc giá lên tới 850.000 đồng/kg

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng, với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

‘Lan đột biến kỹ thuật số’ được rao bán hàng nghìn USD trên sàn tiền điện tử

Cái gọi là hoa lan đột biến của Việt Nam đang được biến thành tài sản kỹ thuật số độc nhất vô nhị và được rao bán trực tuyến với giá lên đến hàng nghìn đô la.

Giá vàng ngày 22/6: Sụt giảm mạnh trên thị trường quốc tế

Trên thị trường quốc tế, vàng sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng trước khả năng Fed thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.
- Advertisement -