Chủ Nhật, 19/09/2021
25 C
Ho Chi Minh City

Những ý tưởng kiếm tiền mùa Tết

Những ngày này, hàng hóa tiêu dùng đang rục rịch chuẩn bị cho đợt tiêu thụ lớn nhất trong năm. Nhu cầu là rất lớn, và nếu ai khôn khéo nắm bắt để đưa nguồn cung hợp lý vào, người đó sẽ kiếm kha khá lợi nhuận. Nếu biết chọn lựa sản phẩm tốt, nhắm được số khách hàng tiềm năng và tiếp thị đúng cách, việc kiếm vài chục triệu đồng tiền lời chỉ trong vòng 10 ngày đến nửa tháng trước Tết là chuyện trong tầm tay.

Đối với các mặt hàng tiêu dùng, Tết là mùa “vô địch” về mua sắm. Điều này không cần phải bàn cãi gì, tất nhiên. Dù nhà giàu, trung lưu hay hộ nghèo, thì đều giành ra một khoản tiền cho nhu cầu mua sắm tết. Và đó chính là cơ hội để chúng ta kiếm lời thông qua việc kết nối nguồn hàng với khách hàng.

Những người kinh doanh chuyên nghiệp có sự chuẩn bị rất tốt và họ sẽ chiếm lĩnh thị trường cơ bản. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thị trường ngách cho dân buôn bán amater.

Thường thì trong số mối quan hệ sẵn có của chúng ta, ai cũng có nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón tết. Một lợi thế để dân kinh doanh thời vụ gặp “hên” là nhiều người vẫn thích “mua ủng hộ”. “Thôi thì mua đâu cũng phải tốn tiền, mua ủng hộ người quen, than coi như giúp nhau”.

bưởi da xanh, kiếm tiền mùa tết, báo tiêu dùng

Tết năm ngoái, anh Đỗ Việt Sơn (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) kiếm được bộn tiền từ việc bán bia. Do có mối quen trong ngành xuất nhập khẩu, Sơn lấy về một lô hàng bia vại từ Đan Mạch. Sơn chất lên xe bán tải, cứ thế đi đâu cũng chở theo để bán. Hầu hết bạn bè, người thân đều ủng hộ và chỉ trong hơn một tuần là Sơn “đi” hết hàng. “Giá có hơi cao chút, nhưng tết mà. Uống bia của các thương hiệu quen thuộc thì cũng không thú vị bằng các loại nhập khẩu có chất lượng, mùi vị và kiểu dáng khác lạ hơn. Có vại bia sang đặt ở phòng tiếp khách cũng thêm hương vị cho ngày tết”, Sơn nói.

Một sản phẩm phục vụ quý ông ngày tết bán khá chạy khác là rượu cần Tây Nguyên. Sẵn có bạn thân chuyên doanh rượu cần ở Đà Lạt, anh Nguyễn Đức Tăng (Bình Dương) tích cực tiếp thị tiêu thụ ở khu vực Thành phố Thủ Dầu Một. Theo anh Tăng, với mức giá mỗi ché rượu chỉ nhỉnh một thùng bia lon đôi chút, rất nhiều bạn bè anh đã lựa chọn món lạ này để đãi khách ngày tết.

Bạn Trần Thị Thùy Trang (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) thì thường chọn trái cây ở vùng Hậu Giang quê hương để bán tại Sài Gòn. Là người bản địa miệt vườn, Trang biết vườn nào trái ngon, chăm tốt, tạo hình đẹp…, để thửa trước. Cách Tết chừng 2 tuần, Trang bắt đầu mở sổ nhận đặt hàng. Khách mua là người quen thân, họ rất an tâm và vui khi mua được nguồn hàng chính gốc, giá gốc và lại còn được nghĩa cử ủng hộ người trẻ lập nghiệp. Thu nhập mùa tết của cô gái vì vậy mà rủng rỉnh, cao hơn lương nguyên full time tháng ở công ty.

Các bạn quê ở các tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa… cũng bán được rất nhiều sản vật địa phương trong vụ tết. Người Huế bán nem, tré; người Quảng bán chả bò; người Khánh Hòa bán chả cá… Những món hàng thực phẩm đậm hương vị vùng miền luôn được ưu tiên chọn mua để gia chủ dùng và tiếp đãi khách.

Do bán cho người quen thân là chủ yếu, nên các “thương nhân thời vụ” rất ngại nói về chuyện kiếm lời. Tuy nhiên, theo ông Nguyên Thái Duy, một nhà đào tạo kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh, trung bình một người buôn bán thời vụ Tết có thể thu về từ 20 đến 50 triệu đồng lợi nhuận chỉ trong 10 ngày đến 2 tuần trước Tết.

Đoàn Quý Lâm/Theo Báo Tiêu Dùng

Mới nhất

Cần tỉnh táo với thuốc trôi nổi điều trị Covid-19

Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc được cho là điều trị hết Covid-19. Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều vụ việc. Qua đó ghi nhận những loại thuốc này ngoài là thuốc giả, còn là nhập lậu từ Trung Quốc…
- Advertisement -

Triệt phá kho đồ chơi Trung thu lớn nhất từ trước đến nay tại Nam Định

sau nhiều ngày trinh sát, phục kích, chiều ngày 14/9, Cục QLTT Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi rộng 300m2 nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản. Đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được Cục QLTT Nam Định phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện.

Xử phạt vi phạm tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Quảng Trị

Với hành vi không ghi tên thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu cung cấp xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu, một đơn vị tại Quảng Trị đã bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị xử phạt với số tiền 10 triệu đồng.

Kiên quyết ngăn chặn để loại bỏ bánh Trung thu “lậu” ra khỏi thị trường

Dù mới bước vào “mùa” Trung thu, tuy nhiên, những ngày gần đây, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vi phạm về các hành vi sản xuất, buôn bán sản phẩm nhập lậu, chất lượng kém, thậm chí nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước thực trạng này, lực lượng QLTT cả nước đang nỗ lực siết chặt kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2021.

Bài cùng chuyên mục:

Mitsubishi ra mắt Xpander phiên bản đặc biệt

Để kỷ niệm 60 năm kinh doanh tại Thái Lan, Mitsubishi đã ra mắt mẫu MPV Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt Passion Red Edition sản xuất giới hạn nhằm quyên góp từ thiện.

Gừng tươi tại Úc có lúc giá lên tới 850.000 đồng/kg

Qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng, với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tại Úc có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Giá vàng ngày 22/6: Sụt giảm mạnh trên thị trường quốc tế

Trên thị trường quốc tế, vàng sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng trước khả năng Fed thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.

Cách các công ty B2B có thể tận dụng mô hình D2C

Việc mở các kênh D2C (trực tiếp đến người tiêu dùng) có thể có giá trị đối với các doanh nghiệp B2B. Để làm được vậy đòi hỏi doanh nghiệp phải lập kế hoạch cẩn thận, hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, có dữ liệu tốt và cam kết tạo ra trải nghiệm hấp dẫn.

Giá sắt thép thế giới đạt kỷ lục mới, cao nhất hơn một thập kỷ

Giá thép thanh vằn và thép cuộn cán nóng trên thị trường Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục lịch sử do nhu cầu mạnh cả ở trong và ngoài nước.

Cần có chiến lược phát triển ngành mía – đường bền vững

Trong các số báo 1169 (ngày 29-3) và 1172 (ngày 8-4), Thời Nay đã có các bài viết “Cuộc chơi dành cho doanh nghiệp nhập khẩu mía đường” và “Người trồng mía kêu cứu”, phản ánh việc một số doanh nghiệp (DN) lợi dụng kẽ hở của cơ chế, chính sách ồ ạt nhập khẩu đường và việc chậm áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp giá đường mía nhập khẩu từ Thái-lan có nguy cơ gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Trước thực trạng này, một vấn đề đặt ra là một số DN đang được nhập khẩu đường giá rẻ nhưng người tiêu dùng lại phải “ngậm đắng” khi giá đường mía cao một cách bất thường (?).
- Advertisement -