Thứ Bảy, Tháng Một 16, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Bôi nhọ Doanh nghiệp trên mạng xã hội: Một hình thức cạnh tranh không lành mạnh

Định Khang đăng bởi Định Khang
19/08/2019
trong Marketing và Thương hiệu
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

“Đôi khi là chuyện con gà tức nhau tiếng gáy mà dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh. Khi không cạnh tranh được với nhau bằng chất lượng sản phẩm, uy tín, thì họ dùng cách tấn công, vu vạ đối thủ để trục lợi”, một chủ Spa tại Hà Nội chia sẻ.

Liên quan đến thực trạng các đối tượng lập facebook ảo đăng những thông tin thất thiệt, sai sự thật nhằm bôi nhọ, hạ uy tín sản phẩm của doanh nghiệp trên mạng xã hội, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do cạnh tranh không lành mạnh.

Bôi nhọ Doanh nghiệp trên mạng xã hội: Một hình thức cạnh tranh không lành mạnh
Bôi nhọ Doanh nghiệp trên mạng xã hội: Một hình thức cạnh tranh không lành mạnh

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Viết Đạt, Giám đốc thương hiệu mĩ phẩm Bà Lão cho biết ông phát hiện việc bôi nhọ sản phẩm của công ty từ khoảng hơn 1 năm nay, nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, những tấm ảnh ghê rợn của 1 thanh niên da bị xấu xuất hiện tràn lan và được chia sẽ mạnh trên các diễn đàn về làm đẹp.

“Thủ đoạn của họ chỉ là vài tấm hình ghê rợn kèm theo hình sản phẩm cần “bóc phốt”. Sau đó đăng 1 bài bôi nhọ, chụp ảnh màn hình lại nhưng không biết tài khoản facebook nào đăng và ai đăng.

Việc bôi nhọ này xảy ra thường xuyên không phải đối với doanh nghiệp tôi mà còn nhiều doanh nghiệp khác cũng bị tương tự”, ông Đạt nói.

Doanh nghiệp này cho biết việc bôi nhọ trên tác động đến tâm lí khách hàng nên sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và giảm doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Ông Đạt chia sẻ thêm, lí do họ bôi nhọ có 3 trường hợp, một là họ muốn câu like, câu share để hot cho facebook cá nhân của họ để tiện trong việc bán hàng hay nổi tiếng ảo; hai là họ chưa đủ khả năng chuyên môn để đánh giá đúng sai nên dẫn đến việc chia sẻ cho những tin tiêu cực; ba là do đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, cố tình dìm hàng sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ nhằm trục lợi.

Tương tự như ông Đạt, Bà Nguyễn Phương Linh chủ của một Spa tại Hà Nội cũng từng “kêu cứu” vì những thủ đoạn hãm hại tương tự khi hàng loạt hình ảnh ghê rợn được gán ghép với việc điều trị tại Spa này.

Việc này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi kèm những bình luận tiêu cực và kêu gọi tẩy chay Spa. Do đó, việc kinh doanh giảm sút trông thấy, dù khổ chủ đã phải nhiều lần thanh minh.

Cùng 1 hình ảnh thanh niên nhưng có tới 3 nội dung “bôi nhọ” doanh nghiệp và cơ sở Spa khác nhau.
Cùng 1 hình ảnh thanh niên nhưng có tới 3 nội dung “bôi nhọ” doanh nghiệp và cơ sở Spa khác nhau.

“Phần lớn người dân thấy những thông tin tác hại do làm đẹp họ đều rất lo lắng và thường có tâm lí chia sẻ để cảnh báo những người khác. Việc này vô tình gây ảnh hưởng đến những doanh nghiệp chân chính.

Khi những hình ảnh ghê rợn đó đã in sâu vào tâm lí người dân thì sau này, dù doanh nghiệp có được minh oan thì cũng đã tổn thất một lượng khách hàng lớn.

Chưa kể, khi bị “bóc phốt” thì rất nhiều người biết, còn khi được minh oan thì không mấy người chú ý, vì còn rất nhiều vấn đề khác để họ quan tâm. Do đó, doanh nghiệp “đòi được vạ thì má đã sung”, Bà Phương Linh chủ Spa chia sẻ.

Nói về nguyên nhân việc bị bôi nhọ, xuyên tạc, chủ Bà Phương Linh Spa này cho biết, đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường làm đẹp và bắt nguồn từ chuyện thù hằn cá nhân, ghen tức lẫn nhau.

“Đôi khi là chuyện con gà tức nhau tiếng gáy mà dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh. Khi không cạnh tranh được với nhau bằng chất lượng sản phẩm, uy tín, thì họ dùng cách tấn công, vu vạ đối thủ để trục lợi”, chủ Spa này chia sẻ.

Ông Trần Viết Đạt cho hay, trước sự việc trên, ông mong muốn cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.

Cùng với đó, ông cũng mong muốn các cơ quan báo chí lên tiếng nhiều hơn để người sử dụng facebook cần nâng cao cảnh giác hơn với những tin rác, tin không rõ nguồn gốc.

Thực tế, hiện pháp luật Việt Nam về cơ bản có đủ quy định để bảo vệ người dân, doanh nghiệp khi bị xúc phạm, bôi nhọ trên facebook.

Một trong những công cụ hiệu quả nhất là khởi kiện đối tượng vi phạm ra tòa để buộc xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại. Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp người bị xúc phạm trên facebook được tòa tuyên thắng kiện. Các công cụ pháp lí này sẽ có hiệu quả rất lớn trong việc đòi lại công bằng cho các doanh nghiệp bị xúc phạm.

Theo đó, tổ chức, cá nhân bị đưa thông tin sai sự thật có thể trình báo với cơ quan Công an để tiến hành điều tra, xác minh sự việc và nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án hình sự.

Tổ chức, cá nhân cũng có thể yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người đăng thông tin sai sự thật chấm dứt hành vi đăng tin sai sự thật, bồi thường thiệt hại, cải chính thông tin.

Mai Phương/Theo Tiêu Dùng



Chủ đề: Bôi nhọ Doanh nghiệp trên mạng xã hộiCạnh tranh không lành mạnhFacebook
ShareTweet

Bài liên quan

Thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Lord & Taylor đệ đơn xin phá sản.

Thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Lord & Taylor đệ đơn xin phá sản

12/08/2020

Lord & Taylor là thương hiệu lớn mới nhất gia nhập danh sách đệ đơn phá sản tại Mỹ kể...

Món Huế đã tăng tốc trong sự thiếu chuẩn bị cho cả 3 yếu tố mấu chốt: quy trình, hệ thống và con người. Ảnh: Quý Hoà

Món Huế – nạn nhân của chiếc bẫy mang tên cơn sốt F&B

28/10/2019

Món Huế - chuỗi nhà hàng thuộc Công ty Huy Việt Nam đã đóng cửa hàng loạt, lâm cảnh nợ...

‘Shot on iPhone’ – chiến dịch quảng cáo cực kỳ hiệu quả của Apple mà hãng smartphone nào cũng muốn học theo

28/10/2019

Ý tưởng sáng tạo, thực thi mượt mà trơn tru, chi tiêu mạnh tay và hiệu quả đem lại cũng...

Vì sao Món Huế ‘đốt’ gần 1.500 tỉ đồng vẫn sụp đổ?

24/10/2019

Chuỗi nhà hàng Món Huế đã tạo ra cú sốc cho thị trường khi đóng cửa toàn bộ hệ thống,...

Ông chủ kem đánh răng Dạ Lan: Thành công phải đổi bằng nước mắt nhưng rồi ngậm ngùi nhìn đứa con tinh thần bị chìm vào quên lãng

21/10/2019

Ông Trịnh Thành Nhơn từng kỳ vọng rằng sau khi liên minh với Colgate, đứa con tinh thần của ông...

Những thương hiệu vang danh hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM

12/10/2019

“Mọi thành viên gia đình đồng tâm hợp lực xây dựng và giữ vững tâm niệm đối xử với thực...

Tải thêm

Mới nhất

Bắt quả tang xưởng sản xuất mũ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Có nên sử dụng cà phê để giảm cân?

Giá vàng hôm nay 15/1/2021: Thế giới và trong nước tiếp tục giảm

Quảng Nam: Bắt xe tải chở số lượng lớn hàng nhập lậu, hàng giả thương hiệu Levi’s

Vĩnh Phúc: Tạm giữ lượng lớn bàn chải đánh răng và bộ tú lơ khơ do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn kèm theo

Đà Nẵng: Tạm giữ gần 200 thùng chứa linh kiện điện tử, thẻ chíp phục vụ sòng bạc

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In