Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!

CHG.VN

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ một quảng cáo, trong đó những người nước ngoài đang cố gắng ăn món hamburger mới bằng đũa.

burger king quảng cáo ăn bánh hambuger bằng đũa
Hình ảnh người phương Tây ăn bánh bằng đũa xuất hiện trên quảng cáo.

Burger King đã buộc phải xóa một quảng cáo nhạy cảm về văn hóa, trong đó mô tả người phương Tây đang vật lộn để ăn một chiếc burger bằng đũa. Đây là thương hiệu mới nhất bị buộc tội chế giễu phong tục thực phẩm của Châu Á.

Chuỗi cửa hàng phải đối mặt với sự phản đối trực tuyến mạnh mẽ sau khi đăng tải quảng cáo lên Instagram của Burger King New Zealand, mô tả người phương Tây đang cố gắng ăn món “Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger “mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam) với đôi đũa màu đỏ khổng lồ. Đi kèm là dòng chú thích: “Hãy tận hưởng hương vị TPHCM với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi”.

Tuy nhiên, bài đăng sau đó đã bị xóa sau khi một có bài viết chỉ trích quảng cáo xúc phạm và thiếu nhạy cảm về mặt văn hóa. Đại diện Burger King đã xin lỗi, thừa nhận quảng cáo thiếu nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của họ vốn chú trọng vào sự đa dạng.

Năm ngoái, quảng cáo của hãng thời trang Ý Dolce và Gabbana cũng đã bị buộc tội phân biệt chủng tộc khi sử dụng loạt video với hình ảnh người mẫu Châu Á vật lộn để dùng đũa để ăn pizza, cannoli và mì spaghetti. Phản ứng dữ dội ở Trung Quốc đã khiến một số trang web và cửa hàng tại đây ngừng bán sản phẩm của Dolce và Gabbana.

Quảng cáo này có thể gây nhiều thiệt hại cho chuỗi cửa hàng của Burger King tại Châu Á. Chuỗi thức ăn nhanh không đạt được sức hút ở Việt Nam, nhưng rất phổ biến ở trong khu vực như chuỗi thức ăn lớn nhất của Mỹ ở Malaysia; lớn thứ hai ở Thái Lan và Indonesia. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng tới 1.000 địa điểm mới tại Trung Quốc.

An Nguyên/Theo Lao Động

Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!


TIN ĐÃ ĐĂNG:
Đánh giá bài viết