Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!

CHG.VN

Những loại xăng này nếu nhìn qua không có gì khác biệt so với xăng thật. Khi bơm vào xe sử dụng, chúng có thể nhanh chóng làm hỏng xe bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, việc nhận biết xăng giả không phải là điều dễ dàng với người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, muốn đánh giá chính xác nhất chất lượng xăng thông thường sẽ phải đưa mẫu xăng vào phòng thí nghiệm để phân tích. Nhưng với người tiêu dùng, việc này rất khó khăn. Tuy vậy, vẫn còn một số cách kiểm tra chất lượng xăng đơn giản. Cụ thể như sau:

– Lấy một tờ giấy trắng nhỏ lên đó vài giọt xăng rồi chờ cho xăng tự bay hơi. Nếu thấy trên mặt giấy không có vết bẩn (hoặc chỉ là vết rất nhạt) thì có thể yên tâm về chất lượng xăng mà đang dùng. Còn nếu thấy quá nhiều cặn bẩn thì xăng đó đã bị pha dầu.

– Bạn có thể yêu cầu nhân viên bán xăng nhỏ một vài giọt xăng lên đầu ngón tay để cảm nhận độ bám dính. Nếu thấy có hiện tượng bám dính (nhờn nhờn) thì đó là xăng đã bị pha dầu và không nên mua.

– Bạn có thể dùng lửa để đốt thử xăng. Để làm điều này, bạn phải ở xa khu vực cây xăng hay bình xăng. Sau đó, lấy một ít xăng và đốt. Khi tắt lửa, nếu thấy một lớp cặn như nhớt, để nguội đóng thành một lớp keo đen dẻo thì đó là xăng đã bị pha dầu.

Nếu đã lỡ bơm xăng pha tạp chất, hãy nhớ phải rút sạch chúng ra khỏi bình xăng. Sau đó, tới các trung tâm bảo dưỡng xe yêu cầu xử lý xúc rửa bình, kim phun và bơm nhiên liệu. Quá trình này không tốn nhiều chi phí nên người tiêu dùng đừng nên tiếc kẻo làm xe hỏng nặng hơn.

Nguồn: Báo Thương hiệu và Công luận

Thích và chia sẻ để ủng hộ Chống hàng giả Việt Nam!


TIN ĐÃ ĐĂNG:
Cách nhận biết xăng giả
5 (100%) 1 vote