CHG.VN

Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thu giữ hơn 1.200 chiếc túi giả nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Tổng cục Quản lý thị trường thông tin cục thể, sau khi nhận được nguồn tin báo từ đường dây nóng về việc làm giả các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo đó, trong đợt ra quân này, Đội Quản lý thị trường số 14 Hà Nội đã tới cơ sở kinh doanh Điểm Hương tại địa chỉ thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội kiểm tra đầu tiên.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại một cơ sở. Ảnh: Quyên Lưu/Tổng Cục QLTT

Theo tìm hiểu, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/ chiếc, tuỳ loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Theo chủ cơ sở này, các sản phẩm được bày báy ở cửa hàng khá phù hợp với giá tiền và nhu cầu của tiểu thương đổ buôn. Chủ cơ sở trên cũng thừa nhận: “Mỗi ngày tôi xuất đi hàng trăm sản phẩm cho các tiểu thương ở khắp mọi nơi”.

Tiếp theo khi kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles & keith, Dior.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online. Những đơn khách đặt thông qua buổi livetream được cửa hàng đóng gói và gửi qua đường bưu điện.

Đề cập tới vấn đề kinh doanh, buôn bán hàng hóa giả mạo trên địa bàn, ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong quá trình tác nghiệp tại các tụ điểm nóng như “tiểu khu Thao Chính” Đội gặp nhiều khó khăn bởi chỉ riêng lực lượng quản lý thị trường không thể kết luận các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là “hàng giả”, “hàng nhái” hay “hàng vi phạm sở hữu trí tuệ”.

Đơn cử, tại cửa hàng được kiểm tra, một lượng lớn túi xách mang tên “Charles Kelth” không nằm trong diện tịch thu do người sản xuất đã cố tình lái chữ “i” thành chữ “l” trong từ “Keith” để không vi phạm bản quyền thương hiệu túi xách Charles & Keith của nhà sáng lập người Singapore từ đó tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, lực lượng quản lý thị trường còn nhiều lúng túng trong việc có hay không sẽ tịch thu sản phẩm trên.

Ngoài ra, tại các cửa hàng, một lượng lớn túi xách chưa gán nhãn mác được chất thành đống lớn. Đại diện Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, hiện chủ cửa hàng rất tinh vi, họ không gắn tem, mác ngay vào sản phẩm mà chờ khi có đơn hàng, theo yêu cầu của khách các chủ cửa hàng mới gắn mác các thương hiệu. Sản phẩm sau khi gắn mác sẽ được xuất đi ngay để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

 An Dương/ VietQ

 

 



TIN ĐÃ ĐĂNG: