Chủ Nhật, 17/10/2021
30 C
Ho Chi Minh City

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, an giangCụ thể, ngày 22/9/2021, Đội QLTT số 3, Cục QLTT An Giang phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thùy Trinh (địa chỉ 1100/1B, khóm Tây Khánh 6, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang do bà Nguyễn Thị Thùy Trinh làm giám đốc).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn liên ngành phát hiện công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thùy Trinh đang trưng bày bán phân bón, nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE, sản phẩm của Cty TNHH MTV On Oanh – Nhà máy phân bón Hồng Liên (địa chỉ 3217 An Hương 1, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long); loại bao 50kg, ngày sản xuất 24/03/2020, hạn sử dụng 02 năm. Tuy nhiên, trên bao bì phân bón không ghi Quyết định về việc công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam và Mã số phân bón.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản tạm giữ 2.500kg phân bón Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa nêu trên để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn quản lý để tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động mua, bán vật tư nông nghiệp nhằm chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, góp phần bình ổn thị trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Mới nhất

Cẩn trọng với kit xét nghiệm Covid-19 bằng mẫu nước bọt!

Một số người bán khẳng định các bộ kit có độ chính xác trên 98%, nhưng Bộ Y tế cho biết, đến nay chưa có sản phẩm test nhanh bằng mẫu nước bọt được cấp phép tại Việt Nam.
- Advertisement -

Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á,

Các doanh nghiệp lớn hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Thương mại điện tử B2b ngày nay. Trong khi hầu hết mọi người sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm kiếm sản phẩm, thì trước đây các doanh nghiệp không có khả năng tương tự. Tuy nhiên, điều này hiện đang thay đổi nhờ ngày càng có nhiều nền tảng thương mại điện tử B2B.

Ngang nhiên sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

Đồng loạt kiểm tra Trụ sở chính và Kho hàng của Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) An Giang đã phát hiện trên 1.700 hộp mỹ phẩm ra đời dù phiếu công bố đã hết hiệu lực.

Thư chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ.

Bài cùng chuyên mục:

Phát hiện số lượng lớn sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng tại cơ sở sản xuất, đóng gói trà, cà phê Long Bình

Liên hệ làm việc ngay sau vụ kiểm tra, bắt giữ đại diện một số hãng như Trà Ngọc Trang, Cà phê Hồng Hạnh, cà phê Tuấn Kiệt, Cà phê Hữu Khánh khẳng định, toàn bộ bao bì, nhãn mác các sản phẩm tại cơ sở đều giả mạo bao bì của các sản phẩm chính hãng. Về chất lượng sản phẩm, đang tiếp tục được giám định để kiểm tra, xác minh.

Gia Lai: Có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu, một doanh nghiệp bị xử phạt

Công ty TNHH MTV Ngọc Thanh, địa chỉ 67 Lê Lợi, Thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai bị xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng do có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu trên biển hiệu.

Đăng ký thương hiệu gạo ST25 tại thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt đừng để chậm chân

Hiện đang có ít nhất 4 doanh nghiệp (DN) đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25 tại Mỹ và đang chờ duyệt. Dù thương hiệu gạo của ông Hồ Quang Cua - cha đẻ của thương hiệu gạo ST25 - chưa thực sự mất. Nhưng nếu không sớm có động thái để bảo vệ thương hiệu ở thị trường nước ngoài thì gạo ST25 có nguy cơ bị mất thương hiệu tại thị trường Mỹ. GS.TS. Nhà giáo nhân dân Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
- Advertisement -