Thứ Năm, 05/08/2021
28 C
Ho Chi Minh City

Vụ Viettel Post “làm mất” 4.250 khẩu trang của khách hàng gửi: Giải quyết một đàng, phản hồi một nẻo

Viettel Post thừa nhận sai

Sau khi Chuyên trang Tieudung.vn (thuộc báo Kinh tế và Đô thị) có bài phản ánh “Có hay không Công ty Viettel Post “rút ruột” khẩu trang của khách”? Nêu sự việc anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ) gửi 8 kiện hàng khẩu trang hiệu Liz’N Health, ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Tuy nhiên trước khi nhận 8 kiện khẩu trang, anh Bình cùng bưu tá của Viettel Post khui các kiện hàng để kiểm tra, phát hiện cả 8 thùng khẩu trang… đều bị rút ruột!

Khách hàng gửi 8 thùng khẩu trang… bị “rút ruột” mất 85 hôp (4.250 cái khẩu trang)

Do đó anh Bình cương quyết không nhận và quay clip để làm bằng chứng, nên bưu tá phải lập biên bản ghi nhận vụ hàng hóa là khẩu trang của khách gửi bị “rút ruột” đến 85 hộp khẩu trang (40 hộp/kiện, 50 cái khầu trang/hộp, bằng 4.250 cái khầu trang bị mất).

Sau khi báo phản ánh, chiều ngày 3/4, đại diện Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post – PV) – Chi nhánh bưu chính Viettel quận 7 (bên A) là ông Hà Văn Robel (Giám đốc) và ông Phạm Nguyễn Khánh Trường (Trưởng bưu cục) có buổi làm việc với anh Phạm Hồng Sơn (bên B).

Tại biên bản làm việc, 2 bên thống nhất các nội dung: Vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 28/3, ông Phạm Quang Vinh (nhân viên bán hàng bưu cục Thịnh Vượng – Chi nhánh bưu chính Viettel quận 7) đến nhà anh Phạm Hồng Sơn ở phường Tân Quy, quận 7 (TP Hồ Chí Minh) để liên hệ và kiểm tra, nhận hàng của anh Sơn. Lô hàng số bill 548356991, gửi ngày 28/3, nội dung là khẩu trang, gồm 8 kiện hàng. Người gửi là anh Phạm Hồng Sơn, người nhận là anh Lê Thanh Bình (thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Đến ngày 31/3, nhân viên Viettel Post đi phát cho anh Lê Thanh Bình, đồng thời kiểm tra với anh Bình lúc nhận hàng thì phát hiện thiếu 85 hộp khẩu trang bên trong lô hàng thất lạc trong quá trình vận chuyển (khách hàng gửi báo số lượng là 320 hộp khẩu trang trong 8 kiện, tương ứng với 40 hộp/kiện. Nhưng lúc nhận chỉ còn 235 hộp.

Trong biên bản làm việc với “khổ chủ”, Viettel Post thừa nhận sự việc

“Vụ việc trên là đúng sự thật, chúng tôi cũng đang trong quá trình điều tra, nhờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xuất các camera của sân bay, kho của chúng tôi và xác minh trên tuyến đường đi xem mất nơi nào, đồng thời chúng tôi làm việc với anh Phạm Hồng Sơn khắc phục hậu quả kịp thời gửi khẩu trang đến người dân Huế để phòng chống dịch và chúng tôi chia sẻ một phần bằng cách vận chuyển không tính cước phí để được nhanh chóng tới tay người dân được từ thiện. Trong quá trình làm việc, 2 bên thống nhất bên A khắc phục cho bên B 85 hộp khẩu trang với giá trị tương ứng”, biên bản làm việc, nêu.

Giải quyết một đàng, phản hồi một nẻo!

Những nội dung trong biên bản làm việc nêu trên có nghĩa Viettel Post đã làm mất của khách hàng là anh Phạm Hồng Sơn đến 85 hộp khẩu trang (tức 4.250 cái khẩu trang). Và phía Viettel Post chỉ khắc phục cho anh Phạm Hồng Sơn 85 hộp khẩu trang với giá trị tương ứng, đồng thời không tính cước phí vận chuyển.

Thế nhưng, Phòng Truyền thông của Viettel Post gửi phản hồi cho báo chí lại có nội dung như sau: “Thông qua báo chí, Viettel Post nhận được thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post. Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh. Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách.  Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra”.

Giải quyết một đàng, phản hồi một nẻo!

“Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị. Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị”, thông tin phản hồi của Viettel Post.

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Hồng Sơn bức xúc nói: “Viettel Post cho rằng đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do tôi giới thiệu và vận chuyển, bàn giao số lượng mà tôi đề nghị là hoàn toàn sai sự thật. Vì tôi không giới thiệu. Vậy họ mua ở đâu, số lượng tôi đề nghị là bao nhiêu?”.

Anh Sơn cũng khẳng định: “Sự thật là ông Hà Văn Robel, Giám đốc Chi nhánh Viettel quận 7, xin khắc phục hậu quả với mức hỗ trợ 50% giá trị số hàng đã mất, tức là 85 hộp khẩu trang của tôi bị rút ruột. Tôi không đồng ý, họ cố tình ghi phiếu chi và để lại 42,5 triệu đồng. Do đó tôi yêu cầu họ ghi ngay dưới phiếu chi với nội dung: Chúng tôi gửi lại số tiền 42,5 triệu đồng, tạm thời cho anh Sơn giữ. Chờ quyết định và ý kiến của ban tổ chức. Và sau đó, bản thân tôi còn tiếp tục chuyển thêm 2 thùng khẩu trang nữa để cung cấp kịp thời ra Thừa Thiên – Huế. Tất cả cuộc nói chuyện với họ, nhà tôi đều có camera ghi lại”.

Theo Tiêu dùng

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/vu-viettel-post-lam-mat-4250-khau-trang-cua-khach-hang-gui:-giai-quyet-mot-dang-phan-hoi-mot-neo-40461.html

Mới nhất

- Advertisement -

Hà Giang: Tạm giữ gần 200 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG

Ngày 02/8/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Giang kiểm tra cửa hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại Ngọc Thái (Thành phố Hà Giang), phát hiện gần 200 sản phẩm là phụ kiện điện thoại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG.

Tem bảo hành điện tử là gì?

Tem bảo hành điện tử là là loại tem bảo hành ứng dụng công nghệ số hóa, được quản lý thông qua hệ thống SMS hoặc quét mã QR Code. Tem bảo hành điện tử là giải pháp bảo hành hiện đại; giúp tối giản các hình thức kích hoạt bảo hành và lưu giữ thông tin cho người sử dụng.

Bài cùng chuyên mục:

Lazada miễn phí vận chuyển 100% tất cả đơn hàng thiết yếu ở TP HCM

Nhằm chung tay cùng người dân TP HCM đẩy lùi dịch bệnh, sàn thương mại điện tử Lazada sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP HCM từ ngày 9-7 đến hết ngày 26-7-2021.

Từ ngày mai (1/6), quy định quảng cáo “làm khó” báo chí sẽ có hiệu lực

Việc chèn quảng cáo vào nội dung bài báo điện tử sẽ bị phạt theo quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/6/2021.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm của Công ty N-Collagen có công dụng như thuốc chữa bệnh?

Tháng 1/2021, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N-Collagen bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 35 triệu đồng về hành vi “Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ… thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó”. Tuy nhiên, đến nay trên bao bì những sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp này vẫn ghi có công dụng như thuốc chữa bệnh…

An Giang: Thu giữ 3 tấn thực phẩm chay không rõ nguồn gốc

Ngày 23/4, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 3 tấn thực phẩm chay không rõ nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh quy mô lớn, ở ấp Hậu Giang 1, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
- Advertisement -