Chủ Nhật, 17/10/2021
26 C
Ho Chi Minh City

Cục An toàn thực phẩm đề nghị không mua, không sử dụng trà Slim Cường Anh

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo về việc lưu hành trên thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh không rõ nguồn gốc xuất xứ và đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, cơ quan này nhận được phản ánh của báo chí về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) được sản xuất ngày 01/3/2020 tại địa chỉ chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị không mua, không sử dụng trà Slim Cường Anh
Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo người dân không mua và sử dụng trà Slim Cường Anh số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021.

Tiếp nhận thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với đơn vị công bố sản phẩm Trà Slim Cường Anh (là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic, địa chỉ: tầng 4, số 696 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).

Bước đầu, Giám đốc Công ty không thừa nhận việc sản xuất, kinh doanh lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021), Công ty không chịu trách nhiệm về lô sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Quá trình hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website/facebook: http://cuonganh.vn, http://cuonganhauthentic.com, www.facebook.com/cuonganhauthenticOfficial/, www.bantragiamcan.com, www.nilp.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Liên quan tới việc này, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic tiếp tục không thừa nhận các trang mạng nêu trên là của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh trên các trang mạng này.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) theo phản ánh nêu trên không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cục An toàn thực phẩm đang chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) trên địa bàn.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh có thông tin nêu trên và sản phẩm đang quảng cáo vi phạm trên các trang mạng nêu trên.

Trước đó, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic từng bị xử phạt 55 triệu đồng vì nhiều vi phạm.

Theo đó, 4/9/2018 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 71/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic tại địa chỉ tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic được xác định là: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định và sản xuất, buôn bán lô sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô 81017, NSX: 08/10/2017, HSD: 08/10/2018) thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Nhiều người sẽ rất bất ngờ khi người sáng lập và điều hành Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic lại là một cô gái 9x tên Nguyễn Nhật Anh. Tiền thân vị CEO trẻ tuổi này là sinh viên một trường đại học tại địa bàn TP Hà Nội, khi đang học năm 3 thì bỏ dở để theo đuổi ước mơ kinh doanh.

Theo lời giới thiệu trên trang web của Công ty, sản phẩm giảm cân Cường Anh hiện tại được cô phát hiện tình cờ từ một loại thảo dược được người thân “mách nước”. Sau 3 năm hoạt động, Cường Anh tự giới thiệu có trên 2000 chi nhánh – đại lý – nhà phân phối trên khắp cả nước với hàng nghìn sản phẩm được bán ra thị trường mỗi ngày. (Còn nữa).

Xuân Tùng/doanhnhan

https://doanhnhanvn.vn/tra-slim-cuong-anh-bi-cuc-attp-khuyen-cao-su-dung-21979.html

Mới nhất

Cẩn trọng với kit xét nghiệm Covid-19 bằng mẫu nước bọt!

Một số người bán khẳng định các bộ kit có độ chính xác trên 98%, nhưng Bộ Y tế cho biết, đến nay chưa có sản phẩm test nhanh bằng mẫu nước bọt được cấp phép tại Việt Nam.
- Advertisement -

Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á,

Các doanh nghiệp lớn hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Thương mại điện tử B2b ngày nay. Trong khi hầu hết mọi người sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm kiếm sản phẩm, thì trước đây các doanh nghiệp không có khả năng tương tự. Tuy nhiên, điều này hiện đang thay đổi nhờ ngày càng có nhiều nền tảng thương mại điện tử B2B.

Ngang nhiên sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

Đồng loạt kiểm tra Trụ sở chính và Kho hàng của Công ty TNHH MTV sản xuất mỹ phẩm Vương Ngọc, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) An Giang đã phát hiện trên 1.700 hộp mỹ phẩm ra đời dù phiếu công bố đã hết hiệu lực.

Thư chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ.

Bài cùng chuyên mục:

Thư chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Doanh nghiệp tìm giải pháp kinh doanh trong mùa dịch

Đó cũng là chủ đề của buổi toạ đàm trực tuyến vừa được CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC) tổ chức nhằm tìm giải pháp để có thể trở lại sản xuất - kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.
- Advertisement -