Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Bộ trưởng Bộ Công thương: Vụ Khaisilk làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc

Định Khang đăng bởi Định Khang
28/10/2017
trong Bảo vệ Người tiêu dùng, Hàng Việt, Marketing và Thương hiệu, Tiêu điểm
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, vụ Khaisilk thừa nhận bán khăn lụa “Made in China” làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng và tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt.

“Vừa qua báo chí đã phản ánh hoạt động về kinh tế, thương mại của doanh nghiệp Khaisilk có những dấu hiệu cho thấy vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức doanh nghiệp. Cụ thể, đó là sự tôn trọng lợi ích người tiêu dùng, trung thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh’, người đứng đầu Bộ Công thương nói.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng thông tin, hiện các cơ quan quản lý, cơ quan chức năng của Cục quản lý thị trường, Cục quản lý cạnh tranh và TP Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ các hoạt động vi phạm của doanh nghiệp. Chắc chắn, các cơ quan chức năng sẽ có báo cáo sớm, kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật trên cơ sở bảo đảm bảo hiệu lực pháp lý của các văn bản quy phạm pháp luật.

“Ngoài những điều chỉnh chế tài pháp luật thì ý thức về giá trị đạo đức, văn hóa của doanh nghiệp cũng rất quan trọng, các doanh nghiệp phải nhận thức, hiểu rõ điều đó là nền tảng, mang tính sống còn với hoạt động của doanh nghiệp”, Bộ trưởng nói thêm.

Trả lời câu hỏi, sự việc của Khaisilk ảnh hưởng như thế nào đến Thương hiệu Quốc gia, người đứng đầu Bộ Công thương cho biết: Thương hiệu Quốc gia có phạm trù tương đối rộng và trên nền tảng của thương hiệu các ngành kinh tế, doanh nghiệp, sản phẩm, thậm chí của các địa phương.

Giá trị thương hiệu Quốc gia phải xây dựng dựa trên nền tảng quan trọng nhất là bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và chỉ có thị trường, người tiêu dùng mới quyết định được sự phát triển của doanh nghiệp, sản phẩm, cũng như giá trị thương hiệu đó.

Thông qua sự việc của Khaisilk, chúng ta chưa kết luận cụ thể xem mức độ vi phạm đến đâu, những nội dung gì và ở mức độ nào nên chưa thể nói ngay là sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trị thương hiệu của sản phẩm cũng như thương hiệu Việt.

“Nhưng sơ bộ nhận thấy, như báo chí phản ánh, doanh nghiệp Khaisilk có hành vi lừa dối người tiêu dùng bằng cách sử dụng hàng hóa có xuất xứ không đúng với thông tin về sản phẩm, thương hiệu sản phẩm thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, việc này làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng và tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt, doanh nghiệp. Quan trọng hơn là làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Doanh nhân Hoàng Khải và thương hiệu Khaisilk.
Doanh nhân Hoàng Khải và thương hiệu Khaisilk.

Trước đó, sáng 26/10, Văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin hàng hoá của Tập đoàn Khaisilk vừa có mác “KHAISILK-Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Hùng-Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường-Bộ Công Thương cho rằng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của tập đoàn Khaisilk là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gầy dựng, giữ gìn.

“Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân”, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường-Bộ Công Thương cho biết.

Đức Thọ
Theo Tieudung24h



Chủ đề: Doanh nhân Hoàng KhảiGiá trị thương hiệuKhaisilkNiềm tin của người tiêu dùngThương hiệu ViệtVụ Khaisilk bán hàng Trung Quốc
ShareTweet

Bài liên quan

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

21/01/2021

Lực lượng chức năng TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vừa phát hiện, thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa...

truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

18/01/2021

Ông Lê Đình Trung cùng pháp nhân của công ty CP tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam bị đề...

Bộ Y tế thu hồi kem thoa mặt IQ trên toàn quốc

Bộ Y tế thu hồi kem thoa mặt IQ trên toàn quốc

18/01/2021

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô mỹ phẩm...

Bắt quả tang xưởng sản xuất mũ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt quả tang xưởng sản xuất mũ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

16/01/2021

Hàng ngàn chiếc mũ thành phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị phát hiện tại Công ty TNHH thêu...

TMV Sài Gòn Venus hoạt động trái phép: Thuê phòng mổ hay thuê pháp lý của Bệnh viện Vạn Hạnh?

TMV Sài Gòn Venus hoạt động trái phép: Thuê phòng mổ hay thuê pháp lý của Bệnh viện Vạn Hạnh?

07/01/2021

Vai trò của bác sĩ Nguyễn Tiến Huy là gì? Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, dù không có...

Phát hiện cơ sở sản xuất rượu ngoại giả nhãn hiệu Chivas, Hennessy ở TP.HCM

06/01/2021

Theo đó, vào hồi 13h15 phút cùng ngày, trinh sát Đội 7 (PC03) phối hợp cùng Công an quận 12...

Tải thêm

Mới nhất

Tạm giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả thuốc bảo vệ thực vật

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In