Chủ Nhật, 26/09/2021
25 C
Ho Chi Minh City

Grab tung chiêu nhằm bóp chết Go-Viet từ trứng nước

Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.

Gần một tháng nay, anh L.Huy (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đều chọn “xe ôm công nghệ” Go-Viet để đến cơ quan. Anh Huy cho biết hãng này đang áp dụng chương trình đồng giá 5.000 đồng, mới đây tăng lên 9.000 đồng, cho quãng đường dưới 8 km.

Từng sử dụng dịch vụ của Grab nhưng từ khi Uber rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4, anh Huy nói giá cước của hãng bắt đầu đắt đỏ, nhất là khi phải di chuyển vào giờ cao điểm. Đây là lý do anh chuyển sang Go-Viet, “tân binh” của hãng gọi xe công nghệ Indonesia mới chính thức vào Việt Nam.

“Tuy nhiên, gần đây tôi cũng đã nhận được nhiều thông báo về các chương trình khuyến mãi của Grab. Các chương trình mà Grab tung ra rất giống về thời gian triển khai, nội dung ưu đãi, thậm chí sốc hơn cả Go-Viet đang thực hiện”, anh Huy nói.

Anh Huy là một trong số nhiều khách hàng nhận được thông báo của ứng dụng gọi xe công nghệ Grab về chương trình đồng giá cước 5.000 đồng/chuyến đi dưới 8 km (áp dụng cho dịch vụ GrabBike). Chương trình này của Grab bắt đầu áp dụng từ ngày 28/8.

Go-Viet nâng giá 9.000 đồng, Grab khuyến mãi 5.000 đồng/chuyến đi

“Tôi nghĩ Grab đang tung nhiều chiêu để bám sát đối thủ, bởi Go-Viet vừa mới tăng cước cho chương trình đồng giá lên 9.000 đồng/chuyến. Trong khi đó, Grab lại cập nhật chương trình rẻ hơn Go-Viet 4.000 đồng/chuyến ngay khi hãng vừa áp dụng tăng giá cước”, khách hàng này cho biết.

Trong khi đó từ ngày 26/8, Go-Viet đã nâng mức cước đồng giá khách hàng phải trả cho mỗi chuyến đi là 9.000 đồng, tăng gần gấp đôi so với trước.

Mới gia nhập thị trường TP.HCM đầu tháng 8, Go-Viet đã nhanh chóng gây chú ý với người tiêu dùng khi tung chiêu khuyến mãi đồng giá 5.000 đồng cho những chuyến đi dưới 8 km có điểm đón là các quận nội thành.

Ngoài số tiền nhận được từ khách hàng, sau mỗi chuyến đi, các đối tác của Go-Viet sẽ được công ty trả thêm 25.000 đồng nhằm đảm bảo thu nhập tối thiểu 30.000 đồng/cuốc.

Chiêu khuyến mãi sốc của tân binh mới đã thu hút được nhiều khách hàng và tài xế, trong đó, có không ít người từng dùng ứng dụng Grab. Sự cạnh tranh về giá cước này của Go-Viet và Grab đang khiến người tiêu dùng hài lòng vì có nhiều lựa chọn hơn khi Uber rút đi.

“Không chỉ tôi mà một vài đồng nghiệp cũng đã chuyển sang dùng Go-Viet. Là khách hàng dĩ nhiên chúng tôi phải chọn những nơi nào có nhiều ưu đãi với mình. Grab cũng đã bắt đầu xuống nước. Cạnh tranh bao giờ cũng khiến khách hàng được lợi”, chị Ngọc Châu (nhân viên văn phòng, quận 1), cho hay.

Đồng loạt tăng thưởng 300.000 đồng/ngày cho tài xế

Không chỉ cạnh tranh khốc liệt trong các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, cuộc chiến giữa Go-Viet và Grab còn gay cấn trên “mặt trận” điểm thưởng nhằm thu hút tài xế.

Không hẹn mà gặp, cả hai hãng này cùng thông báo về sự thay đổi trong chương trình thưởng cho đối tác. Theo đó, mức thưởng của cả Go-Viet và Grab đều tăng mạnh lên đến 300.000 đồng/ngày nếu tài xế chạy được nhiều cuốc xe, và thời gian áp dụng cũng giống nhau, ngày 27/8.

Cụ thể, ngay từ ngày mới gia nhập, chương trình tích điểm thưởng của Go-Viet là các mốc 5-9-13 điểm tương ứng số tiền 50.000-120.000-220.000 đồng, nay được hãng thay đổi thành các mốc 10-18-28 điểm tương ứng 80.000-180.000-300.000 đồng.

Áp dụng chương trình này khá giống Go-Viet, Grab cũng đưa ra các mốc 9-13-16 điểm tương ứng 75.000-165.000-220.000 đồng. Ngay khi tân binh mới thay đổi chiến lược, Grab cũng nâng chương trình tích điểm thưởng lên một cấp cao hơn, tương ứng 10-14-18 điểm là số tiền 110.000-150.000-300.000 đồng.

Tài xế N.Tuấn (đối tác mới của hãng Go-Viet được hơn 2 tuần) cho biết hiện nay, khách hàng sử dụng ứng dụng mới này khá đông nên nếu cố gắng, hoàn toàn có thể đạt được các mốc mà hãng đưa ra.

“Với chương trình thưởng cũ của Go-Viet, mỗi cuốc xe 5.000 đồng, tôi đã nhiều lần được thưởng 220.000 đồng/ngày. Mấy bữa nay, do bận việc gia đình nên tôi không có nhiều thời gian để chạy, một vài anh em trong đội đã được thưởng rồi, do chạy vào giờ cao điểm, điểm được nhân gấp đôi”, anh Tuấn nói.

Tài xế cho biết thêm một số bạn bè là đối tác của Grab lại không suy nghĩ lạc quan về chính sách thưởng của hãng này. Họ than phiền về việc Grab áp dụng nhiều quy định phụ kèm theo rất khó như tài xế phải có tỷ lệ nhận chuyến trên 90% và điểm khách hàng đánh giá gần như tuyệt đối.

Ai đang tạm thắng trong cuộc chiến “xe ôm công nghệ”
Chỉ vài ngày chính thức thử nghiệm

Chỉ vài ngày chính thức thử nghiệm 2 dịch vụ “xem ôm công nghệ” và giao nhận hàng tại TP.HCM, trả lời trên Reuters, CEO Madiem Makarim của Go-Jek – hãng gọi xe công nghệ Indonesia (công ty mẹ của Go-Viet), cho hay hãng đã giành được 15% thị phần tại đây.

Tháng 9, Go-Viet cũng sẽ triển khai tại Hà Nội nhưng chưa cung cấp thông tin cụ thể về các chính sách cho đối tác và khách hàng. Trong khi đó, Grab đã “rục rịch” một số chương trình khuyến mãi cho người dùng để đón đầu tân binh đến từ Indonesia này.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hiện tài xế đồng phục màu đỏ của Go-Viet đã xuất hiện tại nhiều khu vực trung tâm và đông dân ở TP.HCM.

Góc đường Lý Tự Trọng (quận 1) là nơi có nhiều tài xế của 2 hãng Go-Viet và Grab tập trung chờ khách đặt xe. Số lượng đối tác Grab ở đây nhiều hơn hẳn Go-Viet, trung bình áo xanh lá gấp 2-3 lần áo đỏ. Tuy nhiên, cứ chốc chốc, tài xế Go-Viet lại nhận được cuốc và rồ xe đi. Trong khi đó, thời gian chờ chuyến của đối tác Grab cao hơn.

Anh T.Trung (đối tác 1 năm nay của GrabBike) cho biết, gần đây, số cuốc xe mỗi ngày có phần vơi đi nên thu nhập có phần giảm mạnh. Chỉ tay về những đối tác Grab khác, tài xế này nói cũng bấy nhiêu người có nhu cầu đi xe ôm nhưng lại có quá nhiều tài xế nên phải ngậm ngùi chịu.

“Grab và Go-Viet đều đang cạnh tranh để giữ tài xế với nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ lại, Go-Viet có phần lợi thế hơn vì tài xế không phải chịu chiết khấu, ít nhất là trong vài tháng. Đây là lý do nhiều tài xế cũng đã sang ứng dụng mới này”, anh Trung cho hay.

Có thể thấy, cuộc đua của Grab và Go-Viet đang ngày càng gay cấn. Một hãng vừa ra một chương trình ưu đãi là ngay lập tức đối phương sẽ có những động thái tương tự, thậm chí hấp dẫn hơn.

Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế mới đầu quân thì “gã khổng lồ” Grab tại thị phần Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” người dùng và đối tác của mình.

Nguồn: Báo Zing

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Mới nhất

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Thái Lan là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, chỉ bị Indonesia vượt qua. Thị trường sẽ tiếp tục tăng qua các năm khi thu nhập khả dụng tăng và thị trường Thương mại điện tử tiếp tục phát triển.
- Advertisement -

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

Chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử.

Phát hiện 2,5 tấn phân bón có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa tại An Giang

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT An Giang vừa phối hợp với Phòng Kinh tế và Trạm Trồng trọt & bảo vệ thực vật Thành phố Long Xuyên phát hiện 2,5 tấn phân bón nhãn hiệu Đức Mỹ Mỹ 16.8.23+TE có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa.

Bài cùng chuyên mục:

Tem chống hàng giả mỹ phẩm: Bảo vệ mỹ phẩm chính hãng

Chống hàng giả cho mỹ phẩm bằng tem chống hàng giả là giải pháp hiệu quả, quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần nắm bắt và thực hiện ngay.

Cần có giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em

Sử dụng các giải pháp chống hàng giả bỉm trẻ em là việc làm cấp bách trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng mặt hàng này ngày càng nhiều trên thị trường.

Phát hiện sàn tiền ảo mạo danh thương hiệu Tập đoàn T&T Group

Tối 12/7, Tập đoàn T&T Group đã phát đi thông báo khẩn về việc một số sàn giao dịch tiền ảo giả mạo logo và thương hiệu của T&T Group.

Vina CHG ra mắt phần mềm Vinacheck + giúp quản lý doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số

Giải pháp phần mềm Vinacheck+ với các tính năng quản lý kho chuyên nghiệp, kênh phân phối, xuất nhập hàng hóa thông qua mã QR Code kết hợp SMS và giải pháp chống hàng giả thông minh độc quyền của Vina CHG giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên nền tảng số và quản trị doanh nghiệp một cách tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

TikTok đang thử nghiệm định dạng video trả phí

Những nhà sáng tạo  của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.

Ngăn mỹ phẩm giả, kém chất lượng bằng tem chống hàng giả mỹ phẩm

Bên cạnh sự vào cuộc từ lực lượng chức năng, sử dụng tem chống giả cho mỹ phẩm là cách mà doanh nghiệp cần ứng dụng để vào vệ thương hiệu và lợi ích người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả Bộ Công An là gì? Tem Bộ Công An (BCA) còn lưu hành hay không?

Tem chống hàng giả Bộ Công An được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chống giả cho sản phẩm. Tuy nhiều nhiều doanh không hay biết là tem chống hàng giả BCA còn lưu hành hay không?
- Advertisement -