Thứ Năm, 26/05/2022
27 C
Ho Chi Minh City

Mã QR Code cho bao bì thông minh: Tương lai của bao bì

Bao bì thông minh tích hợp mã QR Code là được xem là tương lai của ngành bao bì.

Làm thế nào để mã QR Code cho bao bì thông minh gia tăng giá trị cho hành trình mua hàng của người tiêu dùng? Bài viết của Beaconstac sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào vấn đề này. CHG xin lược dịch các thông tin từ bài viết để các bạn tiện theo dõi.

Theo báo cáo của Grand View Research, ngành công nghiệp bao bì thông minh toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 20 tỷ đô la vào năm 2024. Điều này ngụ ý rằng bao bì thông minh nói riêng và ngành công nghiệp bao bì sản phẩm sẽ có bước phát triển nhảy vọt trong những năm tới.

Mã QR Code cho bao bì thông minh cách mạng hóa tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn. Nó củng cố lòng tin và cải thiện nhận thức thương hiệu một cách đáng kể. Các doanh nghiệp nên tận dụng QR Code trên bao bì sản phẩm để ưu tiên cho các khách hàng sử dụng thiết bị di động và thúc đẩy lòng trung thành thương hiệu lâu dài.

Hầu hết các thương hiệu trong danh sách Fortune 500 như Coca-Cola, PepsiCo và Amazon đều đã tích hợp QR Code trên bao bì của họ. Điều này góp phần vào việc tăng vọt về doanh số bán hàng, ROI và đạt được KPI.

Với việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng và trình đọc QR Code thường được tích hợp vào các smartphone mới nhất, bao bì thông minh là tương lai trong ngành công nghiệp đóng gói.

Mã QR Code trên bao bì là gì?

Mã QR Code trên bao bì là mã thông báo thông tin chi tiết về sản phẩm có liên quan với người tiêu dùng để giúp họ tìm hiểu thêm về sản phẩm, lợi ích và cách sử dụng của chúng. Bao bì với QR Code đóng vai trò như một phương tiện có giá trị để chia sẻ tất cả các loại thông tin với người tiêu dùng ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng.

Cách các thương hiệu toàn cầu phổ cập mã QR Code trên bao bì sản phẩm

Theo nghiên cứu từ Smithers Pira thì thị trường bao bì thông minh được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 5,9%, đạt 7,56 tỷ USD vào năm 2023.

Bao bì thông minh sử dụng QR Code đã mang lại một số lợi ích thiết thực.

Xác định tính minh bạch của sản phẩm

Mã QR Code cho bao bì thông minh đóng vai trò là tiêu chuẩn để chống hàng giả và đảm bảo tính xác thực của sản phẩm.

Cách triển khai tính minh bạch của sản phẩm với QR Code

Tại Châu Âu và Brazil, SIG quan sát thấy rằng người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến ngày sản xuất và hạn sử dụng. Họ muốn tìm hiểu về hành trình và chất lượng của sản phẩm.

Việc sử dụng QR Code diễn ra rộng rãi ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản.

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm cả Trung Quốc đã triển khai QR Code và xem nó như phương tiện kết nối giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Theo Mintel, đã có sự gia tăng 83% trong việc sử dụng QR Code tại khu vực APAC từ năm 2014-2018, do việc sử dụng quy mô lớn và lợi ích của QR Code trên bao bì thông minh.

Mã QR Code trên bao bì thông minh và nhãn sản phẩm tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi cho họ biết về nguồn gốc sản phẩm, các bước liên quan đến sản xuất, hậu cần và thành phần của sản phẩm.

Bao bì thông minh

Sáng kiến minh bạch sản phẩm của Hershey với mã QR đóng gói

Hershey’s đã công bố SmartLabel QR Codes trên sản phẩm Hershey’s Kisses Milk Chocolate của mình để thúc đẩy tính minh bạch của thành phần và cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng với các đại diện thương hiệu.

Việc tích hợp QR Code trên bao bì sản phẩm không chỉ để cung cấp thông tin liên quan mà còn để cảnh báo người tiêu dùng của họ về bất kỳ chất gây dị ứng hoặc chất làm ngọt nhân tạo nào có mặt.

Tất cả những gì người tiêu dùng phải làm là quét mã QR Code và họ được chuyển hướng đến trang đích để đọc bảng chú giải thành phần, xem thông tin dinh dưỡng hoặc chất gây dị ứng và liên hệ trực tiếp với thương hiệu nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào.

Cải thiện mức độ tương tác của khách hàng như Coca-Cola với QR Code trên bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm đi kèm với Mã QR là một phương pháp tuyệt vời để tăng và cải thiện đáng kể mức độ tương tác của khách hàng.

Cách tăng cường tương tác với QR Code cho sản phẩm

Mã QR Code trên sản phẩm có thể giúp các nhà bán lẻ và thương hiệu duy trì kết nối với khách hàng của họ trong toàn bộ chu kỳ mua hàng, bao gồm cả sau khi mua hàng.

Với mã QR Code được nhúng vào bao bì sản phẩm, khách hàng có thể quét chúng để:

  • Biết về nguồn gốc và nội dung của sản phẩm
  • Tham gia vào bất kỳ chương trình giữ chân khách hàng nào, chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết và phiếu giảm giá, chiết khấu
  • Cảnh báo về việc sử dụng sản phẩm, chẳng hạn như ngày hết hạn sản phẩm, công thức nấu ăn và video liên quan đến sản phẩm
  • Điểm mua hàng gần nhất trong trường hợp mua lại.

Coca-Cola triển khai Mã QR thông minh để tăng cường sự tương tác của khách hàng

Bao bì thông minh

Coca-Cola đã giới thiệu QR Code động trên các sản phẩm của họ với nội dung mới cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng mỗi khi họ quét Mã QR, do đó thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.

Thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết với QR Code động cho sản phẩm

Các nhà bán lẻ gói sản phẩm tốt nhất nên sử dụng QR Code động vì tính linh hoạt và khả năng cung cấp thông tin chi tiết tốt nhất.

Bao bì thông minh

Mã QR Code động trên bao bì sản phẩm có thể giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ biết số lượng khách hàng đã quét Mã QR để theo dõi và phân tích dữ liệu.

Bao bì thông minh với QR Code động có thể giúp các thương hiệu theo dõi và giám sát hàng hóa đã mua bằng các ứng dụng tương ứng của họ. Điều này mở ra thêm các cơ hội kinh doanh dựa trên mức độ hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

QR Code đóng gói cũng có thể được tận dụng để xác định sự kém hiệu quả của chuỗi cung ứng, giảm chi phí và lỗi, cải thiện hiệu suất sản phẩm, do đó tăng tỷ suất lợi nhuận.

QR Code cho sản phẩm rất quan trọng để giúp báo cáo mất mát sản phẩm và giảm hành vi trộm cắp sản phẩm. UPS (United Postal Service) ước tính rằng 1% lô hàng của họ bị mất hoặc hư hỏng.

Việc tích hợp Mã QR trên bao bì của sản phẩm có khả năng làm giảm đáng kể tỷ lệ trộm cắp và tỷ lệ thiệt hại nói chung.

Cách Huhtamaki Vương quốc Anh chống lãng phí thực phẩm bằng QR Code trên bao bì sản phẩm

Theo Liên hợp quốc, khoảng một phần ba (hơn 1,3 tỷ tấn) tất cả các sản phẩm thực phẩm cho con người bị thất thoát hoặc lãng phí hàng năm. Điều này chủ yếu là do vận chuyển, lưu trữ và khâu hậu cần.

Bao bì thông minh

Sự lãng phí thực phẩm khổng lồ làm tăng thêm gánh nặng tài chính đáng kể cho ngành công nghiệp thực phẩm, cộng với đó là một nguy cơ lớn về môi trường do quy trình đóng gói và cung cấp thực phẩm của ngành này.

Tuy nhiên, việc thiết kế và sản xuất bao bì sản phẩm có thể giúp chống lãng phí thực phẩm khá tốt.

Mã QR Code trên bao bì sản phẩm có thể đóng vai trò như một công cụ mạnh mẽ để ngăn thực phẩm bị lãng phí. Khuyến khích khách hàng quét mã QR Code để thiết lập lời nhắc trên điện thoại thông minh của họ về sản phẩm, các cách sử dụng thực phẩm khác nhau, ngày hết hạn và cách thải bỏ trong trường hợp hết hạn.

Huhtamaki Vương quốc Anh hướng tới việc tái chế bằng mã QR Code thông minh

Những chiếc cốc giấy từ máy bán hàng tự động được in mã QR Code thông minh để chuyển hướng người dùng đến trang đích chứa thông tin chi tiết về số lượng các cơ sở và chương trình tái chế cốc tại Anh.

Bao bì thông minh

Becci Eplett, giám đốc tiếp thị của Huhtamaki Vương quốc Anh cho biết: “Tính thẩm mỹ của cốc là một yếu tố quan trọng góp phần vào trải nghiệm uống rượu nói chung nhưng chúng tôi cũng muốn làm nhiều hơn nữa để truyền đạt thông điệp tái chế”.

Mã QR trên cốc đã thực sự giúp họ liệt kê ra tất cả các chương trình tái chế ở Anh nhằm thúc đẩy lối sống có ý thức.

Tuân thủ các tiêu chuẩn quy định của mã QR Code để nhận dạng sản phẩm

Một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ có những quy định nghiêm ngặt về việc duy trì và tuân thủ các tiêu chuẩn thực phẩm để có thể cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đích thực.

Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA) yêu cầu các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) có thể nhận ra nhà cung cấp và người nhận sản phẩm ngay lập tức, do các nhà sản xuất có trách nhiệm giám sát đường đi của sản phẩm.

Theo dõi thông qua Mã QR hoặc RFID trên bao bì sản phẩm có thể giúp các nhà bán lẻ quét và truy xuất dữ liệu cho tất cả các mặt hàng tồn kho ngay lập tức trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Phương pháp này cũng làm giảm việc thu hồi cũng như giảm thiểu tác động bằng cách xác định chính xác vị trí của bất kỳ ô nhiễm nào đã xảy ra bằng cách tìm chính xác được vị trí từng sản phẩm.

3 cách để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng cách sử dụng mã QR Code trên bao bì sản phẩm

Các phương pháp nói trên thường là cách các thương hiệu tận dụng Mã QR trên bao bì của họ. Ngoài những điều này, việc kết hợp các hành động sau đây cũng có thể tác động đến ROI của thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tăng doanh số bán hàng với Mã QR cho thông tin sản phẩm

Mã QR trên bao bì thông minh và nhãn sản phẩm đóng vai trò như một yếu tố tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.

Bằng cách đặt mã QR Code trên nhãn, chúng có thể trở thành 1 phần không thể thiếu của sản phẩm. Hay nói cách khác, đây là một chiến lược tiếp thị tích cực để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng.

Khách hàng trong thời đại ngày nay muốn biết những gì bên trong sản phẩm của họ và yêu cầu về sự minh bạch hơn bao giờ hết. Do đó, thương hiệu càng cung cấp nhiều thông tin, khách hàng sẽ mua sản phẩm với niềm tin nhiều hơn và quyết định sẽ được đưa ra nhanh hơn.

Beaconstac cung cấp tích hợp Zapier với Mã QR động để tự động hóa các thông báo kích hoạt.

Sau khi tích hợp tài khoản của mình với Zapier, bạn có thể đặt một số kích hoạt nhất định khi quét Mã QR trên gói sản phẩm.

Zapier tự động gửi tin nhắn định sẵn cho khách hàng ngay khi quét sản phẩm theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Bằng cách triển khai các hoạt động này, QR Code gián tiếp lẫn trực tiếp tăng mức độ tương tác giữa thương hiệu và khách hàng và kết nối liền mạch với nhau.

Các chương trình khách hàng thân thiết sử dụng QR Code trên bao bì sản phẩm

65% hoạt động kinh doanh của một công ty được bắt đầu từ các khách hàng hiện tại.

Không chỉ vậy, bằng cách tăng tỷ lệ giữ chân 5% khách hàng có thể giúp tăng lợi nhuận lên 25% -95%.

Beaconstac tin tưởng mạnh mẽ rằng QR Code trên bao bì thông minh có thể giúp các thương hiệu và doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng bằng cách triển khai các chương trình khách hàng thân thiết.

Mã QR cho các chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp xác định khách hàng, sở thích, yêu cầu và điểm khó khăn của họ. Do đó, nó giúp tăng doanh số bán hàng và tạo ra ROI tích cực.

Đặt QR Code trên bao bì thực phẩm hoặc bất kỳ loại gói sản phẩm nào để khuyến khích khách hàng quét chúng. Liên kết Mã QR với trang đích dành riêng cho các chương trình khách hàng thân thiết, chẳng hạn như mã phiếu giảm giá, giảm giá hoặc thậm chí là dùng thử sản phẩm miễn phí.

Giả sử một khách hàng quét một lon nước ngọt và trang đích thông báo cho khách hàng rằng họ đã nhận được điểm thưởng và họ sẽ nhận được một lon khác miễn phí.

Các thống kê cho thấy 67% khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới.

Thêm vào đó, chi phí gấp 5-25 lần để đầu tư vào một khách hàng mới.

Mã QR cho bao bì thông minh để tăng khả năng giữ chân khách hàng và tăng lòng trung thành đóng vai trò là một công cụ mạnh mẽ.

Ngoài ra, Mã QR cũng có thể được sử dụng để thu thập đánh giá và phản hồi từ khách hàng nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm của họ.

Thêm QR Code cho biểu mẫu phản hồi thay vì biểu mẫu giấy truyền thống giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, giảm thiểu nhiễu động và do đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mã QR cho việc phản hồi và đánh giá bổ sung của khách hàng bổ sung nhiều giá trị cho nhận thức về thương hiệu, giúp doanh nghiệp cá nhân hóa và phục vụ tốt hơn.

Bắt đầu tương tác với khách hàng tốt hơn bằng Mã QR thông minh

Một phương pháp khác để tăng mức độ tương tác của khách hàng là bắt đầu giao tiếp với thương hiệu và người tiêu dùng.

Ví dụ: đặt Mã QR trên bao bì. Xác định trước các Mã QR này để kích hoạt một loạt các hành động như “thực hiện cuộc gọi nhỡ, gửi tin nhắn hoặc thậm chí là email” khi quét Mã QR.

Xem xét tất cả thời gian có thể được lưu thay vì nhập số theo cách thủ công để thực hiện cuộc gọi nhỡ. Hành động này cũng có thể được gắn với chương trình khách hàng thân thiết, để thúc đẩy hành động này.

Bắt đầu giao tiếp có thể giúp ích rất nhiều trong việc hiểu khách hàng và nhắm mục tiêu để phục vụ tốt hơn trong những lần sau.

Tích hợp hành động này với phân tích để tính toán số lần bắt đầu nhận được đối với mỗi hành động và cá nhân hóa các ưu đãi cho khách hàng dựa trên đó.

Vina CHG – Nhà cung cấp giải pháp chống hàng giả tích hợp QR Code trên tem chống giả, bao bì

Tại Việt Nam, với hơn 12 năm nghiên cứu và đưa ra thị trường các giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, Vina CHG đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế chống lại nạn sao chép nhãn hiệu, bảo vệ uy tín của doanh nghiệp. Đứng trước bối cảnh xu hướng chuyển đổi số, Vina CHG cho biết việc áp dụng mã QR Code cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với tương lai của ngành bao bì thông minh và bao bì chống hàng giả nói riêng, Vina CHG cũng đang triển khai tư vấn, thực hiện cấp mã QR Code và in lên bao bì cũng như tích hợp các công nghệ chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp.

Để được tư vấn thêm về giải pháp in mã QR Code lên bao vì, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG)
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
Hotline: 0932.19.69.59 – 091.994.8389
Email:   lienhe@vinachg.vn
Webiste: www.vinachg.vn

Máy giao dịch ngân hàng tự động STM – sản phẩm chủ lực của Tập đoàn công nghệ Unicloud

Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,... đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.

GS1 Digital Link – Liên kết kỹ thuật số GS1 là gì?

Vào ngày 26 tháng 6 năm 1974, lịch sử bán lẻ đã được tạo nên với việc quét mã vạch tuyến tính đầu tiên...

Sự khác biệt giữa Data Matrix code và QR Code là gì?

Theo Codico, từ việc mở rộng bao bì sản phẩm để truyền thông điệp thương hiệu đến việc cung cấp các tùy chọn cho...

Máy giao dịch ngân hàng tự động STM – sản phẩm chủ lực của Tập đoàn công nghệ Unicloud

Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,... đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.

GS1 Digital Link – Liên kết kỹ thuật số GS1 là gì?

Vào ngày 26 tháng 6 năm 1974, lịch sử bán lẻ đã được tạo nên với việc quét mã vạch tuyến tính đầu tiên...

Sự khác biệt giữa Data Matrix code và QR Code là gì?

Theo Codico, từ việc mở rộng bao bì sản phẩm để truyền thông điệp thương hiệu đến việc cung cấp các tùy chọn cho...

Mới nhất

- Advertisement -

Bài cùng chuyên mục:

- Advertisement -