Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Chống hàng giả Việt Nam
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật
No Result
View All Result
Chống hàng giả Việt Nam
No Result
View All Result

Chuyển SIM 11 số sang 10 số, cần làm gì để không mất Gmail, Facebook?

Định Khang đăng bởi Định Khang
17/09/2018
trong Công nghệ
0 0
Share on FacebookShare on Twitter

Những người dùng đã sử dụng SIM 11 số để đăng ký các dịch vụ Internet cần nhanh chóng đổi về số điện thoại mới, tránh ảnh hưởng đến tài khoản và giao dịch ngân hàng.

Từ 0h ngày 15/9, các nhà mạng đã bắt đầu quá trình chuyển đổi SIM 11 số về dạng 10 số. Đây là động thái nhằm quy hoạch lại kho số đã được lên kế hoạch từ lâu của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra hoàn toàn tự động và miễn phí. Tuy nhiên, quá trình này sẽ ảnh hưởng đến những người đang sử dụng số điện thoại để xác nhận các dịch vụ như Internet Banking, Google, Facebook, Zalo…

Rạng sáng ngày 15/9, 60 triệu SIM 11 số sẽ bước vào giai đoạn chuyển đổi về dạng 10 số kéo dài tới đầu tháng 10/2018. Ảnh: Ngô Minh.

Các dịch vụ này đều sử dụng phương thức xác nhận bằng cách gửi mã OTP qua tin nhắn. Do đó, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký để tránh trường hợp không nhận được mã xác nhận hoặc nghiêm trọng hơn có thể mất tài khoản.

Hiện tại, một số dịch vụ đã hỗ trợ như Zalo, Viber đã hỗ trợ tự động đổi đầu số, người dùng hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này.

Theo đó, sau ngày 15/9, người dùng Zalo, Viber vẫn có thể đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ đều không bị ảnh hưởng.

Người dùng Zalo không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi thuê bao.

Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ với danh bạ. Điều này sẽ giúp giải quyết những phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Điều chỉnh trong tài khoản Google và Facebook

Bên cạnh một dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook, người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

Với tài khoản Google, người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây, sau đó nhập lại mật khẩu của tài khoản và cập nhật số điện thoại với đầu số mới.

Người dùng truy cập theo đường dẫn để có thể thay đổi số điện thoại cho các dịch vụ của Google và Facebook.

Người dùng cũng làm tương tự với tài khoản Facebook bằng cách truy cập theo đường dẫn tại đây và đổi lại đầu số. Facebook sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật, người dùng chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành việc cập nhật.

Đổi số điện thoại xác nhận Internet Banking

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi thuê bao 11 số qua website, Internet Banking, Mobile-Banking… để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

Hiện nay, người dùng có thể thực hiện theo 3 cách để thay đổi số điện thoại đã đăng ký Internet Banking bao gồm nhắn tin theo cú pháp quy định của ngân hàng, truy cập vào trang web của ngân hàng hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch để nhận sự hỗ trợ từ nhân viên.

Vietcombank sẽ dừng các dịch vụ ngân hàng điện tử với chủ tài khoản thuê bao 11 số từ 15/11.

Đối với ngân hàng Vietcombank, khách hàng cá nhân có thể nhắn tin theo cú pháp VCB DK gửi 6167 hoặc truy cập vào trang web của Vietcombank hoặc sử dụng ứng dụng VCB-Mobile Banking và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn.

Ngoài ra, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký chuyển đổi.

Ngày 15/9 là ngày bắt đầu quá trình chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số, tuy nhiên không phải toàn bộ 60 triệu SIM 11 số sẽ được chuyển đổi trong ngày này.

Cả 5 nhà mạng sẽ thực hiện việc chuyển đổi thành các đợt kéo dài từ sau ngày 15/9 đến đầu tháng 10/2018. Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018.

Rà soát lại các tài khoản đang bật xác thực 2 lớp

Ngoài những dịch vụ nêu trên, người dùng nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud… bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công, tương tự Facebook hay Google.

Hiện tại có một số ứng dụng từ các nhà mạng như MyVNPT hay My Viettel hỗ trợ người dùng đổi đầu số di động một cách nhanh chóng. Ngoài ra, trên Google Play Store và Apple Store cũng đã có một vài ứng dụng chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số do các nhà phát triển độc lập phát hành.

Nguồn: Báo Zing



ShareTweet

Bài liên quan

Tái diễn trò gắn thẻ trên Facebook để đánh cắp thông tin

Tái diễn trò gắn thẻ trên Facebook để đánh cắp thông tin

07/12/2020

Nhiều người bị gắn thẻ vào các bài viết tang thương trên Facebook, nếu đăng nhập sẽ có nguy cơ...

Hãy sử dụng một giải pháp bảo mật tin cậy với năng lực chống lừa đảo (anti-phishing) và thanh toán an toàn.

Những cách đơn giản để tránh bị lừa đảo trên mạng Internet

26/10/2020

Nhiều cuộc lừa đảo từ xa được phát hiện tại Việt Nam. Tội phạm có thể dùng cuộc gọi, tin...

Apple Watch SE là lần đầu tiên Apple ra mắt một mẫu đồng hồ thông minh ở phân khúc giá thấp hơn.

Apple Watch SE: Bị quá nhiệt khiến hỏng màn hình, gây bỏng tay người đeo

20/10/2020

Theo một bài đăng trên mạng xã hội Reddit, 6 người dùng đồng hồ thông minh Apple Watch SE đã báo cáo về việc...

google Workspace

Google đổi G Suite thành Google Workspace

07/10/2020

Theo GSMArena, mới đây, Google đã chính thức đổi tên gói dịch vụ G Suite thành Google Workspace.

Một con chồn. Ảnh: Scitech Daily.

Bằng chứng về sự lây nhiễm Covid-19 từ động vật sang người

03/10/2020

Một nghiên cứu điều tra sự lây nhiễm SARS-CoV-2 từ 16 trang trại nuôi chồn hương ở Hà Lan, được...

iPod nano, iPod nano khai tử, apple ipod

iPod nano chính thức bị Apple khai tử

02/10/2020

Apple vừa chính thức ‘khai tử’ dòng sản phẩm iPod nano. Như vậy, hiện chỉ còn iPod touch được công...

Tải thêm

Mới nhất

Đồng Nai: Phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất ‘rượu trâu’ giả tại quận Hà Đông

Đà Nẵng tạm giữ 350 gói hạt dưa các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thiên Hương và hình”

Cẩn thận với rượu giả, thực phẩm hết hạn ngày cận Tết

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

Bộ Y tế thu hồi kem thoa mặt IQ trên toàn quốc

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
Hotline: 0932.19.69.59 – 091 994 8389

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Chống hàng giả
    • Thực trạng
    • Phân biệt hàng giả
    • Giải pháp chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả
    • Sự kiện – Vấn đề
  • Sở hữu trí tuệ
  • Quản lý thị trường
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
      • Doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Marketing và Thương hiệu
  • Tiêu dùng
    • Bảo vệ Người tiêu dùng
    • Tư vấn tiêu dùng
    • Hàng Việt
  • Công nghệ
  • Pháp luật

© 2020 Chống hàng giả Việt Nam. Vận hành bởi Vina CHG.
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389 | Fax: (028) 37160746
Giấy phép số 29/GP-ICP-STTTT cấp ngày 07/5/2013
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nguyễn Phi Hải.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In