Thứ Năm, 23/09/2021
31 C
Ho Chi Minh City

Website thương hiệu – mấu chốt thành công của doanh nghiệp cuộc chiến 4.0

Website là bộ mặt của thương hiệu, nhưng dường như nhiều doanh nghiệp vẫn còn thờ ơ với việc làm một website thật nghiêm túc và chất lượng để tiếp cận 79% người dùng online.

Theo báo cáo mua sắm của AC Nielsen (công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu, có trụ sở đặt tại New York) về thái độ và hành vi mua sắm của người Việt, có 79% người dùng internet xem sản phẩm trên website của doanh nghiệp.

Một khảo sát khác của Tổ chức Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) 2018 cũng đưa ra kết quả: có đến 30% người tiêu dùng chọn mua online nhiều mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày, làm đẹp và đồ điện tử.

Chính vì vậy, doanh nghiệp không thể xây dựng một website chỉ để cho có, hoặc bỏ qua thị trường online, mà phải biến website thành bộ mặt của doanh nghiệp. Giao diện bắt mắt, trải nghiệm website thân thiện với người dùng, thao tác dễ dàng, quy trình mua hàng đơn giản… là một số yêu cầu thiết yếu của một website bán hàng tốt.

Một website gây ấn tượng với khách hàng không cần phải có nhiều chức năng phức tạp hay giá trị đắt đỏ. Trước tiên, website cần đảm UX/UI – tức giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng, để khi truy cập vào website người dùng sẽ cảm thấy không khác gì cảm giác bước vào cửa hàng truyền thống được chào đón cởi mở và có thể thoải mái khi “bước” vào.

Bên cạnh đó, một website được chăm sóc kỹ lưỡng, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể chuyển 79% người tiếp cận sản phẩm từ website thành số lượng người mua hàng online ngay nếu:

Giao diện website chuyên nghiệp, không quá rối nhưng cũng gây tò mò vừa phải để tăng thiện cảm, tạo niềm tin và kích thích sự tò mò về website cho khách hàng.

Tốc độ load dữ liệu trên các phiên bản (Phiên bản desktop, mobile..) nhanh chóng – dễ dàng cung cấp thông tin cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Thông tin website cập nhật liên tục để tạo niềm tin cho khách hàng rằng “chúng tôi vẫn hoạt động, vẫn cập nhật và vẫn đổi mới từng ngày”.

Một chậu hoa đẹp không thể tự sinh trưởng theo cách thông thường. Nó cần đến bàn tay chăm sóc, vun vén mỗi ngày. Và website cũng vậy! Trang web không thể tự cập nhật, tự thay đổi giao diện, tự lên top Google mà cần sự đầu tư, xây dựng hàng ngày, hàng giờ.

Doanh nghiệp gặp khó khăn gì khi bắt đầu thiết kế website?

Đòi hỏi một doanh nghiệp vốn chỉ quen kinh doanh truyền thống trở thành một tay cừ khôi trong giới kinh doanh online thì đúng là chuyện không tưởng. Chính vì thế, với những doanh nghiệp chuyển mình bước vào cuộc chiến kinh doanh online, thì việc gặp nhiều khó khăn khi thiết kế website là lẽ đương nhiên.

Đầu tiên là chi phí thiết kế website. Một website cơ bản để đạt chỉ số UX/UI hấp dẫn với người dùng, thì bạn phải chi từ 10 – 15 triệu/gói thiết kế, nên chi phí là yếu tố đầu tiên khiến doanh nghiệp e dè khi bắt đầu xây dựng thương hiệu online.

Tiếp đến là chi phí nhân sự quản trị hệ thống, tất nhiên để vận hành hệ thống website thì phải có nhân sự lên kế hoạch/quản lý/thực hiện để website được hoạt động hoàn hảo, lúc này chi phí doanh nghiệp lại tăng lên.

Bên cạnh đó, nguy cơ mất dữ liệu cực kỳ cao khi nhân sự nghỉ việc/chuyển đổi nhân sự. Mỗi nhân sự quản trị website đều nắm ít nhiều thông tin của doanh nghiệp, nên khi nhân sự nghỉ việc không êm đẹp, thì dữ liệu hoàn toàn có nguy cơ bị phát tán ra bên ngoài ảnh hưởng công việc kinh doanh.

Quan trọng nhất là khi gặp phải những công ty thiết kế web không có tâm, nhiều doanh nghiệp còn lạ lẫm khi bước vào mảng thiết kế website nên hoàn toàn tin tưởng vào tư vấn của những nhân viên công ty thiết kế web, một số nơi làm việc không có tâm dẫn đến website của khách hàng không đâu ra đâu nhưng chi phí thì đắt xắt ra miếng, khi cần chỉnh sửa hoặc hỗ trợ thì hotline không liên lạc được hoặc rất khó khăn.

Việc xây dựng website và vận hành website trơn tru vốn không đơn giản, nhưng doanh nghiệp vốn đã phải gánh nhiều khó khăn chiếm “spotlight” hơn chính là làm sao để phát triển tốt chuyên ngành/dịch vụ/sản phẩm để khách hàng hài lòng nhất, nên khi phải gánh thêm phần website thì khó khăn chồng khó khăn.

Lúc này, CHILI khuyên bạn nên tìm đến giải pháp chính là một dịch vụ thiết kế web trọn gói, điều doanh nghiệp bạn cần chính là ý tưởng xây dựng, yêu cầu về website và ngân sách tối đa có thể chi trả, tất cả vấn đề còn lại cứ để CHILI.

Theo anh Võ Đăng Khoa (CEO CHILI), với dịch vụ cung cấp trọn bộ giải pháp website, Chili.vn hỗ trợ vận hành website xuyên suốt, cung cấp đội ngũ nhân sự sẵn sàng hỗ trợ 24/7, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí quản trị web. Tại CHILI, bạn sẽ được hỗ trợ hàng nghìn giao diện website doanh nghiệp ở tất cả các ngành nghề hiện nay. Và ngôi nhà nào phù hợp nhất, các chuyên gia CHILI sẽ tư vấn cho bạn, cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của bạn về một website khẳng định thương hiệu với giá cực rẻ so với những gì doanh nghiệp bạn nhận được.

Website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, thể hiện những gì mà doanh nghiệp muốn, khẳng định vị thế với đối tác và gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, CHILI khuyên bạn nên đầu tư một website thương hiệu thật chất lượng và chuyên nghiệp để theo kịp dòng chảy của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Nguồn: Báo Thương hiệu và Công luận

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Mới nhất

Phát hiện 68 xe “luồng xanh” vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu

Quá trình tuần tra kiểm soát trên đường, CSGT TPHCM đã phát hiện 76 trường hợp xe có mã QR (hay còn gọi là xe luồng xanh) lợi dụng được tạo điều kiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã vận chuyển người, hàng cấm, hàng lậu…
- Advertisement -

Bắc Ninh thí điểm cho người dân tự test nhanh COVID-19

Mới đây, nhằm thực hiện chiến lược vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo triển khai mô hình tự test COVID-19 cho các trường học, chợ, siêu thị và cả người dân.

Giá Dogecoin tăng nhẹ ‘ngược dòng’ thị trường

Dù thị trường tiền điện tử ngày hôm nay 22/9 gần như nhuộm sắc đỏ khi giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số giảm, giá Dogecoin lại có xu hướng tăng nhẹ.

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt là gì?

Tem chống giả công nghệ nhiệt giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi nhờ vào dấu hiệu thay đổi trên tem sau khi tiếp xúc với nhiệt.

Bài cùng chuyên mục:

Vì sao công ty phân phối mỹ phẩm cần phải in tem chống hàng giả?

Bên cạnh những giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ đắc lực giúp các công ty bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận, up sales cho doanh nghiệp của mình.

In mã QR Code lên bao bì có những lợi ích gì?

In mã QR Code lên bao bì không chỉ giúp tăng khả năng bảo vệ thương hiệu sản phẩm mà còn đem đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp

Google tiến sâu vào thương mại điện tử

Google hợp tác với Shopify, GoDaddy và các đối tác khác để giúp người bán dễ dàng bán hàng hơn trên Google Tìm kiếm, Maps và YouTube. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà bán lẻ trực tuyến?

Quảng cáo rượu và cờ bạc sẽ hết đất sống trên YouTube?

Bắt đầu từ tháng 6-2021, YouTube sẽ không chấp nhận các quảng cáo liên quan đến rượu, cờ bạc, chính trị… xuất hiện ở đầu trang web hoặc ứng dụng
- Advertisement -