Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều rào cản, dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình "ASEAN Online Sale Day" - sự kiện mua sắm trực tuyến có quy mô lớn nhất ASEAN sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 22/8.
Sự kiện được tổ chức tại Tp. Đà Nẵng vào ngày 30 tháng 6 tới đây với sự tham gia từ chuyên gia thương mại điện tử đầu ngành từ Amazon Global Selling và đối tác, khóa học sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng ở cấp độ cơ bản và các kỹ năng mang tính ứng dụng liên quan đến hơn 14 ngành hàng trên Amazon.
Dù mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng, nhưng các doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với rào cản khi gia nhập sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tiềm năng và dư địa xuất khẩu qua thương mại điện tử còn rất lớn, song, cần tạo ra một sự hỗ trợ toàn diện, kịp thời và hiệu quả từ nhiều bên để kim ngạch xuất khẩu thông qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến gần 300.000 tỷ đồng vào năm 2027.
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Ngày 7/6, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại Điện Tử Xuyên Biên Giới “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu”.