Hồ Chí Minh,

Bắc Ninh: Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu

Định Khang  27/07/2022 11:11

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh (ngày 25/7) đã phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Ngày 25/7, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Đội QLTT số 3, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an thành phố Bắc Ninh bất ngờ kiểm tra kho chứa hàng hóa tại khu Hòa Đình, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Phú (sinh năm 1986, thường trú tỉnh Bắc Ninh) làm chủ. Các kiện hàng được đóng gói trong các thùng hàng các tông, bên ngoài bọc lớp bao tải nilong cẩn thận.

Tiến hành kiểm đếm thực tế tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ trên 20 tấn hàng hóa với 76.804 sản phẩm, trong đó gần 25.000 sản phẩm là nước hoa Lancome, Versace, Giorgio, Armani, Dior, Victoria’s secret, Chanel, Gucci, Hugo boss… vẫn còn nguyên đai nguyên kiện mới được chủ cơ sở nhập về. Số lượng còn lại là kem trang điểm Hiisees, nước hoa xịt phòng Victoria’s secret, sữa rửa mặt Innisfree, kem tẩy da chết Heyxi, kem trắng da V7 Dr.Jart, dầu gội đầu Jiorniee và son Vongee.

Kho hàng mỹ phẩm nước hoa nhập lậu với số lượng lớn tại khu Hòa Đình, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Kho hàng mỹ phẩm nước hoa nhập lậu với số lượng lớn tại khu Hòa Đình, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định kho hàng này có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phú chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng. Ông khai kho hàng này mới được thuê từ đầu năm 2022 để làm nơi lưu trữ hàng hóa.

nước hoa giả, nước hoa nhập lậu, qltt bắc binh
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng

Đáng chú ý, kho hàng này không có số nhà, biển hiệu với diện tích khoảng 50m2, luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Mọi hoạt động diễn ra chóng vánh nên ngay cả người dân xung quanh cũng không biết nơi đây kinh doanh gì.Cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Các loại mỹ phẩm, nước hoa trên đều được gắn mác các thương hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng trong nước cực kỳ ưa chuộng. Nếu như số hàng này tuần trót lọt ra thị trường sẽ gây hậu quả không nhỏ đến kinh tế, an toàn sức khỏe của người tiêu dùng.

Quang Thân/Tạp chí Kỹ thuật chống hàng giả & gian lận thương mại

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/bac-ninh-phat-hien-hon-20-tan-nuoc-hoa-my-pham-gia-mao-nhan-hieu-24481.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.