Hồ Chí Minh,

Buộc tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu mắm Trí Hải

Định Khang  01/12/2022 10:59

Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa chứng kiến 01 hộ kinh doanh tại huyện Cai Lậy tiến hành tiêu hủy hơn 1.200 sản phẩm mắm ruốc, mắm tôm giả mạo nhãn hiệu sau khi bị phạt tiền 16 triệu đồng.

Vụ việc do Đội QLTT số 5 kiểm tra, phát hiện trước đó vào ngày 08/11/2022 tại 01 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; tang vật vi phạm hơn 1.200 hủ mắm ruốc, chai mắm tôm giả mạo nhãn hiệu mắm Trí Hải, tổng trị giá hàng hóa gần 20 triệu đồng.

Tang vật vi phạm bị tạm giữ tại kho của Đội QLTT số 5

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc, ngày 25/11/2022 Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh với hành vi vi phạm nêu trên với số tiền 16 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Ngày 29/11/2022, cơ sở đã tiến hành tiêu hủy hơn 1.200 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bằng hình thức cắt bao bì, bỏ vào bãi rác dưới sự chứng kiến xuyên suốt của đại diện Đội QLTT số 5.

Hàng hóa được trả lại và đại diện cơ sở tiến hành tiêu hủy theo quy định

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/buoc-tieu-huy-hang-ngan-san-pham-gia-nhan-hieu-mam-tri-hai-94368.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.