Hồ Chí Minh,
Phát biểu tại "Diễn đàn Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp thời kỳ 4.0", ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG cho rằng doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp cần phải có những giải pháp chống giả hiện đại hơn, để có đủ sức mạnh đối phó với những thủ đoạn làm giả, làm nhái, sao chép nhãn hiệu ngày càng tinh vi hơn của các đối tượng vi phạm.
Câu chuyện hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu, đánh cắp thành quả sáng tạo, thương hiệu của các doanh nghiệp ở Việt Nam ngày càng trở nên nóng hơn bởi phương thức của các đối tượng đã thay đồi theo chiều hướng tinh vi hơn, quy mô hơn cả về số lượng lẫn phạm vi hoạt động.
Thương hiệu được coi là tài sản vô giá của DN, thậm chí còn lớn hơn tài sản vật chất. Tuy nhiên, những hạn chế trong định giá thương hiệu ở Việt Nam hiện đang khiến cả DN lẫn Nhà nước thua thiệt, đặc biệt là trong các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) và trong quá trình cổ phần hóa DN nhà nước.