Bằng vật liệu mã hóa dữ liệu và công nghệ in vi mô 3D, các kỹ sư từ đại học Hồng Kông đã đưa ra giải pháp tem chống hàng giả mới, có khả năng mã hoá dữ liệu nhiều hơn với nhiều cấp độ.
Phát biểu tại Diễn đàn Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp thời kỳ 4.0, Phó trưởng Đại diện VP TPHCM Cục Sở hữu trí tuệ, ông Trần Giang Khuê cho rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp cần phải thay đổi cách thức hiện đại hơn để ngăn chặn sự sao chép, làm giả nhái sản phẩm, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Thông tin từ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cho biết, tình trạng hàng giả, hàng nhái đã và đang gây thất thu đáng kể ngân sách Nhà nước; đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc bia, rượu cho người tiêu dùng.
Trong khi trình độ làm giả, làm nhái của các đối tượng sản xuất hàng giả ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp thì doanh nghiệp có thể tin tưởng vào các giải pháp chống giả công nghệ cao để bảo vệ chính mình và người tiêu dùng.