Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) cho biết, sản phẩm King Coffee - thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale - một chuỗi bán buôn lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tính cạnh tranh cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu ngay từ thị trường trong nước...
Tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020-2022. Theo đó, năm 2022 Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá lên tới 431 tỷ USD tăng 11,1% so với năm 2021.
Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/4, là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023, hướng tới tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong nước và quốc tế.
Hiện Việt Nam mới chỉ có 104 chỉ dẫn địa lý, một con số rất nhỏ bé so với tiềm năng sản xuất nông sản của cả quốc gia. Các logo về chỉ dẫn địa lý bằng hình ảnh thiết kế chưa tạo được ấn tượng. Điều đó cho thấy đầu tư cho hình ảnh nông sản Việt chưa kỹ càng.
Công ty CP Nước Hoàng Minh với thương hiệu i-on Life vinh dự là một trong 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Đây là lần thứ 2 liên tiếp một thương hiệu nước uống hiện diện trong danh sách “đỉnh cao” này.