Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) cho biết, sản phẩm King Coffee - thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale - một chuỗi bán buôn lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tính cạnh tranh cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu ngay từ thị trường trong nước...
Tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020-2022. Theo đó, năm 2022 Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá lên tới 431 tỷ USD tăng 11,1% so với năm 2021.
Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Vũ Thị Ngân - Phó Chánh Văn phòng, phụ trách Pháp chế - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) khẳng định, trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt, Tổng công ty đã luôn chủ động xây dựng vị thế, thương hiệu, triển khai đồng loạt các giải pháp mạnh để phát triển và bảo vệ thương hiệu Bia Hà Nội.
Hiện Việt Nam mới chỉ có 104 chỉ dẫn địa lý, một con số rất nhỏ bé so với tiềm năng sản xuất nông sản của cả quốc gia. Các logo về chỉ dẫn địa lý bằng hình ảnh thiết kế chưa tạo được ấn tượng. Điều đó cho thấy đầu tư cho hình ảnh nông sản Việt chưa kỹ càng.
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Kiên trì đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái
Quyết liệt chống hàng giả
Thương hiệu được coi là tài sản vô giá của DN, thậm chí còn lớn hơn tài sản vật chất. Tuy nhiên, những hạn chế trong định giá thương hiệu ở Việt Nam hiện đang khiến cả DN lẫn Nhà nước thua thiệt, đặc biệt là trong các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) và trong quá trình cổ phần hóa DN nhà nước.