Hồ Chí Minh,
Với mục tiêu hỗ trợ trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng, vừa qua, Home Credit đã kết hợp cùng sàn thương mại điện tử Tiki công bố hợp tác chiến lược ra mắt sản phẩm Home PayLater. Với mức đầu tư tới 200 tỷ đồng, Home PayLater được xem là sản phẩm nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi cho người tiêu dùng.
Trái với kỳ vọng về hoạt động cho vay tiêu dùng sẽ sôi động và tăng trưởng, nhiều công ty tài chính, trong đó có FE Credit, một công ty nhiều năm liền được ví như "con gà đẻ trứng vàng" cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang cho thấy dấu hiệu áp lực cạnh tranh cao, kinh doanh "hụt hơi" và lợi nhuận suy giảm theo thời gian.
"Nâng cao nhận thức tài chính tiêu dùng và văn hóa tiêu dùng của người dân là điều mấu chốt để giảm thiểu rủi ro trong tín dụng tiêu dùng", một chuyên gia lưu ý.