Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, năm 2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ban hanh Quyết định số 888 về thực hiện công tác này. Sau hai năm triển khai, nhiều đường dây, ổ nhóm, tụ điểm về hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đã được lực lượng QLTT triệt phá.
Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Vũ Thị Ngân - Phó Chánh Văn phòng, phụ trách Pháp chế - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) khẳng định, trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt, Tổng công ty đã luôn chủ động xây dựng vị thế, thương hiệu, triển khai đồng loạt các giải pháp mạnh để phát triển và bảo vệ thương hiệu Bia Hà Nội.
Ngày 09/11/2022, Đội QLTT số 1, phối hợp với đại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh, kiểm tra phát hiện nhiều sản phẩm hàng hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda của Công ty Honda Moto và nhãn hiệu Yamaha của Công ty Ymaha Moto
Tổng cục Quản lý thị trường