Hồ Chí Minh,

Cục QLTT Vĩnh Phúc tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả

Định Khang  09/02/2023 14:02

Nhằm nâng cáo khả năng phân biệt hàng thật-hàng giả cho lực lượng Quản lý thị trường Vĩnh Phúc, ngày 07/02/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Phạm và Liên danh là đại diện pháp lý của Công ty Honda Motor tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các nhãn hiệu của Honda.

Công ty Honda Việt Nam hiện có hơn 300 nhãn hiệu được bảo hộ và chia thành 4 nhóm chính là: Nhãn hiệu ô tô xe máy, phụ tùng, dầu nhờn, thiết kế cửa hàng. Hiện 4 nhóm nhãn hiệu chính này đều bị vi phạm nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda. Trong đó, vi phạm kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu xe máy Honda ở dòng xe 50cc là xe Super Cub và Wave. Ngoài ra hàng chục nghìn phụ tùng giả được thu giữ hàng năm tập trung vào nhóm tính năng an toàn như má phanh, dây phanh gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của khách hàng và tuổi thọ của xe. Cùng với đó, tem, dầu nhớt, biển hiệu không đúng quy cách cấu trúc của Honda Việt Nam cũng được làm giả rất tinh vi và buôn bán tràn lan trên thị trường.


Cục QLTT Vĩnh Phúc tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả

Tại buổi tập huấn, đại diện của Công ty Honda Việt Nam và Công ty TNHH Phạm và Liên danh là đại diện pháp lý của Công ty Honda Motor đã trả lời những thắc mắc của đại biểu và cung cấp cụ thể đặc điểm nhận diện, dấu hiệu phát hiện vi phạm về nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda trên thị trường và vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Công ty Honda Việt Nam cũng kiến nghị, đề xuất các lực lượng chức năng, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý các nhà sản xuất, phân phối và các cửa hàng bán xe máy vi phạm về kiểu dáng và nhãn hiệu; kiểm tra, xử lý các đối tượng sản xuất, buôn bán phụ tùng giả phụ tùng vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt là phụ tùng có liên quan đến tính năng an toàn; xử lý đối tượng sản xuất, phân phối dầu vi phạm nhãn hiệu. Đồng thời, hỗ trợ Honda Việt Nam xử lý các đối tượng buôn bán xe máy, phụ tùng vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/cuc-qltt-vinh-phuc-tap-huan-phan-biet-hang-that-hang-gia-94797.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.