Hồ Chí Minh,

Gia Lai: Giám sát tiêu hủy gần 7.000 sản phẩm dầu gội đầu, nước xả vải giả mạo các nhãn hiệu của Unilever

Định Khang  24/03/2023 10:51

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng gồm 6.952 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu của Unilever đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 14 tháng 3 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tiến hành khám phương tiện là xe ô tô con 07 chỗ, hiệu FAIRY mang biển kiểm soát 52F-9085 đang dừng đỗ tại thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai do ông Ngô Văn Long, sinh năm 1986, trú tại Tổ 2, phường Trà Bá, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai điều khiển. Kết quả kiểm tra phát hiện trên xe có 5.472 gói dầu gội đầu các loại (2.088 gói dầu gội đầu nhãn hiệu CLEAR, 3.384 gói dầu gội đầu nhãn hiệu SUNSILK), 900 gói kem xả (dầu xả) nhãn hiệu DOVE, 580 gói nước xả quần áo nhãn hiệu Comfort. Hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam.


Gia Lai: Giám sát tiêu hủy gần 7.000 sản phẩm dầu gội đầu, nước xả vải giả mạo các nhãn hiệu của Unilever

Sau khi tiến hành xác minh, làm việc với chủ thể quyền, Đội Quản lý thị trường số 4 kết luận toàn bộ số hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ. Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai để xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 21/3/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với do Ông Ngô Văn Long với số tiền là 6.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nêu trên.

Sáng ngày 22/3/2023, thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành giám sát, buộc ông Long tiêu hủy số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/gia-lai-giam-sat-tieu-huy-gan-7000-san-pham-dau-goi-dau-nuoc-xa-vai-gia-mao-cac-nhan-hieu-cua-unilever-95122.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.