Hồ Chí Minh,

Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu du lịch núi Bà Đen

Định Khang  13/02/2023 17:51

Thực hiện theo Quyết định số 34/QĐ-SYT ngày 17/01/2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Hội xuân Núi Bà Đen năm Quý Mão 2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh đã phân công công chức tham gia phối hợp với Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh và việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh bên trong và xung quanh khu vực Hội xuân.

Khu vực Hội xuân Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, hành hương và cầu chúc cho một năm mới bình an, sung túc. Đây cũng là thời điểm hoạt động buôn bán, kinh doanh tại khu du lịch diễn ra sôi động nhất.


Để đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh và đảm bảo nhu cầu quyền lợi của người dân, du khách, các Đội QLTT số 2, số 3, số 4 thực hiện theo kế hoạch số 1545/KH-CQLTT của Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã phân công tổ công tác 04 người/tổ luân phiên có mặt hàng ngày tại khu vực Hội xuân Núi Bà Đen từ ngày 18/01 đến 19/02 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 29 tháng giêng năm Quý Mão 2023) để tổ chức theo dõi, năm diễn biến tình hình thị trường, kiểm tra, xử lý khi có dấu hiệu vi phạm theo đúng quy định.


Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu du lịch núi Bà Đen

Ngoài ra, Cục QLTT Tây Ninh đã cử công chức tham gia phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Hội Xuân núi Bà Đen năm Quý Mão 2023. Đoàn đã đến kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống bên trong và xung quanh khu du lịch. Qua kiểm tra, Đoàn nhận xét các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống có nhiều cải thiện so với các năm trước, hàng hóa kinh doanh có công bố chất lượng sản phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bản công bố sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe. Đồng thời, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý khu du lịch quốc gia núi Bà đen và các doanh nghiệp quản lý gồm Công ty cổ phần mặt trời Tây Ninh, Công ty cổ phần thương mại du lịch Tây Ninh nhằm đề ra biện pháp quản lý siết chặt hàng hóa và bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tạo điều kiện vui chơi giải trí an toàn cho du khách. Tại cuộc họp, Đoàn đã yêu cầu các đơn vị có liên quan phân biệt rõ trách nhiệm của từng đơn vị, siết chặt quản lý hàng hóa, nâng cao trách nhiệm của đơn vị nhập hàng hóa và các hộ kinh doanh trong bảo đảm an toàn thực phẩm đồng thời đơn vị nhập hàng phải lưu trữ, cung cấp các hồ sơ pháp lý cần thiết về nguồn hàng kinh doanh trong khu du lịch.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/kiem-tra-lien-nganh-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-tai-khu-du-lich-nui-ba-den-94819.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.