Hồ Chí Minh,

Kiên Giang: Sơ kết công tác QLTT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Định Khang  29/06/2023 17:37

Chiều ngày 29/6/2023, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác QLTT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Cục đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch chủ yếu trong 6 tháng đầu năm. Hoạt động kiểm tra, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, làm tốt công tác quản lý địa bàn, kịp thời xử lý các vụ việc nổi cộm phát sinh.

Hội nghị do ông Lê Khánh Hưng, Cục trưởng, chủ trì, cùng toàn thể công chức Cục tham dự.

6 tháng đầu năm, Cục QLTT Kiên Giang đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch chủ yếu. Hoạt động kiểm tra, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện đúng tiến độ các kế hoạch định kỳ, chuyên đề, làm tốt công tác quản lý địa bàn, kịp thời xử lý các vụ việc nổi cộm phát sinh. Trong đó, nổi bật là phát hiện, xử lý các vụ việc về giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa kém chất lượng, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công tác thống kê, giám sát địa bàn luôn được quan tâm thực hiện tốt, không để vi phạm trở thành điểm nóng hay tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá bất hợp lý, góp phần đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của các thương nhân trên địa bàn quản lý. Kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm so với cùng kỳ năm 2022 như sau:

Kiểm tra: 578 vụ, đạt 145% kế hoạch 6 tháng, tăng 62 vụ (12%); phát hiện 144 vụ vi phạm, tăng 12 vụ (9%); Xử lý 177 vụ vi phạm hành chính, tăng 54 vụ (44%); Thu nộp ngân sách 6,3 tỷ đồng, tăng 2,9 tỷ đồng (89%); Thống kê 1.253 cơ sở, đạt 125% kế hoạch 6 tháng, giảm 98 cơ sở (7%); Thanh tra chuyên ngành 04 cuộc, đạt 100% kế hoạch 6 tháng; phát hiện 03 doanh nghiệp vi phạm; thu nộp ngân sách 352.500.000 đồng; đang thanh tra 01 doanh nghiệp; Tổ chức 01 đợt tiêu hủy hàng hóa vi phạm với số lượng trên 400kg, tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng.

Một số hình ảnh kiểm tra của các Đội QLTT trong 6 tháng đầu năm 2023

Phối hợp với các Đoàn kiểm tra tuyến tỉnh, tuyến huyện kiểm tra 1.025 cơ sở kinh doanh, phát hiện 06 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính 4.000.000 đồng; các cơ sở vi phạm còn lại chủ yếu nhắc nhở cho làm cam kết, buộc tiêu hủy 14,36 kg hàng hóa hết hạn sử dụng.

Đối với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đã vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn ký 1.769 bản cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các vi phạm khác trong kinh doanh; thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, các bản tin về hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên Cổng thông tin điện tử của Cục; phối hợp với Công ty TNHH sở hữu trí tuệ S&O tổ chức thành công Hội thảo phân biệt hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;

Song song với việc tăng cường thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao từ đầu năm, công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức luôn được Lãnh đạo Cục quan tâm, chỉ đạo. Phong trào thi đua đặc biệt “Công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang sử dụng thành thạo, hiệu quả hệ thống xử lý vi phạm hành chính (lNS) tại các đơn vị trực thuộc được phát động và thực hiện trong toàn Cục. Qua triển khai kiểm tra sát hạch nội bộ đợt 1 đối với 72/85 công chức, kết quả sát hạch các công chức đều đạt, trong đó: 12 công chức đạt loại giỏi, 36 công chức đạt loại khá và 24 công chức đạt loại trung bình.

Kết thúc Hội nghị, ông Lê Khánh Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của toàn thể công chức, góp phần cho tập thể Cục thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2023. Sáu tháng cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều Lễ hội, Tết, ... đồng thời cùng với xu hướng phát triển chung của kinh tế - xã hội, của cuộc cách mạng công nghiệp, các đối tượng vi phạm ngày càng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, khó lường nhằm qua mắt, trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng cả trong hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Vì vậy, Cục QLTT Kiên Giang cần giữ vững và phát huy kết quả đạt được, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm, quản lý tốt địa bàn, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh, xử lý vi phạm phát sinh.

Ông Lê Khánh Hưng - Cục trưởng biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/kien-giang-so-ket-cong-tac-qltt-6-thang-dau-nam-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2023-96011.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.